ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 52
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 3 Posts
คะแนน: 17
![]() |
2jz-ge ฝาดำ ตัวร้อน ช่วยทีครับ
ผมวางมาได้ประมาณ 4 เดือนแล้วครับ ปรกติทุกอย่าง ขับไม่ต่ำกว่า 40000 กิโลฯ ไปปางอุ๋ง แม่ฮ่องสอน ก็ไปได้
แต่....มาวันนี้ เข็มความร้อนหน้าปัด กระดิกเกินครึ่งไปนิดหนึ่ง (ปรกติ ไม่เกินครึ่ง) แล้วก็ลง เลยลองเปลี่ยนวาล์วน้ำ ปรากฏว่า "วาล์วน้ำ ยางบวม" ผมเลยโล่งใจ คิดว่าเจอสาเหตุ ลองเอาไปลองวิ่งเส้นวิภาวดี ก็ไม่หาย เหมือนเดิมเลยครับ เลย...ลองวัดด้วย OBD1 ดู ปรากฏว่า ความร้อนเครื่องแสดงที่ 92 องศา (ปรกติตอนวางใหม่ ๆ จะอยู่ที่ 85-87 ครับ ) ความคิดผม...คิดว่า พัดลมหม้อน้ำผม น่าจะเสื่อม หรือถ่านใกล้หมด เพราะฟังเสียงมันเบากว่าเดิม(ผิดหูไป) ไม่ทราบว่ามีเพื่อนท่านใด พอแนะแนวทางได้บ้างครับ อ้อ...วิ่งทางยาว ๆ เข็มปรกติไม่กระดิก แต่พอชะลอตัว หรือรถติด จะขึ้น ๆ ลง ๆ ครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Toyota Corona Nalam TT140
Engine Type: 1Jz Gte A/t 2500cc
ที่อยู่: Korat Racing
อายุ: 37
กระทู้: 70
Thanks: 9
Thanked 49 Times in 29 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ที่เวลาวิ่งทางยาวแล้วไม่ร้อนนั้นก็เพราะมีลมมาประทะ ทำให้ความร้อนไม่ขึ้นเหมือนตอนขับรถติดๆไงคับ ถ้าระบบเดิมไม่ได้ไปยุ่งอะไรกับมันก็ลองเช็คที่พัดลม ละคับว่าทำตามอุณภูมิไหม หรือมันเสื่อมทำให้ระบายความร้อนได้ไม่ดี แต่ถ้าวิ่งรถติดๆแล้วร้อนก็มี 2 สาเหตุละคับ หม้อน้ำ กับ พัดลม แต่ของพี่ผมว่าน่าจะเป็นที่พัดลมละคับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 52
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 3 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
ระบบเดิม ผมไม่ได้ไปยุ่งอะไรเลยครับ จะมีก็แต่ว่า ไปเช็คน้ำยาแอร์มา แล้วช่างเติมน้ำยาแอร์ (ไม่รู้มันเกี่ยวกันหรือไม่ ว่า น้ำยาเต็มเกินไป) ขอบความคิดเห็นนะครับ ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 28
Thanks: 1
Thanked 8 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2008
Car Brand: D-MAX SUPRA,TOYOTA TT141
Engine Type: 3jz-gte
ที่อยู่: หนองจอก
อายุ: 48
กระทู้: 821
Thanks: 2,187
Thanked 722 Times in 348 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ผมว่าพัดลมนั้นแหละของผมเคยโดนแล้วแผ่วไปตัวนึงไข้ขึ ้นสูงเลยลองเช็คพัดลมดูคับ
![]()
__________________
Suvarnabhumi zone |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Tiger D4D, W124, TT141
Engine Type: 1JZ-GTE, 2JZ-GTE VVTi, SR20DET
ที่อยู่: บ้านเรา...แสนสุขใจ...ถึงจะอยู่ที่ไหน....ไม่สุขใจเหมือนบ้านเรา....
อายุ: 47
กระทู้: 34
Thanks: 124
Thanked 384 Times in 21 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ช่วงนี้ผมมีความรู้สึกว่าอากาศเริ่มร้อนมากขึ้นนะครั บ
ปกติพัดลมไฮโดรลิคของผมไม่ค่อยได้ทำงานที่ Step สอง เลย มาช่วงนี้วิ่งในเมืองก็ไม่เร็ว Step สอง ตลอด ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: นิสสัน
Engine Type: uz เดิมๆ
ที่อยู่: เพชรบุรี
กระทู้: 70
Thanks: 79
Thanked 65 Times in 28 Posts
คะแนน: 19
![]() |
น่าจะเป็นพัดลม เพราะเวลาตอนวิ่งมีลมปะทะไม่มีปะทะ ความร้อนไม่มี เคยคุยกับช่างที่วางเครื่องในรถตู้ เขาต่อหม้อน้ำเสริมอีกตัวแล้วเอาคอยร้อนแอร์ประกบแล้ วเอาพัดลมเป่าจากด้านบนลงล่าง รถที่วางไปไม่มีปัญหาความร้อนกลับมาเลยครับ ส่วนมากเป็นรถวินรังสิต นครนายก
ถ้าพัดลมแปลงถ่านหมด พัดลมก็ทำลมไม่เต็มที่ได้เหมือนกัน |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2007
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
แล้วตัว Obd1 (ตัววัดอะไรบ้างอ่ะครับ ผมไม่รู้จัก)ที่ติดตั้งอยู่มันสามารถแสดงค่าความร้อน ได้ตลอดเวลาหรือว่า ต้องสั่งให้มันวัด มันถึงแสดงครับ ผมว่า ตอนนี้ดูค่าความร้อนจากตัวobd1ไปก่อน เพราะเข็มความร้อนหน้าปัด มันไม่น่าสวิงเร็วขนาดนั้น อาจจะเริ่มๆเพี้ยนหรือเปล่า แต่รถของผมดูค่าความร้อนจากเกจความร้อนที่ซื้อมาต่าง หากเลย มันจะแสดงตลอดเวลา (ที่ต้องใส่อะแดบเตอร์ตรงท่อน้ำ) ดูค่าความร้อนที่หน้าปัดไม่ได้แล้ว
|
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
2jz Vvti ฝาดำ ติดแก้สมิกซ์ สตาทร์..... | toonganja | ClubJZ ! GAS | 2 | 20-12-2014 08:09 |
กล่อง 1j ฝาดำ TRC กับกล่อง 1j ฝาดำ | Thehngog | ClubJZ ! Talk | 5 | 21-04-2014 12:56 |
เครือง 2 jฝาดำ ใช้เกียร์ 1j ฝาดำ | lukekid09 | ClubJZ ! Talk | 1 | 08-09-2013 06:22 |
เครื่อง 1jz-ge ฝาดำ ออโต้ ติดแก็สแล้วความร้อนขึ้นครับ | ต๋องE34-JZ-GE | ClubJZ ! GAS | 18 | 01-07-2008 07:35 |
1J ไม่โบ ฝาดำ + lamda อยากเอามิกซ์ออกแล้วยิงสดได้ไหมครับ | ^_^B16A | ClubJZ ! GAS | 9 | 29-06-2008 20:47 |