 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  | 
|  02-02-2008, 14:15 | #1 | 
| Member วันที่สมัคร: Jul 2007 
					กระทู้: 17
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				ปั้มพาวเวอร์เสียบ่อยครับมีใครรู้บ้างว่าเป็นเพราะอะ ไรครับ
			 ปั้มพาวเวอร์เสียบ่อยครับมีใครรู้บ้างว่าเป็นเพราะอะ  ไรครับ ของผมพังไปสองตัวแล้วครับ ตอนใกล้ๆจะพังมันจะดัง แฟ่ๆๆ ดังตามรอบเครื่องเลยครับ    | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to tom For This Useful Post: |  tatizoodlor (03-04-2013) | 
|  02-02-2008, 21:09 | #2 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Dec 2006 อายุ: 44 
					กระทู้: 144
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 37 Times in 25 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ตอนใส่ เค้าใส่ ตัว สปริง คุมแรงดัน มาให้ไหมครับ  มันติดกับเพาเวอร์ของเดิม เป็นแท่งๆ อะครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to o_ta_aou_da For This Useful Post: |  tatizoodlor (03-04-2013) | 
|  02-02-2008, 21:41 | #3 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: BMW Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ ที่อยู่: Every Where ! 
					กระทู้: 484
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 618 Times in 198 Posts
			
		
	 คะแนน: 21    | ไอ่ตัวนี้มีป่ะ?  และต่อสายไว้ครบมั้ย  เพราะเห็นหลายคันชอบปล่อยสายลอยไว้ หรือไม่ใส่มาให้เลยก็มี พวงมาลัยจะหนัก เวลาเลี้ยวเครื่องอาจดับได้ 
				__________________    คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย  Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul Don't say Behind , Open UP-Open UP !! " When The Children Cry " http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว Because ... LIFE's SHORT | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to BMกินJ@clubjz For This Useful Post: |  tatizoodlor (03-04-2013) | 
|  03-02-2008, 00:23 | #4 | 
| Member วันที่สมัคร: Dec 2007 ที่อยู่: สมุทรสาคร อายุ: 45 
					กระทู้: 15
				 Thanks: 0 
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 คะแนน: 0   |   | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to SungKung-1Jmo gas For This Useful Post: |  tatizoodlor (03-04-2013) | 
|  22-02-2008, 00:43 | #5 | |
| Member วันที่สมัคร: Nov 2007 
					กระทู้: 32
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 3 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 ของผมเค้าก็ไม่ใส่ให้อะครับ จะได้ไปหาซื้อทีเดียวราคาประมาณเท่าไหร่ครับ 1J 2J ใช้ร่วมกันได้ไหมครับผม 2J GE | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to KORN999 For This Useful Post: |  tatizoodlor (03-04-2013) | 
|  22-02-2008, 01:16 | #6 | |
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: BMW Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ ที่อยู่: Every Where ! 
					กระทู้: 484
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 618 Times in 198 Posts
			
		
	 คะแนน: 21    | อ้างถึง: 
  
				__________________    คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย  Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul Don't say Behind , Open UP-Open UP !! " When The Children Cry " http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว Because ... LIFE's SHORT | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to BMกินJ@clubjz For This Useful Post: |  tatizoodlor (03-04-2013) | 
|  02-02-2008, 22:02 | #7 | 
| Super Moderator วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: ไมตี้,Hiace,TT141 Engine Type: 1J-gte,2J-GE vvt-i,JZ-GTE ที่อยู่: Korat,087-2525400 
					กระทู้: 284
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 524 Times in 167 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | เสียงแบบนั้นเหมือนระบบมันรั่วเลยนะครับ และถ้าเปิดกระป๋องมาดูจะเห็นฟองอากาศในกระป๋องด  ้วย.. ถ้าแบบนี้ระบบรั่วแน่ครับ 
				__________________ ตัวอย่าง บางตอน... 2J-ge@Hero , 1J-ge@Hiace , 1J-ge@Volvo740 , Cefiro เจโบ m/t ,1J-gte@Cefiro ,1J-ge@E36 อื่นๆอีกมากมาย  ฝีมือผมเองครับ..ที่นี่! งานยามว่าง ที่ต้องทำ.. เค้าอยาก เราจัดไป.. 1J-gte m/t @ BMW E30 2J-ge a/t @ Benz 230E 2J-ge a/t @ Benz 300E เอ้า..วิ่งได้แล้ว 2J-ge m/t @ Mitsubishi Starda. | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to noom@korat For This Useful Post: |  tatizoodlor (03-04-2013) | 
|  04-02-2008, 11:42 | #8 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม 
					กระทู้: 572
				 Thanks: 1,355 
		
			
				Thanked 253 Times in 145 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | - สอบถามนิดหนึ่ง ครับ กระปุกล่างถ้ารั่วซ่อมหรือเปลี่ยนปั๊มดีครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to kkk For This Useful Post: |  tatizoodlor (03-04-2013) | 
|  21-02-2008, 22:48 | #9 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Feb 2007 ที่อยู่: ปากเกร็ด นนทบุรี อายุ: 46 
					กระทู้: 10
				 Thanks: 0 
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 คะแนน: 0   | แล้วถ้าไม่ได้ต่อไว้นี่ ผมจะบอกช่างว่าให้ต่ออะไรยังอ่ะครับ รบกวนด้วยนะครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to JaR For This Useful Post: |  tatizoodlor (03-04-2013) | 
|  21-02-2008, 23:02 | #10 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: May 2007 Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี 
					กระทู้: 252
				 Thanks: 74 
		
			
				Thanked 229 Times in 91 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ลองเช็คดูครับ อาจจะรั่วในระบบ ตามสายๆหรือข้อต่อต่างๆ เลยทำให้มันกลับยุ่นไวกว่าที่เป็น ลองดูครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to โกยเถอะเจ For This Useful Post: |  tatizoodlor (03-04-2013) | 
|  26-02-2008, 02:43 | #11 | 
| Member วันที่สมัคร: Nov 2007 
					กระทู้: 32
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 3 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ขอบคุณมากครับพี่ ตอนแรกไม่รู้ ต่อตรงไปเลยไม่ผ่านตัวนี้เดินเบาพันนึง ไปบ้านพี่bjทำวัดรอบ พี่แกเลยอุดให้ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to KORN999 For This Useful Post: |  tatizoodlor (03-04-2013) | 
|  14-09-2008, 20:52 | #12 | 
| Member วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 35
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 31 Times in 19 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				มาดูกันครับ ว่าปั๊มน้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์ มันประกอบด้วยอะไรบ้าง
			 คือ เห็นมีหลายท่านถามมา ประกอบกับผมเคยซ่อมเองมาครั้งนึง ก็เลยไปถ่ายรูปมาให้ดูแล้วก็มาตั้ง กระทู้ใหม่ซะเลย ไม่ได้ตั้งกระทู้นานแระ อิอิ กระทู้นี้ผมจะมาบอกว่ามันมีอะไรบ้าง และผมเคยซ่อมมันยังไงบ้างครับ เชิญชม   เมื่อสามารถเอาปั๊มออกจากตัวเครื่องได้แล้วและแกะน๊อ ตมันออก ก็จะเจอสภาพเหมือนในรูป ส่วนตอนถอดออกจากเครื่องกับตอนถอดน๊อตออกก็ต้องใช้แร งเล็กน้อย ถ้าเป็นพี่เดชต้องจิบเบียร์นั่งมองก่อน อิอิ ปล.ควรระวังตัวครีบเล็กๆหลุดออกจากตัวเฟือง ที่ต่อจากมูเลย์หน้าเครื่อง (ตัวที่ลูกศรชี้ในรูป) นะครับ เพราะมันอันเล็ก กลัวหากันไม่เจอต้องใช้เครื่องมือพิเศษในการไม่ให้มั นหลุดออก นั่นคือ หนังยางรัดถุงกับข้าวรัดมันไว้ด้วยกันโชคดีที่บ ้าน ผมมีเครื่องมือพิเศษที่ว่าพอดี อิอิ ไม่ทราบพวกท่านจะมีกันหรือเปล่า นะครับ ฮ่าๆๆๆ แต่ถ้ามันหลุดออกไม่ต้องห่วงเรา มีวิธีประกอบ ติดตามไปเรื่อยๆครับ ปล.2 ปั๊มเพาเวอร์ตัวนี้เป็นตัวอะไหล่ที่ผมถอดออกนะครับเพ ราะกว่าจะรู้ว่ามันซ่อมได้ผมก็ไปซื้อตัวใหม่มาแ ล้ว อิอิ แต่ว่าไม่มีปัญหาซ่อมไว้ใช้ทั้งสองตัว ในภาพมันเลยขาดตลับลูกปืนครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย apiwat 2029 : 14-09-2008 เมื่อ 21:34. | 
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to apiwat 2029 For This Useful Post: | 
|  14-09-2008, 21:01 | #13 | 
| Member วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 35
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 31 Times in 19 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ของผมที่เคย เสียอาการมันคือ มีน้ำมันไหลออกมาจากตัวแกนหมุนมู่เลย์ พาวเวอร์ ครับ เพราัะแกนมันสึกหรอ แถมซีลโอริงที่สวมกับแกนก็หมดสภาพแข็งไปหมด เลยต้องไปให้โรงกลึง เอาเครื่องอัดอัดเอาแกนออกมาวินิจฉัย ขั้นตอนการถอดคือ 1.ถอดเอากิ๊ปล๊อคที่กันไม่ให้แกนกับลูกปืนหลุดออกจาก ปั๊มออกมาก่อน 2.เอาเครื่องอัดอัดแกนออกมา 3.ในกรณีีนี้ผมแนะนำให้เปลี่ยนลูกปืนที่แกนไปทีเดียว เลย ราคาก็ ร้อยกว่าบาทมั้งครับผมไม่แน่ใจ 4.งัดเอาโอริงค์แกนมู่เลย์ออกมาด้วยนะครับ ปล.ในภาพที่เห็นแกนมันไม่มีลูกปืนเพราะผมถอดออกแล้วค รับ | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to apiwat 2029 For This Useful Post: |  Ragtop (03-12-2009), tatizoodlor (03-04-2013) | 
|  14-09-2008, 21:13 | #14 | 
| Member วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 35
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 31 Times in 19 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | จากนั้นเอาแกนออกมา แล้วก็ไป รก หรือ โรงกลึง ก่อนถึงโรงกลึง ก็แวะหาซื้อโอริงค์ ไปด้วยอ่อ อย่าลืมเอาของเก่าไปหาเทียบนะครับ ในรูปผมไปหาเทียบเอาไม่ได้เป็นแบบเหล็กเหมือนเดิม แต่เป็นแบบยาง เท่าที่ใช้มา หลายเดือนก็ ยังไม่มีปัญหาใดๆ ตอนไป ร.ก. ก็ให้เค้าเชื่อมพอกแกน ให้มันฟิตเปรี้ยพอดีกับแกน หรือเอาทั้งตัวปั๊มไปลองประกอบเลยก็ได้ครับ เพราะเราต้อง ใช้เครื่องอัดไฮโลลิก ในการประกอบ ครับ ผมก็ใช้เพราะที่บ้านผมไม่มี แหะๆ  | 
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to apiwat 2029 For This Useful Post: | 
|  14-09-2008, 21:42 | #15 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: D MAX Engine Type: 2J GE ที่อยู่: เจริญกรุง อายุ: 45 
					กระทู้: 94
				 Thanks: 2 
		
			
				Thanked 24 Times in 17 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ขอบคุณมากๆเลยครับของผมก็ว่าจะเอาไปให้ร้านเค้าดูให้  เหมือนกันครับเพราะเวลาเลี้ยวมันดังเอี๊ยดๆๆครับแต่ต  อนนี้คงต้องรอไปก่อนรถยังอยู่อู่เลยครับถ้าเสร็จเมื่  อไรคงได้ลองทำเองบ้างครับไม่รู้จะได้เรื่องรึเป  ล่า  | 
|   |   | 
|  14-09-2008, 21:43 | #16 | 
| Member วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 35
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 31 Times in 19 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | พอเราเสร็จขั้นตอน จากโรงกลึง แล้วทีนี้ก็ประกอบกลับล่ะครับ อย่าให้น๊อตเกินน๊ะ อิอิ ขั้นแรก คิดทบทวนก่อนว่าตอนแกะออก แกยังไงมั่ง อิอิ   แล้วก็ มาประกอบกันเลย 1.เอาตัวซีลโอริค์ ที่เราซื้อมาใหม่ใส่เข้าไปก่อนเลย คว่ำหน้าลงนะครับอย่าหงายขึ้นใส่แล้ว ให้เอาอะไรก็ได้ตอกให้สุดและให้มันเข้าไปแบบพอด ีๆ ไม่แน่น ไม่หลวมเกินไป ของผมใช้เครื่องอัดค่อยๆอัดเพราะมันเป็นยางกลัวมันเส ียรูป แต่ถ้าของใครได้แบบเป็น เหล็กมาก็รุนแรงกับมันได้เยอะหน่อย 2.ใส่แกนที่มีตลับลูกปืนเข้าไปให้แน่น(ในรูปไม่มีตลั บลูกปืนเพราะผมยังไม่ได้ใส่แหะๆ) ซึ่งอาจจะต้องใช้เครื่องอัด ฮ.ด.ล. หรือ เครื่องอัดไฮโดลิกช่วย แล้วก็ใส่กิ๊ปล๊อกให้เรียบร้อย ก้านมู่เลย์มันก็จะโผล่ไปด้านหลังตามรูปเลยนะคร ับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย apiwat 2029 : 01-02-2009 เมื่อ 13:44. | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to apiwat 2029 For This Useful Post: |  Ragtop (03-12-2009) | 
|  14-09-2008, 22:18 | #17 | 
| Member วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 35
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 31 Times in 19 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | เน็ทล่ม นิดหน่อย ยังไม่จบครับ รูปเยอะอิอิ  จากนั้นเอาตัวครอบตัวในรูปใส่เข้าไปที่ขาเล็กๆสองข้า งที่มันโผล่ขึ้นมาครับ แล้วก็เอาตัวเฟืองที่ขบกับแกนมู่เลย์ใส่เข้าไป อันนี้มีทริก นิสส นึงว่า ไอ่ตัว ที่เป็นแผ่นเหล็กอันเล็กๆที่อยู่ในช่องฟันนั้นมันจะม ี สองด้านคือด้านที่ลูบแล้ว มันคม กับด้านที่ลูบแล้วมัน มนๆ ให้เอาด้านมนๆ ออกมาด้านนอกนะครับ จากนั้นก็ ขันน๊อตประกอบโลด อาจจะมีการ อารยะขัดขืนเล็กน้อย แต่ว่าให้ขันน๊อตให้แน่นเลยครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to apiwat 2029 For This Useful Post: |  Ragtop (03-12-2009) | 
|  14-09-2008, 22:26 | #18 | 
| Member วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 35
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 31 Times in 19 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ตอนจะใส่น๊อต ขันประกบฝาผมแนะนำว่าให้ใส่กระปุก น้ำมันเพาเวอร์ก่อนนะครับ เพราะไม่งั้นมันจะใส่ไม่ได้ อิอิ ผมก็เคยลืมมาแล้ว ขันครบซะแน่นทุกตัวต้องมาถอดใหม่นี่ อาจจะ ขำตัวเองได้ ฮ่าๆๆ   แล้วมันก็จะเสร็จสมบูรณ์ เอาไปประกอบกลับได้เลยครับ กรณีของผมนี่ กว่าจะหาสาเหตุ กว่าจะ ประกอบกว่าจะ ทำให้มันใช้งานได้นี่ ก็หลายรอบเหมือนกัน แต่ก็มันส์ครับ ถ้ามันยังดีดีอยู่ไม่แนะนำ ให้ถอดมาเล่นนะครับ หรือใครว่างจัดอยากถอดมาดูเล่นๆก็ ไม่ว่ากัน อิอิ   วันนี้ไปล่ะครับ ไว้วันไหนผมถอดอะไรอีกผมจะถ่ายรูปมาให้ดูกันใหม่ | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to apiwat 2029 For This Useful Post: |  joe-civil@jz (11-10-2010), Ragtop (03-12-2009) | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
