 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  | 
|  07-02-2010, 09:23 | #1 | 
| ClubJZ Full Member 2556 | 
				
				อยากได้สูตรคำนวณเฟืองท้าย
			 อยากได้สูตรคำนวณเฟืองท้ายครับ ที่ให้เหมาะสมกับขาดยางที่จะเปลี่ยนครับ เคยจดไว้แต่หายไปแล้วครับ   
				__________________ ก็แค่ ขับ4 สองเจโบ ~~ อย่าเสียใจในสิ่งที่ทำ แต่จงเสียใจในสิ่งที่ไม่ได้ทำ ~~ ** วิ่งเร็วไม่ได้ ยางมันดัง ** | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to น้องขาวมุก For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  07-02-2010, 14:01 | #2 | |
| ClubJZ Staff Member วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: ดีแมค4ดอร์ไฮแลนเดอร์ Engine Type: 1 jz gte at ปลั๊กหนา เดิ๊ม เดิม ที่อยู่: คลองสามรังสิต 
					กระทู้: 1,296
				 Thanks: 1,433 
		
			
				Thanked 1,046 Times in 424 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | อ้างถึง: 
 -------------------------------------------------------------------------------- การคำนวณอัตราทดเฟืองท้าย.......................... หลักการณ์คือคำนวณรัศมีล้อพร้อมยางในหน่วยมิลลิเมตร และเทียบอัตราส่วนโดยตรงระหว่าง รัศมี กับ อัตราทดได้เลย คำนวณ รัศมีล้อพร้อมยาง .... รัศมี = ((ขนาดล้อเป็นนิ้ว/2)*25.4)+(หน้ายาง*เปอร์เซนต์แก้ม ยาง) ตัวอย่าง .....ยาง 285/40/19.....รัศมี = ((19/2)*25.4)+(285*0.40) = 355.3 .....ยาง 225/50/16.....รัศมี = ((16/2)*25.4)+(225*0.50) = 315.7 (สเปคโรงงานใช้กับเฟืองท้าย 4.1) เทียบหาอัตราทดที่เหมาะสมเทียบกับยางสเปคโรงงาน 225/50/16 เฟืองท้าย 4.1 (สำหรับ 1jz-gte auto) ก็จะได้ อัตราทดเฟืองท้ายที่ควรจะเป็น ===> (355.3/315.7)*4.1 = 4.61 ดังนั้น ถ้าใช้ยาง 285/40/19 ก็ควรใช้อัตรทดเฟืองท้าย 4.61 เพื่อให้ได้สเปคโรงงาน (แต่ความเป็นจริงมันไม่มีก็ใช้ 4.7 แทน กำลังพอดี) การคำนวณขนาดยางที่เหมาะสม......................... .............................................. คำนวณรัศมีล้อพร้อมยาง ตามสูตรด้านบน และเทียบกับขนาดยางสเปคโรงงาน ยางที่เหมาะสมเมื่อเปลี่ยนขนาดล้อ ควรมีรัศมีโดยรวมใกล้เคียงกับของเดิมจากโรงงาน สำหรับสเปคเฟืองท้ายและขนาดยางลองไปดูที่นี่ครั บ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=4535 
				__________________ โมดิฟาย อู่ตาเค http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 จูนโจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=29985 เพาเวอร์ อ.บีเจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22 ผลสุวรรณผ้าม่าน http://www.pwfabric.com/ ดูแล้วอ่ะนะ | |
|   |   | 
| The Following 18 Users Say Thank You to pyf For This Useful Post: |  amnat8 (07-02-2010), aom8817 (07-02-2010), art_nalam (26-04-2010), BMW@JZ (15-04-2010), cpong67 (20-04-2010), idea_nova (12-11-2012), Khun_Thian (16-05-2011), LarryGates (09-06-2011), Lucky (03-06-2011), Mighty-m (10-07-2010), momotarojz (22-07-2011), nanid (13-04-2011), nap_ta (07-02-2010), vincentc (15-03-2012), wee18 (08-03-2011), zamurui_kit (19-04-2010), น้องขาวมุก (07-02-2010), อาทิตย์2521 (07-02-2010) | 
|  09-02-2010, 12:42 | #4 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Apr 2009 Car Brand: ISUZU Engine Type: 2JZ GE VVT-i ที่อยู่: ฝั่งธน อายุ: 37 
					กระทู้: 14
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 8 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ของผมยาง 245-70/R16 เฟืองท้าย 9/43 หรือ 4.77 แจ่มเลยครับ รถยกสูงมีหลังคาสามมิตร วิ่ง180 สบายๆ ครับ เครื่อง 2jz-ge vvti รถหนักเกือบสองตัน | 
|   |   | 
| The Following 6 Users Say Thank You to iczykung For This Useful Post: |  dhol4982 (16-03-2012), Lucky (03-06-2011), Tanawuth (22-06-2010), wee18 (09-07-2010), zamurui_kit (19-04-2010), น้องขาวมุก (09-02-2010) | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
