ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Full Member 2556
|
อยากทราบศาสตร์และศิลป์ของการขับเจโบ ออโต้ครับ
รถยังวางไม่เสร็จครับ
แต่อยากศึกษาขอความรู้เรื่องของ ศาสตร์และศิลป์ บรรดาเทคนิคการขับขี่เจโบ ออโต้ครับ เช่น ออกตัวอย่างไรดี คิ๊กดาวน์แบบไหนดี การขับแบบเซฟเครื่อง เซฟโบ กดได้ยาวสุดซักแค่ไหนดี แช่ได้แค่ไหน การขับแบบไหน มาไวสุด หรือเหตุไหนบ้างที่ทำให้อืด จนถึงการออกฟรี ออกแถ เป็นต้น อิอิ ใครมีเทคนิคดีๆ ช่วยแนะนำด้วยครับ พอรถเสร็จจะได้นำความรู้เทคนิค ไปขับขี่ให้เกิดมีความปลอดภัยและคุ้มค่า เต็มประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ครับ ผมเข้าใจว่า อารมณ์การตอบสนองของเครื่องโบคงจะต่างจาก n/a พอสมควร ขอบคุณมากครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย gotlaw : 16-06-2007 เมื่อ 11:17. |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1,252
Thanks: 44
Thanked 755 Times in 335 Posts
คะแนน: 20
![]() |
กดคันเร่งให้เร็วและมากที่สุดครับ กรณี แซดๆๆๆ
__________________
ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น สนใจคลิก Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ JZ_M-039 |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2556
|
อิอิ แบบนี้เล่นไม่ยาก ^^
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ
ที่อยู่: Every Where !
กระทู้: 484
Thanks: 0
Thanked 618 Times in 198 Posts
คะแนน: 20
![]() ![]() |
ใช่ๆๆๆ ต้องหาที่โล่งๆลองเองครับ
ส่วนตัวผมปีแรกที่คบกับเจไม่โบ กระทืบและกระทืบอย่างเดียวเลย ไม่ถึงกับต้องจอดอู่ครับ แต่ก็เข้าบ่อย พอปีที่2วางเจโบ ก็ยังขับแนวเดิม ผิดจังหวะก็พังได้รับ เข้าอู่มันอยู่นั่น ตอนหลังๆคุยกับเพื่อนๆ เลยได้ข้อคิดที่ว่า.....ใช้แบบให้มันอยู่กับเรานานๆด ีฝ่าใช้ให้มันพังอ่ะครับ
__________________
คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย
Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul Don't say Behind , Open UP-Open UP !! " When The Children Cry " http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว Because ... LIFE's SHORT |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 | |
ClubJZ Full Member 2556
|
อ้างถึง:
นี่หล่ะครับ ที่ผมกลัว อีกอย่าง ผมว่ามันน่าจะมีเทคนิคของการขับบ้างหล่ะ นอกจากเหยียบๆๆๆ เพราะn/a มันมาตามรอบ ตามเกียร์ ส่วนโบ มันมีเรื่องของโบบูสต์มาเกี่ยวด้วย เลยไม่แน่ใจว่า มีสเตปเทพ กันบ้างมั้ย ![]() ไม่ใช่กดคิ๊กดาวน์อย่างเดียว กัวเน่า แบบไม่เนียนครับ รบกวนคุณเดช แนะนำเรื่องเกจ์วัดด้วยนะครับ (รถผมวัดระยะทางไม่ได้ พัง) ใส่อะไรดี ที่รถที่วางโบจำเป็นต้องมี และสามารถใช้วัดระยะทางได้ด้วย |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2007
กระทู้: 74
Thanks: 0
Thanked 57 Times in 37 Posts
คะแนน: 19
![]() |
กดให้บูทมารอก่อน แล้วค่อยจมเท้า
จะไปไว้ ว่า กดจมเท้าพรวดเดียว |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 44
กระทู้: 93
Thanks: 0
Thanked 50 Times in 36 Posts
คะแนน: 19
![]() |
วางมาใหม่ๆระวังตอนกลับรถดัวยนะครับ
ประมาณกลับรถอย่างรวดเร็ว มันจะหมุนเอา |
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
ClubJZ Full Member 2556
|
นี่หล่ะครับ ที่กลัวเหมือนกัน รีบออกเกิน แถมติดนิสัยรถไม่โบ
แทนที่จะพ้น มีหวังขวางถนนแน่ หุหุ (ว่าแล้ว ไปซื้อประกันชั้นสาม ซ่อมให้ด้วยดีก่า) ![]() เอ.. เท่าที่ฟังๆมา เหมือนกับว่า เหยียบๆไปเถอะ แต่ก็ยังสงสัยอย่าง ขับร้อยสี่ ถึงร้อยหก ไม่เกินไม่ต่ำกว่านี้ (สายใต้บางช่วงวิ่งได้ยาวๆ) ขับแบบนี้แช่ได้นานแค่ไหน ห้า- สิบนาที หรือขึ้นอยู่กับมาตรวัดต่างๆ ว่าผิดปกติหรือป่าว หรือฟังเสียง จับอาการของเครื่อง หรือเหยียบไปเรื่อย พังก้อรู้เอง อิอิ) เพราะถ้าทุกคนลงความเห็นว่า เหยียบไปเถอะ แสดงว่า เครื่องเจโบ ไม่พังง่ายอย่างที่เคยคิดไว้ (หรือว่าเทอร์โบที่พังง่าย แต่เครื่องพังยาก อิอิ)
__________________
[ ไม่ใช่เพราะ Engine Performance ของ JZ Engine แต่เพียงอย่างเดียว ที่ทำให้เลือกใช้เครื่องตระกูลนี้ "...หากแต่ Friendship ของ Entire Members of ClubJz. net ต่างหาก..." ที่เป็นส่วนสำคัญ ทำให้ยังคงต้องผูกพันกับ JZ Engine ต่อเนื่องเรื่อยมา และต่อไป ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย gotlaw : 16-06-2007 เมื่อ 22:31. |
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Apr 2009
Car Brand: toyota
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: อยู่พัทยา
กระทู้: 952
Thanks: 884
Thanked 421 Times in 238 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ยังไม่ต้องรีบคับ ค่อยๆเรียนรู้ไปเดี๋ยวดีเอง
__________________
( ธง ) Club JZ_M297 |
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: VOLVO 940 GTR
Engine Type: 1 JZ-GTE A/T
ที่อยู่: BKK
อายุ: 39
กระทู้: 83
Thanks: 4,294,967,294
Thanked 45 Times in 28 Posts
คะแนน: 19
![]() |
สำหรับผมส่วนมากจะขับตามอารมณ์อะครับ อารมณ์ชิวๆก็ค่อยๆไปตามรอบของมัน แต่ถ้ามีใครมาทำให้อารมณ์เสียก็ซิ่งเหมือนกัน แต่ส่วนมากก็จะซิ่งนิดนึง ผมไม่ค่อยอยากแช่คันเร่งอะครับกลัวโบจะพังเพราะเครื่ องมันอึดอยู่แล้วอะครับ เครื่องผมเคยท่อน้ำมันเครื่องใต้เทอโบแตกหยดไปตลอดทา งแต่ก็วิ่งไปได้70โลจนกลับมาอู่ได้โดยเครื่องยังไม่เ กิดปัญหาเลย แต่น้ำมันเครื่องต้องดีด้วยนะครับไม่งั้นเจก็พังได้ค รับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#14 | |
ClubJZ Full Member 2556
|
![]() อ้างถึง:
ขอบคุณครับ ![]()
__________________
[ ไม่ใช่เพราะ Engine Performance ของ JZ Engine แต่เพียงอย่างเดียว ที่ทำให้เลือกใช้เครื่องตระกูลนี้ "...หากแต่ Friendship ของ Entire Members of ClubJz. net ต่างหาก..." ที่เป็นส่วนสำคัญ ทำให้ยังคงต้องผูกพันกับ JZ Engine ต่อเนื่องเรื่อยมา และต่อไป ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#16 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2007
Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ
Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ
ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี
กระทู้: 252
Thanks: 74
Thanked 229 Times in 91 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ผมใช้การเบิร์นออกครับ มันจะดึงตั่งแต่เกียรหนึ่งเลยครับ(กดธรรมาดาจะดึงที่ เกียรสอง)ลองดูครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#17 | |
ClubJZ Full Member 2556
|
อ้างถึง:
คือกด PWR ใช่มั้ยครับ?
__________________
[ ไม่ใช่เพราะ Engine Performance ของ JZ Engine แต่เพียงอย่างเดียว ที่ทำให้เลือกใช้เครื่องตระกูลนี้ "...หากแต่ Friendship ของ Entire Members of ClubJz. net ต่างหาก..." ที่เป็นส่วนสำคัญ ทำให้ยังคงต้องผูกพันกับ JZ Engine ต่อเนื่องเรื่อยมา และต่อไป ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#18 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2007
Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ
Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ
ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี
กระทู้: 252
Thanks: 74
Thanked 229 Times in 91 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
![]() ![]() ปล.ระวังมันแถและขวางนะครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#19 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2007
อายุ: 36
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
มือใหม่อะ อ่านแล้วไม่เข้าใจ |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to PuDDing For This Useful Post: | tfr_jz (17-07-2011) |
![]() |
#20 | |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 22
Thanks: 1
Thanked 12 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
อู้!! เครื่องเจโบ ในรถวอลโว่ เฟืองท้ายเบอร์อะไรคับ ทำไมมันดูรุนแรงจัง |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Inw_R For This Useful Post: | tfr_jz (17-07-2011) |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
ปาเจโร่ 2.4 อยากลง 1 j โบ เกียร์ ออโต้ครับ | hs4nnx | ClubJZ ! GAS | 2 | 22-11-2013 07:41 |