ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 25
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมมีปัญหาหลังจากติดตั้งแก๊สครับ
รถผมเป็น BMW 520i(E28) วาง 2JZge ก่อนหน้านี้ขับน้ำมันปกติไม่มีปัญหาอะไรนะครับ พอตัดสินใจไปติดแก๊ส ที่ร้านบอกว่าติดแบบดูดก็พอ อุปกรณ์ที่ใช้ มีกล่องหลอกหัวฉีดเข้ามาเพิ่มด้วยนะครับ ขับไปประมาณเดือนเกอบสองเดือนไม่มีปัญหาอะไร มีอยู่วันนึงขับรถไปนครปฐม ขับประมาณ 100 กว่า ๆ รู้สึกวูบเหมือนแรงตกครับ แต่ไม่ได้วิตกกังวลอะไรเพราะคิดว่าแก๊สคงจ่ายเข้าไม่ ทัน แต่ที่สังเกตอย่างนึงคือวัดรอบที่เคยใช้แบบปกติเกิดส วิงอย่างรุนแรง ไม่มีจังหวะที่แน่นอน บางครั้งก้อนิ่งอยู่ที่ 0 เฉยๆ เราก้อคิดว่าวัดรอบคงขาดมั้ง (พยายามคิดในแง่ดี) แต่ก้อมีอาการคือวิ่งเหมือนสะดุด แล้วถ้าสตาร์ดน้ำมันมันจะตัดเป็นแก๊สทันที แต่ก้อคิดว่าเดี๋ยวเข้ากรุงเทพฯ จะรีบไปให้ช่างดู พอผมเสร็จงานที่สุดท้ายกลางป่าเลยครับ มีบ้านไม่กี่หลัง ขับน้ำมันมาแบบมาไม่ถึง 3 เมตรได้ครับด้วยรอบที่ต่ำแต่คราวนี้ไม่ตัดเป็นแก๊สคร ับ เป็นน้ำมันเกิดดับแล้วก้อไหลไปเรื่อยๆ แล้วจอดนิ่งถ้าสตาร์ดทันทีเลยรอบก้อสวิงครับ เลยต้องรอให้เครืองเย็นแล้วลองสตาร์ทใหม่รอบนิ่งครับ แต่วิ่งก้อสดุด ไม่ตัดเข้าน้ำมันทันทีด้วย เลยตัดสินใจขับเป็นน้ำมันไปเรื่อยๆ แต่แล้วมันน่าจะอยู่ประมาณ 2,000 รอบที่ตัดเป็นแก๊ส ก้อคิดว่าเอาไงเอากัน รีบเข้ากรุงเทพเอาไปให้ร้านแก๊สดูทันทีร้านบอกทันทีว ่าไม่มีปัญหาครับ หัวเทียนบอดเปลี่ยนก้อหาย แต่ที่ร้านไม่มีเปลี่ยนให้ แต่ผมก้อไปซื้อหัวเทียนมาให้ร้านเปลี่ยนให้ในวันถัดไ ป ช่างบอกว่าไฟรั่วเข้าหัวเทียน แต่พอเปลี่ยนก้อดีขึ้นแต่ไม่พ้นวันครับตอนเย็นสตาร์ท ก้อตัดเป็นแก๊สเหมือนเดิมครับ ก้อคิดว่าไม่เป็นไรเดี๋ยววันถัดไปค่อยไปให้ช่างดูใหม ่ พอไปให้ช่างดูอาการตัดแก๊สตัดหลังสตาร์ทก้อเกิดครับ วิ่งน้ำมันก้อสะดุด วิ่งแก๊สก้อสะดุด ช่างบอกว่าต้องไปหาอู่ให้ตรวจเรื่องระบบการทำงานของน ้ำมันก่อนค่อยมาหาใหม่ จนบัดนี้ผ่านไปเกือบอาทิตย์แล้วครับยังไม่ได้ไปไหนเล ย เพราะว่าสตาร์ทน้ำมันก้อวิ่งสะดุดแล้วมีดับด้วย เลยขอปรึกษาเพื่อมีใครรู้บ้างครับ
ข้อมูลอุปกรณ์ : เติมน้ำมันล่าสุดเป็น95 แก๊สโซฮอลล์ แก๊สเป็นระบบดูดธรรมดาครับ มีกล่องหลอกหัวฉีดยี่ห้อเมจิก กล่องบอกระดับแก๊สในรถไม่รุ้ยี่ห้ออะไรครับ รบกวนถามผู้รู้ด้วยนะครับ ว่าจะทำยังไงดี ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 25
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ถามต่อครับพี่เค
พอดีว่าตอนเช้าไปลองสตาร์ทดูครับ ปรากฎว่ายังมีอาการสั่นรอบสวิงขึ้นลงหรือนิ่งเฉยอยู่ ครับ แล้วหลังจากมาอ่านข้อความที่โพสไว้แล้วลองหาข้อมูลว่ าตัวช่วยจุดระเบิด (Coil) เป็นยังไง เพราะขอออกตัวก่อนว่าไม่มีความรู้เรื่องช่างรถยนต์เล ย รู้ก้อแบบพอไปทีครับ เลยหาข้อมูลในเวบว่าหน้าตาเป็นอย่างไร เพราะรู้เพียงว่ามันน่าจะออกมาจากจานจ่าย แต่แล้วในที่สุดก้อไปมองดูอย่างพินิจพิจารณา เห็นตัวที่มีสายออกจากจ่ายจ่าย เจ้าสายนี่เข้าใจว่าไปหาคอยล์จุดระเบิด แล้วตัวที่ติดกับสายท่อยู่ที่จานจ่ายผมเห็นว่าฝาครอบ มันแตกน่ะครับ แล้วเหมือนมันเอียงขึ้นมาครับ ผมเลยพยายามเอาตัวครอบหรือตัวล็อกนี้ออก ปรากฎว่ามันแตกหรือผมมือหนักเริ่มไม่แน่ใจ ออกเป็นสองชิ้นเลยครับ ผมเลยดึงสายที่ติดกับจานจ่ายออกมาแล้วเสียบเข้าไปใหม ่แล้วลองสตาร์ทดูปรากฎว่าสตาร์ทติดครับ เหมือนเดิมที่ขับน้ำมันก่อนติดแก๊ส ผมเลยลองวอร์มเครื่องไปซักพักรอจนกว่าพัดลมหม้อน้ำจะ หมุน พอพัดลมหมุน เครื่องก้อยังนิ่งอยู่นะครับ (อ่อ เปิดแอร์ด้วยนะครับ) คราวนี้ผมมีคำถามครับ
1. เป็นไปได้มั้ยครับว่าเจ้าตัวนี้ที่ติดกับจานจ่ายมันไ ม่แน่นครับ แล้วอาจมีน้ำเข้าไป (เพราะช่วงที่เป็นฝนตกบ่อยครับ) 2. พอผมลองเบิ้ลเครื่องให้เป็นแก๊สปรากฎว่าไม่เปลี่ยนเป ็นแก๊สครับ งงเลย (แต่ถ้าสตาร์ทแก๊สได้นะครับ)แต่เหมือนว่ารอบไม่นิ่ง แต่ถ้ากลับมาน้ำมันก้อปกตินะครับ) 3. ฝาครอบ(ตัวล็อก)แตกสามารถติดกาวตาช้างได้หรือเปล่าคร ับ เพราะตอนนี้ผมเอาเทปพันสายไฟ พันไว้ก่อน หรือมีอะไหล่ขายหรือเปล่าครับ แล้วต้องบอกเค้าว่าอย่างไร 4. ถ้าสมมติว่าเปลี่ยน coil ใช้งบประมาณเท่าไหร่ครับ เครื่อง 2Jz Ge ครับ ![]() ปล. รอบเครื่องที่ใช้น้ำมันที่ว่ามันปกติคือ มันก้อมีอาการสั่นนะครับ (สั่นแบบสั่นเล็ก ๆ ถ้าคนมีอายุอาจจะมองไม่เห็น) แต่ว่ามันสั่นตั้งแต่ซื้อมาเลยครับ แต่ไม่มีสวิงนะครับ เคยถามช่างที่ติดแก๊สเค้าบอกว่าเครื่อง j มันสั่นอย่างนี้แหล่ะเพราะมันเป็นระบบจานจ่าย ผมก้อไม่รู้น่ะครับ เป็นว่ามันยังวิ่งไปได้ รอบอาจไม่ตรงนิดหน่อยคือถ้าตัด 2,000 รอบ ก้อเลยมานิดหน่อยน่ะครับ ขอบคุณมากนะครับ ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย krirkkub : 03-09-2008 เมื่อ 16:52. เหตุผล: มีการแก้ไขเครื่องหลังจากได้ต$ |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 25
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
up
up ##
รอคำตอบครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ช่วยอัพรอพี่เค ครับ
ขอแนะนำตามที่ผมใช้งานอยู่นะครับ ... เมื่อก่อน ระบบแก็สผมก็ตั้ง Auto เปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก็สที่ 2000รอบเช่นกัน ... แต่พอใช้ไปนานๆ ก็มีอาการเหมือนกันครับคือ สต๊าดน้ำมันปุ๊บ ก็เปลี่ยนเป็นแก็สทันที ...... ทีนี้ผมก็แก้ปัญหาโดย เปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก็สเอง ไม่ใช้ Auto แล้ว ก็สะดวกดีนะครับ เพราะถ้าเราต้องการวอม ด้วยน้ำมันก่อนก็ปล่อยมันวอมไป ก่อนออกรถค่อยเปลี่ยนเป็นแก็สก็ได้ครับ ... ลองปรับใช้ดูครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 25
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|