ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Junior Member
|
![]() เนื่องจากวางเครื่อง 2jz-ge (ไม่โบ) พร้อมเกียร์ออโต้
นำรถไปติดแก๊สไม่มีแลมด้าควรใช้มิกซ์อย่างน้อยสุดขนา ดเท่าไหร่ที่พอเหมาะ สำหรับใช้งาน ใน 1 สัปดาห์ ใช้งานรถติด เช้า - เย็น 5 วัน ใช้งานกลับต่างจังหวัด 2 วัน วิ่งซักประมาณ 140 ก็พอ ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to gaient For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#2 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 210
Thanks: 1
Thanked 117 Times in 38 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ผมว่าทางร้านน่าจะเป็นผู้กำหนดให้นะครับว่าจะใช้ขนาด ไหน เพราะว่ารถแต่ละคันมีปัญหาต่างกัน ให้ทางร้านดูแลแล้วเราก็ลองจนเป็นที่พอใจละครับ แต่ถ้าจะติดตั้งเองก็อีกเรื่องนึง เท่าที่เจอก็ประมาณ 30 นี้แหละครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to siwa For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#3 |
Senior Member
|
ลองตั้งแต่ 28 mm แต่อย่าให้เกิน 30 mm นะครับ เพราะถ้ารูในมันใหญ่ไปเนี่ยจะทำให้เกิดแรงดูด
หลังคอคอดน้อยลง จะทำให้แก๊สที่ออกมาหลังคอคอด มาผสมกับอากาศไม่เหมาะสม(บาง)จะทำให้ เดินเบาไม่ได้หรือไม่เรียบครับ ลองดูนะครับ/บีคุง ณ ระยอง 086-8293424 |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to sonicshort For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#4 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ก็อย่างที่บีคุงกล่าวครับ หรือจะเิริ่มที่ 30 ไล่ขึ้นไป32 ก็ได้ครับ ส่วนมากผมจะใส่ 32 ครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#5 |
Junior Member
|
![]() ถ้าผมใส่ มิกซ์ 26 จูนจนนิ่งแล้ว ประหยัดแก๊ส
ขับรถติด ออกตัวหนืดหน่อย ขับต่างจังหวัด ได้ 120 หลังจากนั้นกดคันเร่งรถไม่พุ่ง ถูกต้องมั๊ยครับ มีอาการข้างเคียงที่ต้องดูมั๊ยครับ ถ้าปลี่ยนเป็น มิกซ์ 30 จูนใหม่ จะได้แอ็คชั่นอย่างไร กินแก็สเพิ่มกี่เปอร์เซ็นต์ ( ไม่มีแลมด้า ไม่โบ ) ขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to gaient For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#6 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 210
Thanks: 1
Thanked 117 Times in 38 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to siwa For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#7 | |
Senior Member
|
อ้างถึง:
หน่อย ลองจูนใหม่นะครับ พีคจูนนิ่งเลย คลาย sen ออกมาอีก ลองทีละรอบก็ได้ครับ แต่อย่าเปิดมาก นะครับ จะทำให้มีผลต่อรอบเดินเบาของ Idle มันจะหนาครับ หาคนเร่งรอบสัก 3000-4000 rpm แล้วแต่จะปราถนา ค้างไว้เลยนะ ได้แล้วไม่ต้องขยับเท้าอีก จากนั้นคลาย Power valve (วาล์วกลาง สาย) จนรอบเครื่องเร่งขึ้น ค่อยๆคลายไปเรื่อยๆ ฟังเสียงเครื่องด้วย ถ้าเสียงสูงสุดแล้ว ถ้าเรา คลายออกมาอีก แล้วรอบตก ก็แสดงว่า เราได้จูนเลยรอบ พีคจูนนิ่งมาแล้วให้หมุนกลับคืน จนรอบสูง สุดอีกครั้งก็พอ หลังจากนั้นก็กลับมาจูนรอบเดินเบาที่ Idle ใหม่อีกครั้งให้นิ่งเลยนะครับ (ขณะที่จูน อย่าพึ่งเปิดแอร์นะครับ) หลังจากที่จูนรอบเดินเบานิ่ง ก็เปิดแอร์ ถ้ารอบตก ก็เปิดแก๊สเพิ่มที่ Idle อีก จนรอบเริ่มนิ่งอีกครั้ง จากนั้นก็เอาไปลองขับดูอัตราเร่งดูนะครับ จริงๆผมว่าน่าจะขยาย Mix อีก นิดนึงก็ได้นะครับ แต่ถ้าพอใจแล้วก็ไม่ต้องครับ ลองดูนะครับ เดี๋ยวก็เนียนเอง ...555 ผมว่า จูนพีคหน่ะได้กำลัง ประหยัดระดับนึง แต่ถ้าพี่จูนแบบ ประหยัดคือเปิด sen น้อยเนี่ย มันประหยัดจริง เพราะแก๊สถูกจำกัดทางออก แต่ว่าจะไม่ได้กำลังเท่าที่ควร รถก็จะไม่พุ่ง ไปแบบเรื่อยๆครับ รอบปลาย เสี่ยงแก๊สบางครับ แต่ถ้าไม่ได้ใช้รอบสูง ขับไม่ไว ผมว่าก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร แต่ถ้าเป็นผม ผมเลือกจูนแบบพีค ครับ ลองดูครับ ...555 /บีคุง ณ ระยอง 086-8293424 |
|
![]() |
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to sonicshort For This Useful Post: | cpong67 (29-12-2010), Knot16 (28-11-2010), krupree (29-11-2010), Lucky (03-06-2011), natthaphong_m (13-12-2010) |
![]() |
#10 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to ลุงเหน่ง For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|