 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  | 
|  03-01-2007, 22:38 | #1 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Dec 2006 
					กระทู้: 27
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 6 Times in 5 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ มีเทคนิคในการใช้แก๊สสลับกับน้ำมัน ยังไงกันมั่งครับ
			 เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ มีเทคนิคในการใช้แก๊สสลับกับน้ำมัน ยังไงกันมั่งครับ จะได้ ถนอมเครื่อง คือ 1 ตอน start เครื่อง อ่ะครับ รอ ซักเท่าไหร่ กี่กิโล หรือ กี่นาที จึงเปลี่ยนเป้นแก๊ส 2 ตอน จะดับเครื่องอ่ะครับ ค้องเปลี่ยนเป็นน้ำมัน ประมาณซักกี่กิโล หรือ กี่นาที อ่ะครับ ถึงจะดีสุด ขอบคุณค๊าบบบ | 
|   |   | 
|  04-01-2007, 00:59 | #2 | 
| เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
					กระทู้: 3,947
				 Thanks: 170 
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ถ้าทำได้ทุกข้อที่กล่าวมาดีครับ  แต่ถ้าตอบเป็นข้อ ๆ ก็ 1. วิ่งให้ความร้อนขึ้นถึงขีดปกติก่อนจะดีที่สุดครับ 2. เอาแค่ช่วงไล่ความชื้นระบบแอร์ก็พอครับ แต่ผมไม่ได้ทำครับ เพราะใช้ตอนสตาร์ททุกครั้งเป็นน้ำมันอยู่แล้วครับ 
				__________________ รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 | 
|   |   | 
|  04-01-2007, 10:09 | #3 | 
| ClubJZ Full Member 2556 | ของผมมันเป็นสวิชท์ออโต้น่ะครับแต่ตอนจะดับเครื่องผม  จะปิดระบบแก๊สให้ไปใช้น้ำมันก่อนดับเครื่องน่ะครับ ว่าแต่เปิดปิสวิชท์บ่อยๆนี่มันจะเสียง่ายป่าวครับคุง  เค 
				__________________ Keep Walking Johny Walker  ลาดปลาดุกเรซซิ่ง....วิ่งขำขำ   BY...ช่างโร่  นะจ๊ะ  | 
|   |   | 
|  04-01-2007, 23:39 | #4 | 
| ClubJZ Old  Full Member | น่านนะซิครับ ผมก็อยากรู้เหมือนกัน ว่า เปิด-ปิด สวิชท์บ่อยๆ จะทำให้ตัว auto switch เสียง่ายหรือเปล่าครับ | 
|   |   | 
|  06-01-2007, 06:54 | #5 | 
| เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
					กระทู้: 3,947
				 Thanks: 170 
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | มันก็เหมือนสวิทช์ทั่ว ๆ ไปล่ะครับ มีวันเสียอยู่แล้ว (เหมือนผู้หญิงครับ ทำการบ้านมากมันก็..... ฉันใดก็ฉันนั้นครับ) 
				__________________ รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: |  one1one1 (26-09-2009) | 
|  06-01-2007, 11:28 | #6 | |
| ClubJZ Full Member 2556 | อ้างถึง: 
  เอ!!ถ้างั้นเราต้องเปลี่ยนคนทำการบ้านบ่อยๆซิครับ จะได้ไม่..............  คืองี้คุงเคลืมบอก ของผมเวลาสตาร์ทเครื่องครั้งแรกมันมักจะดีดไปที่2000 รอบก่อนลดลงมาwarm upน่ะเลยบางทีก่อนจะดับเครื่องก้อปิดแก๊สก่อนซักนิซแ ล้วค่อยดับเครื่องจึงกดเปิดออโต้มันเป็นประจำจนดูบ่อ ยๆน่ะครับ 
				__________________ Keep Walking Johny Walker  ลาดปลาดุกเรซซิ่ง....วิ่งขำขำ   BY...ช่างโร่  นะจ๊ะ  แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Antternative : 06-01-2007 เมื่อ 11:55. | |
|   |   | 
|  07-01-2007, 07:52 | #7 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Hilux 2Runner    By หนุ่มJZN90   Tel.0816100112 Engine Type: 3S-FE ที่อยู่: นนทบุรี อายุ: 52 
					กระทู้: 196
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 72 Times in 48 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | ไม่รู้ผมทำถูกหรือไม่ แต่ทำมานานแล้ว ตอนเช้าสตาร์ทน้ำมันออกวิ่งประมาณ 200 เมตร แล้วเปลี่ยนเป็น แก๊ซ ตอนจอดเปลี่ยนเป็นน้ำมันแล้วเปิด timer ไว้ 2 นาที ให้ดับเอง แค่นี้ครับหรือแย่กว่านี้ คือ ไม่ใช้น้ำมันเลย จนกว่าจะนึกได้ แต่ผมว่ามันค้องมีผลเสียนะครับอย่าทำตาม เนื่องจากหัวฉีดไม่ได้ทำงานนานๆ มีโอกาศเสียได้ | 
|   |   | 
|  16-09-2009, 22:14 | #8 | 
| ClubJZ Full Member 2557 | Start ด้วยน้ำมันจนถึงอุณหภูมิใช้งานแล้วสับเป็น Gas  ก่อนถึงที่หมายก็สับเป็นน้ำมันสักพักแล้วค่อยดับเครื ่อง ทุกครั้งครับ 
				__________________ Mighty ก็แค่ 2เจโบ เดิมๆ Cefiro 2เจโบ เดิมๆ Hero เจโบเดิมจิงๆ(สาบาน) Engine by อ.เจริญยนต์ เซียงกงบางนา ( ช่างโอ๊ต ) Tune by วิชัยการช่าง ( HKS Thailand )& Dynoking JZ_M 261 Club-jz Suvarnabhumi No.001 | 
|   |   | 
|  17-09-2009, 15:08 | #9 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: MAZDA Fighter Engine Type: 1J GE 2500 CC. ที่อยู่: สามพราน-ลพบุรี-โคราช 
					กระทู้: 964
				 Thanks: 2,362 
		
			
				Thanked 1,308 Times in 553 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | วิ่งแก๊สระบบมิ๊ก.ใช้ความเร็ว120แล้วสลับมาใช้น้ำมัน  เวลาแซงหรืออัดยาวๆจะมีผลเสียใหมครับ..คือตอนนี้ผมก็  ใช้วิธีนี้เวลาอัดกับ..คอมมอลเรล..แต่ส่วนมากสู้ได้ส  บาย. 
				__________________ 2.2 MAZDA BT50 PRO เปลี่ยนรถใจยังรักคลับเจเหมือนเดิม JZ-M_235 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22746 | 
|   |   | 
|  17-09-2009, 15:49 | #10 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Sep 2007 
					กระทู้: 26
				 Thanks: 11 
		
			
				Thanked 11 Times in 7 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ถ้าเครื่องเย็น ผม สตาร์ท ด้วยน้ำมัน วอร์มเครื่อง 2-3 นาที โดยไมวิ่งแล้วสลับเป็นแก๊ส โดยสวิทช์อัตโนมือ เหตุที่ไม่วิ่งน้ำมัน เพราะผมต้องการ จับระยะทางในการใช้แก๊สเพรียว ๆ แล้วจดเป็นสถิติ ในการใช้แก๊ส ของแต่ละถัง ส่วนตอนดับ ก็ดับในระบบแก๊สนั่นแหละครับ. ตอบเสร็จ พึ่งสังเกตุว่าเป็นกระทู้ถูกขุด ฮ่า ๆ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย sudrukdee : 17-09-2009 เมื่อ 15:52. | 
|   |   | 
|  17-09-2009, 23:17 | #11 | 
| Member วันที่สมัคร: May 2007 
					กระทู้: 24
				 Thanks: 12 
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ของผมไม่ว่าจะเครื่องร้อนหรือเย็น สตาร์ทน้ำมันตลอดกว่าจะเปลี่ยนเป็นแก๊ส ใช้เวลา2นาที ทุกครั้ง | 
|   |   | 
|  18-09-2009, 16:12 | #12 | 
| Member วันที่สมัคร: Jul 2009 Car Brand: mity x Engine Type: 1jz ที่อยู่: saraburi 
					กระทู้: 46
				 Thanks: 49 
		
			
				Thanked 41 Times in 24 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ผม start ด้วยน้ำมันครับ วิ่งสักพักประมาณ 100-500 เมตร ขึ้นอยู่กับอุณหภูมิว่าร้อนเร็วแค่ไหน ส่วนการดับนั้น แก้สบ้าง นำมันบ้างครับ | 
|   |   | 
|  23-09-2009, 20:06 | #13 | 
| ClubJZ Web Register | ผม start gas แล้วเปลี่ยนมาเป็นน้ำมัน เพราะ start น้ำมันยาก  วิ่งไป 700 เมตร (ปากซอย) เปลี่ยน gas ไปทำงาน 30 Km ตอนกลับก็ start Gas จนถึงบ้าน  ดับเครื่องเลย จะใช้น้ำมันอีกทีก็ตอนเช้า  | 
|   |   | 
|  23-09-2009, 21:26 | #14 | 
| ClubJZ Old  Full Member | ผมใช้รถต่อวันไม่เยอะๆนะคับไม่ได้ใช้ทุกวันๆ ใช้ครั้งละก็ประมาน70-80โล และสตาร์ทรถบ่อยจอดบ่อย โดยปกติผมจะสตาร์ทน้ำมันทิ้งไว้ก่อนออกจากบ้านคับจนร อบมันวอมละนิ่งประมานเกือบเพลงหรือเพลงนึงอะคับละก็ข ับออกมาสัก200เมตรก็ตัดแก๊ส ส่วนดับไม่ได้กลับเป็นน้ำมันคับเพราะทุกครั้งก็สตาร์ ทน้ำมัน  | 
|   |   | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| ขอเรียนเชิญ เพื่อนๆ พี่ๆ มาร่วมงานพิธีมงคลสมรสของเราด้วย นะครับ | parkpoom_p | ClubJZ ! Talk | 73 | 19-12-2013 10:02 | 
| สอบถามเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ หน่อยครับ เรื่องร้านจูนแก๊ส ด้วย A/f | pooturbo | ClubJZ ! GAS | 11 | 10-05-2009 11:33 | 
| เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทั้งหลาย ท่านวาง J แล้วดมแก๊ส Lpg มากี่ปีแล้ว | maxx | ClubJZ ! GAS | 4 | 27-06-2008 12:36 | 
| พี่ๆ เพื่อนๆ ครับ ผมใส่มิคแล้วครับ 35 มม | o_ta_aou_da | ClubJZ ! GAS | 14 | 18-09-2007 00:23 | 
