ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 49
Thanks: 0
Thanked 33 Times in 24 Posts
คะแนน: 0
![]() |
พี่เคฝากหน่อยครับ ...ขอทราบวิธีตรวจเช็ดคอยล์ 1JZ-VVTi
ก่อนหน้านี้มีอาการแบล็ดบ่อยตอยใช้ LPG - น้ำมันติดเครื่องได้เร่งไม่ดี เลยต้องซับมาเป็น LPG ok.
แต่ตอนเปลี่ยนหัวเทียน ถือโอกาสถอดแล้วนิล้างห้องเครื่องเลย พอประกอบเข้าไป งามไส้เลย ขอทราบวิธีตรวจเช็ดคอยล์ 1JZ-VVTi เช็คยังไงได้บ้างว่าเสีย - ว่าเสื่อม แล้วมันเสียกันง่ายๆไหมครับเจ้าไดเร็คคอยล์ 3 ตัวนี้ แล้วถ้ามันเสียจะเสียทีทั้ง 3 ตัวเลยไหมครับ อาการคือ.... รถของตัวเองมีอาการหัวเทียนดำ เร่งได้แต่วิ่งแรงตกเหมือนติดไม่ครบสูบ ควันดำ เปลี่ยนหัวเทียนใหม่เป็นแพลทตินั่มเบอร์ 6 เลยถอดหัวเทียนออกมาล้างดีแป๊บเดียว เดี๋ยวสะดุดอีแล้ว ล้างห้องเครื่องมา คิดว่าไล่ความชื้อออกหมดแล้ว เพราะรถวิ่งแล้วเนียนแล้ว แต่ขับสักพักอาการออก น่าจะเป็นที่ 1 หัวเทียน -- เปลี่ยนใหม่มาแต่ดำ เช็ดไม่บอด ล้างเอา **** จะใช้ได้ไหม **** 2 คอยล์ -- พอดีมีอะไหล่อยู่1ตัว ไม่รู้จะเช็ดยังไง ว่าตัวไหนอาการไม่ดี |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to yut NC For This Useful Post: | pongpong (17-06-2012) |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ดีแมค4ดอร์ไฮแลนเดอร์
Engine Type: 1 jz gte at ปลั๊กหนา เดิ๊ม เดิม
ที่อยู่: คลองสามรังสิต
กระทู้: 1,296
Thanks: 1,433
Thanked 1,046 Times in 424 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
แต่ขอตอบก่อนแบบนี้คับ ข้อ1 ใช้ได้คับ ถ้าไม่บอด ข้อ2 ถ้ามีอะไหล่อยู่แล้วลองใส่สลับกันดูก็ได้คับ
__________________
โมดิฟาย อู่ตาเค http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 จูนโจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=29985 เพาเวอร์ อ.บีเจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22 ผลสุวรรณผ้าม่าน http://www.pwfabric.com/ ดูแล้วอ่ะนะ |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to pyf For This Useful Post: | pongpong (17-06-2012) |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 49
Thanks: 0
Thanked 33 Times in 24 Posts
คะแนน: 0
![]() |
รายงานผลครับ
เจอแล้วแล้วตัวปัญหา ตั้งใจจะถอดทั้งกะบิเลย ทั้งๆทีพึ่งเช็คแท้ๆ สายท่อน้ำอุ่นคอไอดีรั่ว พอน้ำเดินมีแรงดัน มันพุ่งเป็นเป็นฝอยเล็กๆ ขับไม่นานไม่เห็นผล ขับสักครึ่งชั่วโมงมาแล้วครับอาการออกเลย สรุปท่อน้ำแตก ลงเบ้าหัวเทียนหน้าเครื่อง ทำให้สะดุด ไม่มีแรงไฟลงกราว์หมด ... ดีว่าแตกช่วงนี้ ไปแตก ตจว. งานเข้าเลย ... จ้าวเส้นนี้ครับ ![]() .... น้ำนอง ใกล้ลอยกระทง ![]() ตอนนี้เนียนแล้วคับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Member
วันที่สมัคร: Nov 2006
กระทู้: 38
Thanks: 0
Thanked 28 Times in 19 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อาการเดียวกัน น้ำคาดว่าไหลจากฝากระโปรง ลง เบ้าหัวเทียน หัวเทียนเป็นคราบ พอถอดล้างก็ดี ขับได้ไม่เท่าไร เป็นอีก ยิ่งแก๊สยิ่งเป็นหนัก คงต้องดูท่อน้ำอ่นแบบพี่บ้างแล้ว ว่าแต่มันอยู่ตรงไหนครับ ผมจะตรวจดูเองก่อน
แล้วถ้าคอยล์เสีย มันมีของใหม่เทียบไหม หรือว่าต้องเซียงกงอย่างเดียว ราคา ตัวละเท่าไร |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to mballx For This Useful Post: | art-645 (10-09-2014) |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ | yodrak123 | ClubJZ ! Talk | 3 | 15-05-2017 23:30 |
อยากทราบระหว่าง uz กับ uz vvti | poodit | ClubUZ ! Talk | 8 | 07-03-2014 09:23 |
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 |
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |