ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2008 
				
                                Car Brand: ford ranger 
				Engine Type: 2jz ge 
                                
                                ที่อยู่: ราชบุรี ครับ 
				
				
					กระทู้: 108
				 
                                 
	Thanks: 73 
	
		
			
				Thanked 24 Times in 16 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				อยากรู้วิทีต่อพัดลมไฮดริคกับเครื่อง 2j ge ครับ
			 
			ยากทราบวิที ต่อพัดลมไฮดอริคของ 2jz ge ครับอยากรูมากฯฯฯครับ: 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to atanol For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                Car Brand: TOYOTA 
				Engine Type: 2J-GTE 
                                
                                ที่อยู่: พิษณุโลก/สมุทรปราการ 
				
				
					กระทู้: 101
				 
                                 
	Thanks: 9 
	
		
			
				Thanked 138 Times in 49 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แหมช่วงนี้ผมก็อยากรูเหมือนกัน อิอิอิอิอิอิ   
		
	
		
		
		
		
		
	
	   ล้อเล่นครับลองถามพี่วุฒิ wk7000 เลยครับ พี่เขามีประสพการณ์เรื่องนี้ครับ แน่นปึ้ก ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to 4d4wd For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider 
				Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI 
                                
                                ที่อยู่: Suphanburi 
				
				
					กระทู้: 821
				 
                                 
	Thanks: 1,304 
	
		
			
				Thanked 2,257 Times in 627 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้าเป็น 2J ge เท่าที่ทราบข้อมูลมาพัดลมที่ติดเครื่องมาจะเป็นแบบฟร  ีปั๊มนะครับ แต่ไม่รู้ว่ามีspecเครื่องที่มีปั๊มไฮโดรลิคบ้างหรือ  เปล่า  ถ้าจะใช้พัดลมไฮโดรลิคต้องเตรียมหา  ปั๊มน้ำ พร้อมชุดพัดลมไฮโดรลิค กล่องคุมพัดลม   มาเปลี่ยนแทนของเดิม และต้องวายสายให้ครบถึงจะทำงานได้ครบระบบซึ่งผมว่ามั  นจะยุ่งยากมาก  ถ้าเป็นฟรีปั๊มอยู่แล้วประสิทธิภาพมันก็ไม่ต่างจากไฮ  โดรลิคหรอกครับ  อีกอย่างคือสายน้ำมันจะระโยงระยางและเสี่ยงต่อการรั่  วซึมสูงกว่าฟรีปั๊มครับ 
		
	
		
		
		
		
			  อ้างถึง: 
	
 ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	  วุฒิ             JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4  โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to wk7000 For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                Car Brand: TOYOTA 
				Engine Type: 2J-GTE 
                                
                                ที่อยู่: พิษณุโลก/สมุทรปราการ 
				
				
					กระทู้: 101
				 
                                 
	Thanks: 9 
	
		
			
				Thanked 138 Times in 49 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แหมถ่อมตัวจังเลยพี่   เรื่องสวยกับครบนี่ผมยกให้เลย   
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to 4d4wd For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 15
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 13 Times in 7 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้าจะใช้พัดลมไฮดรอลิค เครื่องที่ซื้อมาต้องมีปั๊มไฮดรอลิคติดมาด้วย ของผมใช้อยู่กับเตรื่อง 1uz นะ ก้อโอเคนะ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to pramaun For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 7
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 5 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ชั่วโมงนี้ พัดลมที่เหมาะสม ที่สุด ต้องพัดลมไฟฟ้าเท่านั้น 
		
	
		
		
		
		
		
	
	1) ถูก ( ตัวละประมาณ 300- เท่านั้น ) 2) หาง่าย 3) ซ่อมง่าย ( เสียทีก็ซื้อใหม่ 300- ) 4) ควบคุมง่าย สั่งได้ตามใจ ลูกเล่นตามต้องการ 5) ระบายทัน ( 2j bo ใช้ 4 ใบพัดบาง ๆ แค่ 2 ตัว สบาย ๆ ) 6) เงียบ ( ต้องเก่าญี่ปุ่นนะครับ อย่าไปยุ่งกับของยุโรปเขา พวกนี้เขาดังกว่าเจท่อแตกซะอีก ) 7) ใช้กับรุ่นไหนก็ได้ 8) ต้องการพื้นที่น้อย 9) แต่มีข้อเสีย คือ ไม่เท่ ไม่พิเศษกว่าใครอื่น มีข้อแม้ว่า ต้องติดตั้งแบบดูดเทานั้น พัดลมเป่าด้านหน้า นานาชนิดเอาออกไป เพราะขวางทางลมโดยเฉพาะแบบของรถ benz ขวางสุด ๆ ( รถ benz ที่ตัวร้อน แค่เอาชุดพัดลมไฟฟ้าหน้าหม้อน้ำออกไป ทั้งชุด อาการตัวร้อนก็หายเป็นปลิดทิ้ง ไม่รู้ benz เขาออกแบบมาได้อย่างไร )  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |