ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2J-GTE
ที่อยู่: พิษณุโลก/สมุทรปราการ
กระทู้: 101
Thanks: 9
Thanked 138 Times in 49 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ถึวคิวผมต้องแก้ไขระบบความร้อนซะแล้ว
เริ่มเลยนะครับ คือว่าปกติอุณหภมิน้ำของผมที่อ่านจาก obd1 นี่จะอยู่ที่ 88 - 95 พอมาช่วงหลังนีอุณหภมิมันขึ้นสูงไปถึง 105 ทั้งๆที่วิ่งไปเรื่อยๆไม่ได้อัด แล้วพอตอนจอด พัดลมจะทำงานตลอดเวลา อุณหภูมิก็ 97 อัพ ถามช่างที่วางเครื่องมา
เขาวิเคราะห์ว่า น่าจะเป็นที่ปะเก็นฝาสูบหรือไม่ก็หม้อน้ำตัน เลยอยากจะถามว่ามันน่าจะเป็นที่อะไรแน่ มีวิธีทดสอบไหมครับ อ้อแล้วราคาค่าเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบ 2 เจโบ + ยางตีนวาล์ว + บดวาล์ว ตั้งวาล์ว + ค่าแรงนี่น่าซักเท่าไรครับ ปล.อาการหลักๆคือถ้าความร้อนขึ้นแล้วมันจะไม่ค่อยลงค รับ ทั้งๆที่เดินเบาอุณหภูมิก็ค่อนข้างสูงถ้าเทียบกับเมื ่อก่อน ขิอบคุณทุกท่านล่วงหน้าครับ ![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to 4d4wd For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (12-03-2010), Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#2 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
The Following 15 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | 2jbamboo (12-03-2010), 4d4wd (12-03-2010), e34Neba (12-03-2010), HS9KRM (07-09-2010), JUMBOPP (25-08-2010), JZ_P_MAYIM (12-03-2010), lsurin (26-08-2010), Lucky (03-06-2011), N1SPECII (13-03-2010), Odd999 (04-08-2010), samasun_007 (12-03-2010), sompol (03-09-2011), TOY_Cef-white (19-04-2011), wk7000 (12-03-2010), กำนันสไตล์หัวครก (12-03-2010) |
![]() |
#3 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
หรือลองถอดออกวาว์ลน้ำออกและวิ่งสังเกตุว่ามีความแตก ต่างจากเดิมไหม พัดลมความแรงมันลดลงไปบ้างหรือเปล่า อีกอย่างคุณเอกใช้พัดลมแบบเป่าหน้าหม้อน้ำ ถ้าหาทางเอาพัดลมไว้หลังหม้อน้ำและตีบังลม หม้อน้ำวีโก้เอาอยู่สบายครับ ถ้าเป็นที่ประเก็นน้ำน่าจะดันแล้วนะครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
|
|
![]() |
The Following 12 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post: | 2jbamboo (12-03-2010), 4d4wd (12-03-2010), e34Neba (12-03-2010), HS9KRM (07-09-2010), JUMBOPP (25-08-2010), JZ_P_MAYIM (12-03-2010), lsurin (26-08-2010), Lucky (03-06-2011), Odd999 (04-08-2010), samasun_007 (12-03-2010), sompol (03-09-2011), กำนันสไตล์หัวครก (12-03-2010) |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2556
|
เคยเป็น เปลี่ยนวาล์วน้ำหายเลยครับ
__________________
แมน, JZM-112 |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2J-GTE
ที่อยู่: พิษณุโลก/สมุทรปราการ
กระทู้: 101
Thanks: 9
Thanked 138 Times in 49 Posts
คะแนน: 17
![]() |
งั้นเดี๋ยวลองถอดวาล์วน้ำดูก่อนแล้วจะมารายงานผลครับ ขอบคุณทุกท่านครับผม
|
![]() |
The Following User Says Thank You to 4d4wd For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#6 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
#7 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ขอให้หายแบบเสียน้อยที่สุดนะครับ อย่าลืมแจ้งด้วยนะครับว่าเป็นอะไร
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2J-GTE
ที่อยู่: พิษณุโลก/สมุทรปราการ
กระทู้: 101
Thanks: 9
Thanked 138 Times in 49 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ล่าสุดลองล้างครีบหม้อน้ำด้วยน้ำยาล้างคอยล์ร้อนแอร์ แล้วถอดวาล์วน้ำออก (ตัดตัววาล์วมันทิ้ง)
จริงๆเอาลองไปต้มดูมันก็เปิดนะครับ สภาพดูภายนอก มันยังดูดีอยู่มากเลยครับ แต่เป็นวาล์วเทียบซื้อจากร้านทั่วไป คงไม่น่าใช่ของแท้ ปรากฏว่าทดลองไปวิ่งดูตอนกลางคืน ปรากฎว่าหายครับ แต่อุณหภูมิ ดันต่ำไป คราวนี้เหลือ 78 องศาเอง เลยคงต้องสั่งวาล์วน้ำคุณเก่งมาใส่สักตัวดีกว่าครับ สรุปว่าน่าจะเป็นที่ครีบหม้อน้ำมันระบายความร้อนไม่ท ันอะครับ ตอนล้างมีผงดำหลุดออกมาเยอะพอสมควร แต่ดูที่หน้าหม้อน้ำมันก็ดูจะไม่สกปรกเท่าไร ขอบคุณทุกท่านที่ให้คำแนะนำครับ ถ้าช่วงนี้เงินเหลือๆหน่อย ผมคงวิ่งไปให้เขาเปิดฝาแล้ว แต่พอดีช่วงนี้ฝืดไม่ค่อยมี เลยมีเวลามาขอคำแนะนำ รอดไปไม่เสียเงินเยอะ ขอบคุณอีกครั้งครับ ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: ISUZU-DMAX4D
Engine Type: 2JZ-GTE
ที่อยู่: Samutprakan
กระทู้: 69
Thanks: 36
Thanked 73 Times in 31 Posts
คะแนน: 17
![]() |
วาล์วน้ำควรจะใช้ของแท้เบิกศูนย์เท่านั้นนะครับ ศูนย์โตโยต้ามีทุกแห่ง บอกเอาของvios(เครื่องของviosกับเครื่องเจใช้ตัวเดีย วกัน เปิด 86องศา)ราคาประมาณ700เองครับ
|
![]() |
![]() |
#10 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 453
Thanks: 35
Thanked 422 Times in 176 Posts
คะแนน: 19
![]() |
วาล์วน้ำของศูนย์จะเปิดสุดที่ 82 องศาครับ ถ้าจะถอดออกไม่แนะนำนะครับ เพราะมันจะเป็นตัวช่วยควบคุมอุณหภูมิของเครื่องยนต์ใ ห้มีค่าที่คงที่และเหมาะสมครับ เป็นไปได้ว่าอากาศช่วงนี้มันร้อนมากๆครับ รถผมก็เคยเป็นทั้งๆที่ขับปรกติ OBD ขึ้น ไม่เกิน 87 แต่ช่วงนี้บางครั้งรถติดๆ ตอนเที่ยงๆบ่ายๆ อุณหภูมิขึ้นไป 100 กว่าจนต้องจอดเลยครับ เปิดฝากระโปรง พัดลม 3 ตัวมันหมุนแข่งกันจนสงสารมันเลยครับ จอดเปิดฝากระโปรงสักพักอุณหภูมิก็ลงไปต่อไปครับ ผมล้างหม้อน้ำมาแล้ว เปลี่ยนวาล์วน้ำมาแล้ว จึงค่อนข้างมันใจว่ามันเป็นเพราะอากาศข้างนอกค่อนข้า งร้อนครับ อีกประการคือ หม้อน้ำอาจจะเล็กไป ถ้าอากาศไม่ร้อนมากมันก็เพียงพอ วิ่งกลางคืนไม่มีปัญหา แต่กลางวันอาจจะสูงขึ้นไปบ้าง
ลองแง้มฝากระโปรงดูครับ อาจจะช่วยได้บ้าง พอหน้าฝนก็ค่อยเอาลง ลองดูตามกระทู้นี้นะครับ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=41531 น้ำยาล้างแผงแอร์ถ้าจะใช้แนะนำยี่ห้อ "อาปาเช่" ครับ เคยลองใช้มาแล้ว ได้ผลดีทีเดียว แต่นะวังอย่าทิ้งไว้นาน มันจะทำให้รั่วครับ ฉีดน้ำให้ชุ่ม ราดน้ำยา ทิ้งไว้สักพักฟอง+สิ่งสกปรกมันจะออกมา เอาน้ำล้างให้สะอาด ทำอีกรอบก็ได้ ถ้ายังไม่พอใจ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ ต้องล้างน้ำให้สะอาด ไม่งั้นแผงแอร์,หม้อน้ำ มันจะรั่วซึมได้ครับ |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|