ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 17
![]() |
![]() ครือผมอยากรู้ว่าการดูแลรักษาเครื่องนั้นผมต้องทำยัง ไงบ้างและต้องดูแลเป็นพิเศษไหม
1JZ GE+LPG เอาไว้เป็นแนวทางให้น้องใหม่ทุกท่านด้วยครับผม:emo_t oon05: |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
กระทู้: 8
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() สวัสดีครับพี่ Khun_Thian ผมก็เพิ่งวางได้ไม่นานเหมือนกันครับ
![]() ส่วนของผมที่ทำเอง นอกจากก้มๆ เงย เช็คดูห้องเครื่อง ดูระดับน้ำมันเครื่อง-เกียร์-เพาเวอร์-เบรค ดูน็อต ดูสายไฟ สายน้ำให้แน่นไม่หลุดหลวมคลอน ก็มีล้างหม้อน้ำ คราบตะกอนสกปรกในหม้อน้ำ เพราะน้ำมีวนเข้าไปในเครื่องดึงเอาคราบสกปรกตกค้างเก ่าๆ ในเครื่องมาอยู่ในหม้อน้ำ เปลี่ยนน้ำในหม้อน้ำ ใส่น้ำยาหล่อเย็นใหม่ เปลี่ยนฝาหม้อน้ำใหม่ (แท้ toyota 200 บ.) (เพื่อความสบายใจครับ) เปลี่ยนถังพักน้ำ (แท้ toyota 210 บ.) และก็มีช่วงประมาณ 500 กม.แรกหลังวางเครื่องก็เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อ ง ไม่ได้ใช้ของแพงครับ ptt กึ่งสังเคราะห์ขนาด 4+1= 5 ล. 410 บาทครับ เปลี่ยนกรองเครื่องใช้ของ crown/vigo 60 บ. เปลี่ยนกรองอากาศ crown 210 บ. เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ออโต เกรด dexron II 1.6 ล. ลิตรละ 110 บ. ยังไม่ได้เปลี่ยนน้ำมันเพาเวอร์ครับ ก็มีรายการพวกนี้ครับ เพราะเครื่องเก่าญี่ปุ่นจอดมานานมาก อาจจะมีคราบน้ำมันเก่า ตะกอนสกปรกเก่าๆ อยู่เยอะ ถึงอู่จะเปลี่ยนถ่ายของเหลวให้แล้ว แต่ถ้าได้เปลี่ยนอีกสักทีก็น่าจะดียิ่งขึ้น น้ำมันต่างๆ รอบแรกก็ช่วยละลายชะล้างตะกอนเก่าๆ ได้พอสมควรครับ ตรงนี้ก็เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ แต่ที่ทำก็น่าจะเป็นผลดีกับเครื่องยนต์และไม่น่ามีผล เสียแต่อย่างใดครับ ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ปิง : 15-06-2008 เมื่อ 20:13. |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
กระทู้: 8
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ถังพลาสติกขวาใบเหลืองๆ สนิมๆ ครับ เขาเรียก ถังพักน้ำ ถังพักหม้อน้ำ ถังพักน้ำหม้อน้ำ ฯลฯ ครับ ![]() ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ปิง : 16-06-2008 เมื่อ 15:01. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Super Moderator
|
อัพเดท
__________________
JZM - 5
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ถ้าใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ อายุการเปลี่ยนถ่ายอยู่ 8000 - 10000 กม.ครับ แล้วแต่สภาพการใช้งาน เช่น วิ่งในแต่ในเมืองในสภาพการจราจรติดขัด หรือฝุ่นละอองมาก อายุการใช้งานของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ก็จะสั้นลง ครับ (8000 กม.)
__________________
JZM - 5
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 17-11-2009 เมื่อ 12:59. |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: | sompol (20-07-2010) |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ตามที่คุณปิงว่าล่ะครับ ...แต่ขอเสริมคุณปิงนิดนึง ...
น้ำมันเกียร์ไม่ได้มี 1.6ลิตรนะครับ ... ถ้าคุณเปลี่ยนแค่นั่น ก็นับถอยหลังรอเกียร์พังได้เลย ..... เค้าถ่ายกัน 7ลิตรครับ .. ถึงจะเนียน ..... ต้องถ่ายแบบล้างระบบนะ ... เกียร์ถึงจะอยู่กับเราได ้น้านน นานนน .. ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
กระทู้: 8
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() อ้างถึง:
ขอบคุณพี่ apinui ครับ ![]() ผมเปลี่ยนถ่ายแบบง่ายๆ ไขน็อตตัวเดียว ไม่ได้ล้างเกลี้ยงฟูลฟลัทช์ครับ (อิอิ แพง) ก็กะอีกสัก 900-1000 กม.ก็เปลี่ยนอีกครั้ง มีพี่ในเว็บนึงแนะนำว่า เปลี่ยนไป 2-3 ครั้งก็ใสแหนวครับ ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|