ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 22
				 
                                 
	Thanks: 11 
	
		
			
				Thanked 26 Times in 15 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ใครมีอาการสตาทร์ยาวมากๆๆ
			 
			ใครมีอาการสตาทร์ยาวมากๆในตอนเช้าบ้างครับ และหลังจากขับมาจอด ประมาณ ครึ่ง-1ชั่วโมงก็จะสตาทร์ยาวมากๆเลยครับ แต่ถ้าจอดดับเครื่องแล้ว แล้วบิดสตาทร์เลยก็ไม่ยาวมาก ลองเปลี่ยนปั๊มติ๊กแล้วก็ยังไม่หายครับ สตาทร์ยาวประมาณ 9-10แชะเลยครับ เพราะปกติอีกคันสตาทร์แค่ 2-3 แชะก็ติดแล้ว วางเป็น 2j ge ในสตราด้าใช้แต่น้ำมันอย่างเดียวครับ วางมาประมาณปีกว่าๆแล้ว ช่วงแรกๆก็ไม่เป็นนะครับ ท่านใดเคยเจออาการแบบนี้บ้าง และจะแก้ไขอย่างไรครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	      ขอบคุณครับ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                Car Brand: BMW E34 
				Engine Type: 1JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: เพรชบูรณ์ 
				
				
					กระทู้: 4
				 
                                 
	Thanks: 128 
	
		
			
				Thanked 5 Times in 1 Post
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอเดาว่าหัวฉีดรั่วครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ผิดถูกยังไงรอท่านอื่นมาเสริมอีกทีครับ  | 
| 
		 | 
	
	
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2009 
				
                                Car Brand: DRAGON EYES 
				Engine Type: 2JZ GE 5M/T 
                                
                                ที่อยู่: RAYONG 
				
				
					กระทู้: 16
				 
                                 
	Thanks: 5 
	
		
			
				Thanked 6 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แนะนำเช็คโค๊ตดูก่อนครับ อาจจะมีโค๊ต 12 หรือ 13 ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2009 
				
                                Car Brand: Ford Station wagon 
				Engine Type: 1JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: BKK 
				
				
					กระทู้: 18
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 39 Times in 11 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของผม 1JZ-Gte อาการสตาร์ทยาว กว่าจะติด เปลี่ยนปั๊มติ๊ก หัวเทียน เช็คแรงดันเบนซิล ดีหมด ก็ไม่หาย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	สุดท้ายเปลี่ยนกล่องหายเลย ลองดูครับ หา กล่องสลับดู ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                Car Brand: นิสสัน 
				Engine Type: uz เดิมๆ 
                                
                                ที่อยู่: เพชรบุรี 
				
				
					กระทู้: 70
				 
                                 
	Thanks: 79 
	
		
			
				Thanked 65 Times in 28 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตามเพื่อนๆแนะนำครับ ลองไล่ดูเลยครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	1.ปั๊มติกเปลี่ยนแล้ว แรงดันดีเปล่า 2.กรองเบนซิล 3.หัวฉีดรั่วมั๊ย  | 
| 
		 | 
	
	
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2008 
				
                                Car Brand: A31 
				Engine Type: 1jz gte auto 
                                
                                ที่อยู่: rayong 
				อายุ: 48 
				
					กระทู้: 21
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 8 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อาการเดียวกันเลยคับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ของผมก้อเป็นครับเปลี่ยนทุกอย่างแล้ว หัวฉีด 2ชุด กล่อง 2ใบ แบต ได สายไฟ รีเลย์ หัวเทียน กรองเบนซิน ปั๊มติ๊ก ก้อยังสตาร์ทยาวเหมือนเดิม ตอนนี้ก้อเลยปล่อยมันไป เพราะว่าถึงจะสตาร์ทยาว แต่มันก้อทีเดียวติด เกิดอาการชินซะแล้วววว  | 
| 
		 | 
	
	
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |