 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  | 
|  06-02-2008, 12:23 | #1 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Dec 2006 
					กระทู้: 3
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				ใครสตาร์ทเเก็สเหมือนผมบ้างครับ
			 ถามผู้รู้ที่ครับว่าจะทำไงให้สตาร์ทเเก็สติดง่ายเหมื  อนสตาร์ทน้ำมันครับ มีวิธีมะครับบบบบ พอดีช่วงนี้กินเเต่เเก็สอย่างเดียวเลยหุๆ  | 
|   |   | 
|  06-02-2008, 14:21 | #2 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Sep 2007 Car Brand: IsuZu D-max Engine Type: 2JZ-GE VVT-i ที่อยู่: ลำลูกกา 
					กระทู้: 334
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 136 Times in 63 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ผมก็สต๊าดแก็สติดยากเหมือนกันครับ .... ถ้าเครื่องเย็น .... ถ้าจะให้ติดต้องกดคันเร่งลึกมาก ถึงจะติด ....  แต่ถ้าเครื่องร้อนล่ะก็ ชึ่งเดียวติดเลยครับ ..... ไม่รู้แก้ยังไงเหมือนกัน เพราะปัจจุบัน สต๊าดน้ำมันตอนเครื่องเย็นครับ .... รอท่านอื่นแนะนำครับ | 
|   |   | 
|  06-02-2008, 15:23 | #3 | 
| Member วันที่สมัคร: Jun 2007 
					กระทู้: 45
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 5 Times in 4 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ชื่อก็บอกแล้วว่า หม้อต้ม ความร้อนเท่านั้นที่หม้อ(ต้ม)ต้องการ ติดยากดีกว่าไม่ติดครับ | 
|   |   | 
|  06-02-2008, 15:41 | #4 | 
| Member วันที่สมัคร: Dec 2006 
					กระทู้: 57
				 Thanks: 18 
		
			
				Thanked 23 Times in 14 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | หม้อต้มไม่ร้อนรอบเครื่องจะต่ำด้วย แต่พอหม้อต้มร้อน รอบเครื่องจะสูง อย่างนี้ปกติไหม ตอนตั้งเครื่อง ผมเลยตั้งตอนหม้อต้มร้อน ถูกต้องไหม | 
|   |   | 
|  06-02-2008, 19:53 | #5 | 
| ClubJZ Full Member 2555 | |
|   |   | 
|  06-02-2008, 20:57 | #6 | 
| Member วันที่สมัคร: Jul 2007 
					กระทู้: 9
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 2 Times in 1 Post
			
		
	 คะแนน: 0   | ตอนสตาร์ทกดคันสัก 1/3 แล้วปล่อยเหมือนเบิ้ลคันเร่ง กดมากไปแก้สจะท่วมติดยาก ผมใช้วิธีนี้สตาร์ทครั้งเดียวติด ลองดูครับ | 
|   |   | 
|  07-02-2008, 12:26 | #7 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Dec 2006 
					กระทู้: 3
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ==! ผมลองสักเกตบางทีถ้าบิดกุญเเจค้างไว้สักพัก เเล้วสตาร์ทจะติดง่ายกว่าเล็กน้อยอะครับ  ไม่รู้เป็นเหมือนกันบ้างป่าวครับ | 
|   |   | 
|  08-02-2008, 23:11 | #8 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: May 2007 Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี 
					กระทู้: 252
				 Thanks: 74 
		
			
				Thanked 229 Times in 91 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | เอ่อ....คือ.... ระวังหัวฉีดตันกันนะค๊าบบบ ให้มันโดนน้ำมันบ้างก็ดี แก๊สมันแห้งครับเดี๋ยวเครื่องไปไว เป็นห่วงงับ | 
|   |   | 
|  12-02-2008, 09:39 | #9 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 1,252
				 Thanks: 44 
		
			
				Thanked 755 Times in 335 Posts
			
		
	 คะแนน: 21   | |
|   |   | 
|  09-02-2008, 13:55 | #10 | 
| Member วันที่สมัคร: Jul 2007 
					กระทู้: 17
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 7 Times in 7 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ของผมสตาร์น้ำมันติดยากมากม่รู้ว่าเป็นไร แล้วถ้าใช้แก๊สแล้วเปลี่ยนเป็นน้ำมันเครื่องมันสำลัก มากเลยครับ ใครเคยเจอแบบนี้บ้างคับ แล้วจะแก้ยังไงรบกวนผู้รู้ตอบหน่อยคับ เป็นกังวลมากครับ | 
|   |   | 
|  11-02-2008, 09:16 | #11 | 
| ClubJZ Full Member 2555 | ของผมสตาร์น้ำมันติดยากมากม่รู้ว่าเป็นไร <----- ก่อนดับสับเป็นน้ำมันก่อนป่าว .................................................. ... สตาร์ทน้ำมัน ดับก็สับน้ำมันก่อนดีที่ซู๊ดดดด........ | 
|   |   | 
|  11-02-2008, 09:54 | #12 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Jun 2007 Car Brand: Mazda BT-50 Pro 3.2 MT Engine Type: MZ-CD 3.2 MT 6 Speed ที่อยู่: สมุทรปราการ อายุ: 43 
					กระทู้: 491
				 Thanks: 802 
		
			
				Thanked 250 Times in 130 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | เอ่อ....คือ....เห็นด้วยกับคุณ "โกยเถอะเจ" มากครับ เมื่อก่อนผมก็ใช้แก๊สสตาร์ทเครื่อง ใช้ไปๆมาๆเครื่องก็พัง  มารู้ที่หลังว่า ตอนสตาร์ทรถ หรือเวลาเครื่องเย็นๆ หม้อต้มเย็นๆ ควรสตาร์ทด้วยน้ำมันก่อนครับเพื่อให้น้ำมันเข้าไปเคล  ือบบ้าง (ยิ่งใครวิ่งออกต่างจังหวัดมากยิ่งต้องสับเปลี่ยนเป็  นน้ำมันบ้างครับ) ไม่อย่างนั้นมันจะแห้ง~~~แล้วจะเกิดอาการเงินในกระเป  ๋ารั่วตามมา T-t | 
|   |   | 
|  12-02-2008, 01:02 | #13 | 
| เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
					กระทู้: 3,947
				 Thanks: 170 
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | โดยปกติแล้วก็ต้องสตาร์ทด้วยน้ำมันอยู่แล้วครับ นอกจากระบบน้ำมันมีปัญหาจึงให้สตาร์ทด้วยแก๊สแท  น และก็ต้องรีบแก้ไขระบบน้ำมันให้ใช้ได้ปกติด้วยค  รับ อันนี้แหละที่ดีที่สุดครับ 
				__________________ รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 | 
|   |   | 
|  19-02-2008, 20:23 | #14 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Nov 2007 อายุ: 39 
					กระทู้: 11
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 8 Times in 5 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | พี่ครับ แล้วอาการที่ว่า สับเป็นน้ำมันแล้วสตารท์ติด พอสับเป็นแก๊ซแล้วเครื่องสำลัก เราจะแก้ไขอย่างไรดีคับพี่ | 
|   |   | 
|  23-02-2008, 14:46 | #15 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Jul 2007 อายุ: 48 
					กระทู้: 5
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ของผมเป็นนะครับ สตาร์ทแก๊ส ติดง่าย น้ำมันกลับยากกว่า ติดแล้วเครื่องสั่น เลยลองขยายรู mixเป็น 34 มม. น้ำมัน นิ่งเลยครับไม่กระพือ (ปรับแก๊ส เพิ่มตาม ด้วยครับ ) พอเปลี่ยนเป็นแก๊สแล้ว นิ่งด้วยครับ | 
|   |   | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
