 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  | 
|  17-04-2009, 19:17 | #1 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Feb 2008 
					กระทู้: 21
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 9 Times in 6 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				ปรึกษาเรื่องหม้อน้ำในสภาพอากาศปัจจุบัน
			 อากาศที่ร้อนวันนี้ทำให้เจ้าเครื่อง Jbo ของผมตัวร้อนมากขึ้นในขณะที่ใช้ความเร็วประมาณ 110 Km/ชม Obd ฟ้องค่าความร้อน 95-105 ทำให้ไม่กล้าวิ่งเร็วเกินกว่านี้ (หม้อน้ำเนียม 2 ช่องพัดลมดูด 2 ตัวบังลมเนียม) ผมเลยคิดจะทำหม้อน้ำใหม่เป็นทองแดง 3 ช่องขอความคิดเห็นว่าผมแก้ถูกจุดของปัญหาหรือไม่ ขอบคุณครับ  | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to attenza For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  17-04-2009, 19:39 | #2 | |
| Super Moderator | อ้างถึง: 
 ผมเคยเขียนลงเอาไว้ เรื่องสาเหตุที่ทำให้ความร้อนขึ้น ให้ดูเป็นทีละขั้น เราจะรู้ว่า อะไรคือสาเหตุ แล้วค่อยแก้ไขครับ (ลองสืบค้นหาอ่านดูนะครับ หรือว่าใครได้ Mem กระทู้นั้นเอาไว้ ช่วยแจ้งบอกเจ้าของกระทู้ด้วยนะครับ) สมมุตว่า คุณสงสัยว่าเป็นที่หม้อน้ำเล็กเกินไป วิธีที่สามารถระบุว่า สาเหตุเป็นเพราะหม้อน้ำเล็กเกินไป จะมีดังนี้ครับ 
 
				__________________ JZM - 5 | |
|   |   | 
|  17-04-2009, 20:02 | #3 | |
| Junior Member วันที่สมัคร: May 2008 
					กระทู้: 26
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 8 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 ขับในกรุงเทพ รถติดๆขึ้นเลยกลางๆมานิดเดียว น้ำหายจากระบบ วันละครึ่งลิตร เดินทางประมาณ5-60กม. ตอวัน ท่อต่างๆไม่รั่ว หม้อน้ำก็ใหญ่พอใช้ อย่างงี้ควรต้องตรวจสอบอะไรก่อนครับ | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to TOMO For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  17-04-2009, 20:38 | #4 | |
| Super Moderator | อ้างถึง: 
 คุณลองตรวจสอบให้ชัวร์ๆว่า น้ำในระบบหายไปไหน วันละครึ่งลิตร ต้องหาให้เจอก่อนครับ จุดที่อาจจะทำให้น้ำหายไปได้นั้น มีอยู่ไม่กี่จุดดังนี้ครับ 
 ส่วนเรื่องเกจ์ระดับความร้อนที่บอกผมนั้น ผมประมาณค่าความร้อนให้ไม่ได้หรอกนะครับ (กลัวพลาดครับ) 
				__________________ JZM - 5 | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  17-04-2009, 21:39 | #5 | 
| ClubJZ Old  Full Member | เสริมลุงมูนอีกข้อ  เช็ควาล์วน้ำด้วยนะครับ ว่ามันเปิดสุดจริงรึป่าว (เอามาต้ม) เพราะเพิ่งเจอมาช่วงสงกรานต์นี้เอง วาล์วมันค้าง เปิดแค่นิดเดียว น้ำก็เลยวนได้ไม่สะดวก แต่ถ้าไม่มั่นใจว่ามันเสียจริงป่าว ลองถอดวาล์วน้ำออก แล้ววิ่งดูก็ได้ ถ้าความร้อนปกติ แสดงว่าเป็นที่วาล์วน้ำนี้แหละ ก็หาตัวใหม่มาใส่ซะ | 
|   |   | 
|  18-04-2009, 14:22 | #6 | |
| Junior Member วันที่สมัคร: May 2008 
					กระทู้: 26
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 8 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 ส่วนรายการ ที่1,2 ตรวจสอบแย้ว รายการที่3-4 เพิ่งเปลี่ยนไปสัก3เดือน สงสัยต้องดูรายการที่5 แหะ เพราะตอน สตารต์เครื่องจนวาวล์น้ำเปิด แล้วเติมนำ เห็นมีอากาศออกมาป็น ปุ๊ง..ๆ เหมือนกัน แต่ไม่เยอะ สงสัยได้เปลี่ยนปะเก็นฝาเครื่อง พร้อมยางตีนวาวล์ไปเลยทีเดียว ขอบคุณครับ | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to TOMO For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  24-10-2009, 07:54 | #7 | 
| Member | ผมใช้w202เครื่อง 1jz-gteอยุ่เปงหม้อน้ำเดิม ตอนแรกก็คิดว่ามีที่รั่ว แต่พอวันนึงได้ขับทางไกล ซัด160-170 อยุ่ๆไฟเตือนว่าน้ำขาดขึ้น ตกใจอย่างแรงแต่ที่ไหนได้ เติมน้ำไม่เต็มระบบขาดไปเกือบๆ2ลิตร อาจเปงเพราะตอนที่เติมวาว์ลน้ำยังเปิดไม่สุดเปงไปได้  ไมครับ | 
|   |   | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
