ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2008
Car Brand: VIGO
Engine Type: 2JZ-GTE/JZ_M-1641
ที่อยู่: Pattaya,Laemchabang SRT Racing,Sriracha,Sukothai,phitsanuloke
อายุ: 42
กระทู้: 127
Thanks: 269
Thanked 61 Times in 38 Posts
คะแนน: 17
![]() |
Temp ของเครื่อง 2-Bo โดยปกติจะขึ้นเท่าไร
ตอนนี้ของผมมันขึ้นอยู่ที่ 70-80 ผมว่ามันน่าจะผิดปกตินะครับ คือผมเอาเซ็นเซอร์ของ เกจติดไว้ตรงท่อที่อยู่ตรงด้านหลังเครื่องน่ะครับไม่ แน่ใจว่าเป็นท่อสำหรับต่อเข้า Heater หรือเปล่า
![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to A.CUEL For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
ส่วนถ้าเอาไปติดที่ท่อน้ำท้ายเครื่องซึ่งเป็นท่อต่อเ ข้าไปยังฮีตเตอร์เดิมและวนมาเข้าสูบ 6 น้ำจากท่อนี้เป็นน้ำที่ผ่านการลดอุณหภูมิจากหม้อน้ำแ ล้ว ผ่านเข้าเครื่องทางวาว์ลน้ำ ส่วนหนึ่งแบ่งไปลดอุณหภูมิที่แกนเทอร์โบ ด้วยครับ ดังนั้นถ้าอุณหภูมิที่วัดได้อยู่ระดับนี้ก็น่าจะเป็น ปกติครับ ทำให้ทราบว่าประสิทธิภาพการระบายความร้อนของหม้อน้ำย ังดีอยู่หรือไม่ด้วยครับ ส่วนถ้าฝังเซนเซอร์ไว้ที่ท่อน้ำออก กับวาว์ลน้ำเดิม อุณหภูมิที่ได้จะอยู่ช่วง 88-100 องศา แต่อย่าให้เกิน 100 องศาเป็นใช้ได้ครับ ![]()
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: X
Engine Type: Mid night racing
ที่อยู่: LAMPANG
อายุ: 54
กระทู้: 354
Thanks: 13
Thanked 406 Times in 95 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ผม 90-105 C ครับ
แต่ทั้งนี้ให้เราสังเกตเอา เพราะตำแหน่งเซนเซอร์ สำคัญมาก และมักจะหลอกตัวเราเอง บางทีติดเซนเซอร์ที่ด้านน้ำร้อนขาออก แน่นอนความร้อยจะสูงมาก แต่ก็ดีที่ทำให้เราระวัง บ่งคนติดหลังหม้อน้ำที่ระบายแล้ว แบบนี้ร้อนจะน้อย เลยทำให้เราซัด ๆๆ ...... ผทเอง มองที่เกจเป็นตัวประกอบ แต่ที่ผมจะดูเป็นหลักคือความร้อนในห้องเครื่อง หากเมื่อไหร่ที่เราเปิดฝากระโปรงแล้วหน้าผงะล่ะก็ นั่นคือผิดปรกติแน่ ๆ แล้ว ... ในรถผมหากร้อนจัด ๆ ตอนบ่าย ๆ ผมดูเกจวัดมันราว ๆ 97-102 C แต่ผมดูแล้ว น้ำไม่ดัน เปิดฝากระโปรงตัวเครื่องยังจับได้ ผมก็โอเคละ ตำแหน่งเซนเซอร์และเกจวัดสำคัญครับ เชคให้ดี บางทีก็หลอนตัวเองเหมือนกัน ............ |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Member
|
แจมด้วยคน.....
ติดเกจวัด อุณหภูมิ แต่ช่างใช้สัญญาณ จากตัวที่ต่อมาที่แผงหน้าปัท....ไม่ได้ฝังตัวเซนเซอร ์ที่ท่อน้ำ อันนี้อุณหภูมิควรจะเท่าไหร่ ดี ตอนนี้มันขึ้น 90-110 .....ปกติสุข ดีม๊ะ คับ+++ |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Super Moderator
|
110 สูงไปครับผม ไม่ควรเกิน 100 นะครับ เกินจากนี้ ต้องระวังแล้วครับ
__________________
JZM - 5
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Dec 2008
Car Brand: mazda
Engine Type: 1JZ GTE
ที่อยู่: chaimai - jomtong
กระทู้: 96
Thanks: 25
Thanked 86 Times in 42 Posts
คะแนน: 17
![]() |
เซ็นเซอร์ผมเอาติดที่ท่อน้ำบนครับ เป็นแบบออกจากเครื่องหรือออกจากหม้อน้ำครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2008
กระทู้: 35
Thanks: 36
Thanked 87 Times in 27 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ติดที่ท่อน้ำ ขาออกจากเครื่องผมว่าเป็นตำแหน่งที่เหมาะสมสุดแล้วคร ับ เราจะได้รู้อุณหภูมิเครื่องเราจริงๆ ๆ ว่ามันเท่าใด ไม่ใช่ใส่ในจุดที่มันผ่านการลดความร้อนจากหม้อน้ำมาแ ล้ว แบบนี้ ไม่ใช่อุณหภูมิเครื่องที่แท้จริงครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 33
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
![]() ![]()
__________________
![]() ![]() ![]() อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
คอมแอร์ ของเครื่อง Jz | kuntoy | ClubJZ ! Talk | 2 | 04-04-2014 11:24 |
2jvv จะติด water temp ต้องซื้อ อแดปเตอร์ติดเซนเซอร์ กี่มิล. ครับ | beerwherever | ClubJZ ! Talk | 2 | 09-03-2014 14:47 |
- สอบถามหม้อต้ม แบบมิค ของเครื่อง Uz หน่อยครับ | kkk | ClubJZ ! GAS | 3 | 19-05-2012 07:40 |
throttle position sensor ของเครื่อง 1jz-ge ฝาขาว อยู่เส้นไหนครับ | w123jz | ClubJZ ! GAS | 7 | 19-03-2007 01:12 |