ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Senior Member
|
พี่ๆใช้น้ำมันเครื่องอะไรบ้างครับ
กำลังจะเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เล็ง ๆ
PTT PERFORMA RACING 5W-50 ไว้ครับ พี่ ๆ แนะนำยี่ห้อไหนบ้างครับ ผมเห็นมี PTT PERFORMA 0W-40 มันเป็นยังไงครับ สำหรับรถยังไงเหรอครับ (Jโบ ใช้ 5 ลิตรใช่มะครับ) แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 08-12-2009 เมื่อ 12:27. |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2008
กระทู้: 35
Thanks: 36
Thanked 87 Times in 27 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมกลัวเจอของปลอมอะครับ เลยหันไปใช้ยี่ห้อที่คนไม่นิยมกัน แต่มีคุณภาพ อย่าง Sunoco 17.5w-50 แทน
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Blue Isuzu Cap4
Engine Type: 2 JZ-GTE Holset ?? ไม่่รู้
ที่อยู่: หนองจอก
กระทู้: 121
Thanks: 359
Thanked 326 Times in 72 Posts
คะแนน: 17
![]() |
mobil 1 5w-50 ครับลื่นดีใช้ถึง 13000 km ยัง ok
อยู่ครับเป็นทางเลือกหนึ่งครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: Datsun
Engine Type: Sprinter
ที่อยู่: Somewhere over the rainbow
กระทู้: 41
Thanks: 109
Thanked 106 Times in 26 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 145
Thanks: 125
Thanked 54 Times in 28 Posts
คะแนน: 0
![]() |
Nissan Frontier + 1UZ + Variable Mixer
แนวทางการเลือกน้ำมันเครื่องนะครับ
VI คือ ความแข็งแกร่งของ Film น้ำมัน @100C Cst คือ ความข้นใสที่ 100 องศา @40C Cst คือ ความข้นใสที่ 40 องศา ผมใช้ วาโมลีน Max Life 10W-40 VI = 158 100 cSt = 15 ดีกว่า ปตท NGV นิดหน่อยครับ ส่วนน้ำมันที่ดีที่สุดคือ Shell Helix Ultra 5W-40 ถ้าดูจากค่าทั้ง 2 ตัวนะครับ รบกวนขอคำชี้แนะด้วยนะครับ ผมไปหาเจอมานะครับ Shell Helix Ultra 5W-40 Viscosity @40C cSt 76.3 @100C cSt 13.8 Viscosity Index 187 Mobil1 0w-40 Viscosity @40C cSt 80 @100C cSt 14.3 Viscosity Index 187 Mobil1 5w-50 Viscosity @40C cSt 104.9 @100C cSt 17.5 Viscosity Index 184 Performa Super Synthetic 0w-40 Viscosity @40C cSt (cal = 70.5) @100C cSt 12.7 Viscosity Index 183 Cold-cranking Simulator, @ -35C, cP 5,890 PTT Performa Fully 5w-40 Viscosity @40C cSt (cal = 84.4) @100C cSt 14.26 Viscosity Index 176 Cold-cranking Simulator, @ -25C, cP 5,410 Valvoline 5w-40 Viscosity @40C cSt 81.3 @100C cSt 13.8 Viscosity Index 175 Cold-cranking Simulator, @ -30C, cP 5,090 Esso Ultron 5W-40 Viscosity, ASTM D 445 @ 40º C 84 @ 100º C 14.2 Viscosity Index 175 GE Gold Fully Synthetic 5W-40 Viscosity @40C cSt 90.98 @100C cSt 14.76 Viscosity Index 170 Cold-cranking Simulator, @ -25C, cP 3,070 Total Quartz 9000 5w-40 Viscosity @40C cSt 85 @100C cSt 14 Viscosity Index 170 Castrol EDGE 0w-40 Viscosity @40C cSt 79.3 @100C cSt 13.5 Viscosity Index 169 Cold-cranking Simulator, @ -35C, mPa.s 6,200 Castrol EDGE 0w-30 Viscosity @40C cSt 72 @100C cSt 12.2 Viscosity Index 167 Cold-cranking Simulator, @ -35C, cP 5,800 Caltex Havoline Energy 5w-30 Viscosity @40C cSt 55.8 @100C cSt 9.85 Viscosity Index 165 Castrol 5w-30 Viscosity @40C cSt 71.4 @100C cSt 12 Viscosity Index 165 Cold-cranking Simulator, @ -25 oC, cP 6,300 Duckham QS API SJ 5w-40 Viscosity @40C cSt 91.8 @100C cSt 14.26 Viscosity Index 160 GE Silver Semi Synthetic 10W-40 Viscosity @40C cSt 95.83 @100C cSt 14.58 Viscosity Index 158 Cold-cranking Simulator, @ -25C, cP 5,820 Valvoline 5w-30 Viscosity @40C cSt 61.72 @100C cSt 10.90 Viscosity Index 157 Cold-cranking Simulator, @ -30C, cP 4,323 Duckham QXR 10w-40 Viscosity @40C cSt 93 @100C cSt 14.1 Viscosity Index 156 Valvoline 10w-30 Viscosity @40C cSt 65.05 @100C cSt 10.60 Viscosity Index 153 Cold-cranking Simulator, @ -25C, cP 3,924 PTT PERFORMA NGV 10W-40 Viscosity @40C cSt (cal = 104.1) @100C cSt 14.5 Viscosity Index 150 Cold-cranking Simulator, @ -25C, cP 6,770 Castrol Magnatec 10w-40 Viscosity @40C cSt 101 @100C cSt 14.6 Viscosity Index 149 Cold-cranking Simulator, @ -25 oC, cP 6,600 PTT PERFORMA SEMI-SYNTHETIC 10W-40 Viscosity @40C cSt (cal = 104.4) @100C cSt 14.4 Viscosity Index 148 Cold-cranking Simulator, @ -25C, cP 6,665 |
![]() |
![]() |
The Following 16 Users Say Thank You to tantan For This Useful Post: | aofs (18-09-2009), Ass@hole (18-09-2009), buggyman (25-09-2009), Kangk (19-09-2009), kunsue (18-09-2009), Lucky (03-06-2011), Moonlight (18-09-2009), nanid (02-03-2011), Odd999 (11-08-2010), ord6859 (18-09-2009), papangkon (18-09-2009), soludeath (25-09-2009), volvoman (19-09-2009), Yun 55 (18-09-2009), za 2JZ (18-09-2009), เอ็ม (18-09-2009) |
![]() |
#7 |
Super Moderator
|
ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับ
แต่ว่าผมต้องชี้แจงเรื่องบางเรื่องสำหรับข้อมูลด้วยค รับ จะได้ไม่เข้าผิดกัน ค่าด้านบนนั้น เป็นเพียงตัวเลขที่ระบุถึงค่าความหนืดของน้ำมันเครื่ อง ซึ่งเป็นหน้าที่หลักของ น้ำมันเครื่อง แต่จริงๆแล้ว มันไม่ได้ ใช้ตัวเลขเพียงแค่นี้มาตัดสินว่า น้ำมันเครื่องตัวไหน คุณสมบัติดีกว่า น้ำมันเครื่องอีกตัวหรอกนะครับ เนื่องจากว่า ภายในน้ำมันเครื่องแต่ละตัว ยังมีส่วนผสมของ Additive ลงไปด้วย ซึ่งมี Additive หลายๆชนิด หลายๆประเภท จึงทำให้ ตัวเลข คุณสมบัติหลักของน้ำมันเครื่อง (ความหนืดความใสในการหล่อลื่น) อาจจะไม่ใช่ จุดเด่น (จุดขาย) ของน้ำมันเครื่องนั้นๆ ไปเลยก็มีครับ ยกตัวอย่างเช่น มีน้ำมันเครื่องตัวหนึ่งในนั้น คุณสมบัติดีเด่น ก็จริง แต่ว่า ขาดคุณสมบัติความคงทนเมื่อได้รับ ความร้อนสูง จึงทำให้ มันระเหยหายไปง่าย ต้องเติมบ่อยๆ หลังจากใช้งานไปแล้ว 5000 ก.ม. หรือว่า ขาดคุณสมบัติตามตัวเลขดังกล่าวข้างบน เมื่อใช้งานไปแล้ว 8000 ก.ม. (ไม่คงคุณสมบัติความใสความหนืดตามสเปคที่ตรวจเช็ค เมื่อถูกใช้งานไปแล้วระยะเวลาหนึ่ง) หรืออีกตัวอย่าง มีน้ำมันเครื่องตัวหนึ่งในนั้น คุณสมบัติรองลงมา แต่ว่า มีสาร Additive ที่โดดเด่น เรื่องการชะล้าง แม้กระทั่งใช้งานเกิน 10000 ก.ม.แล้วก็ตาม คุณสมบัติความหนืดความใส และตัวชะล้าง ก็ยังคงอยู่ ซึ่งสามารถพิสูจน์ได้หลังจากที่ถ่ายน้ำมันออกมาแล้วค รับ (สารชะล้างที่ดีนั้น จะทำให้ สิ่งสกปรกต่างๆ หลุดออกจากชิ้นส่วนโลหะได้ง่าย ซึ่งอาจจะเป็นตัวทำลายได้ถ้าไม่ชะล้างออกมาให้เกลี้ง ครับ) เป็นต้น เช่นนี้แล้ว จะต้องมีคนถามว่า งั้นแล้วจะใช้ยี่ห้อไหนดีล่ะ? ผมขอบอกว่า ต้องลองซื้อมาใช้ดูครับ ถ้ายี่ห้อไหน ใช้แล้ว Work ก็ใช้ยี่ห้อนั้นครับ
__________________
JZM - 5
|
![]() |
![]() |
The Following 27 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | A(RT131) (18-09-2009), ancivic (16-10-2010), aofs (18-09-2009), Ass@hole (18-09-2009), Bank_td07 (18-09-2009), CIVIL (18-09-2009), dvm (25-09-2009), homchit (19-09-2009), JZ_P_MAYIM (18-09-2009), Kangk (19-09-2009), kenjung (18-09-2009), l.lerson (18-09-2009), lsurin (18-09-2009), maximus (18-09-2009), mcca (03-08-2012), minimoo (19-09-2009), mungkorn2 (25-09-2009), Nai jz (25-09-2009), nanid (02-03-2011), pakping (18-09-2009), soludeath (25-09-2009), tantan (18-09-2009), volvoman (19-09-2009), Yun 55 (18-09-2009), za 2JZ (18-09-2009), เอ บางใหญ่ (18-09-2009), เอ็ม (18-09-2009) |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|