ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2007 
				
                                Car Brand: Jeep Cherokee 
				Engine Type: 1JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok 
				
				
					กระทู้: 7
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 3 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 ซื้อ Apexi Timer ปากกา มาครับแต่ยังไม่ได้ติดตั้ง จะติดกับเครื่อง 1JZ-GTE ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ผมสงสัยว่าสาย O2 ที่ให้มา ควรจะต่อกับกล่อง ECU หรือ ต่อตรงกับสาย O2 Sensor ตรงท่อไอเสียเลยครับ เพราะปัจจุบันมี A/F Meter ซื้อมาดูเล่นๆ และต่อกับกล่อง ECU ถ้าเป็นน้ำมันจะวิ่งไปวิ่งมาครับ แต่พอเปลี่ยนเป็นแก็ส นิ่งที่ค่าเกือบกลาง ไม่ว่าจะเร่ง หรือไม่เร่ง ไฟจะอยู่นิ่งไม่ขยับ จะอยู่เกือบกึ่งกลางตลอด ไม่รู้ว่าเสียหรือเปล่า แต่น้ำมันวิ่งครับ ผมติด Fix + Autronic Lamda Stepping Motor + หม้อ Bigas Turbo ครับ ขอความรู้และคำแนะนำจากเพื่อนๆ ชาว JZ ด้วยครับ ขอบคุณครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 1,252
				 
                                 
	Thanks: 44 
	
		
			
				Thanked 755 Times in 335 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 21  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ได้ทั้ง 2จุดครับ Fix + Autronic Lamda Stepping Motor ยังไงเอเอฟ ต้องวิ่งเหมือนน้ำมันครับ เพราะตัว Stepping Motor ถูกคอลโทรเลอร์ สั้งให้คำนวนสวนผสมตลอดเวลาครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ต่อตรง O2 ดีกว่าไหมครับ เพราะเวลาใช้แก๊ส กล่องแลมด้ามันจะหลอก O2 ไปให้กล่อง Ecu ไม่ใช่หรอครับ   
		
	
		
		
		
		
		
		
			อันนี้รอผู้รู้มาตอบด้วยครับ อยากรู้เหมือนกัน แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย nakhonsawancar : 29-01-2008 เมื่อ 21:28.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 64
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 คุณต่อ ตอบถูกแล้วครับ ให้ต่อกับโอทูเลยครับสายสีน้ำเงิน รับรองวิ่งจนปวดหัวและจะเห็นว่าปลายเกียร์3 มันหายไปเลยไม่มีสีใดๆทั้งสิ้น อิอิ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: e39/e36/a31/tfr/d-max/ae101 
				Engine Type: standdard/2jge/1jgte+c6/4jb1+hx35/4jj1/4e-fte 
                                
                                ที่อยู่: ยุดยาsbm serviceเซียงกงวังน้อย 
				
				
					กระทู้: 112
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 9 Times in 6 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 วิ่งจนปวดหัวแล้วต้องพาราด้วยรึเปล่าครับพี่ศิ่  ว เอเองครับเข้ามาแซวพี่เล่นครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 64
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 บางร้านอาจจะต่อแบบไม่ผ่านกล่องแรมด้า และอีกอย่างก็ต้องต่อค่อมไว้ครับ มันจะเป็นการหลอก ox ไปในตัวครับ แต่วิธีตัดต่อทางที่ถูกมันสามารถต่อได้ทุกที่ที  ่สาย ox มันเดินทางมายังกล่องครับ แต่ทางผมใช้การตัดต่อสายก่อนเข้ากล่อง ecu ครับ เพราะตลอดเส้น ox มันจะถูกหุ้มฉนวนกันไว้ตลอดครับ (กันการรบกวน) แต่ถ้าเราตัดต่อตรงใกล้  ๆ เส้นสีน้ำเงิน แล้วเอากล่องแรมด้าไว้ในรถ มันไกล ครับ ถ้าเปรียบเทียบระหว่างสองแบบ ควรเลือกแบบแรกครับ ถ้าถามว่ามันมีผลอะไรมากหรือเปล่าถ้าเลือกแบบที  ่สอง ผมตอบว่าผมพยายามทำให้ใกล้เคียงกับสายเดิมหรือจะพ่วง  ก็ให้ใช้สายใกล้มากที่สุดครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| APEXI AUTO TIMER วัด af ได้ (ตรงไหมครับ) | art@huntingtest | ClubJZ ! GAS | 3 | 25-06-2011 18:43 | 
| รบกวนด้วยครับใครมี circuit wiring ของ Terbo Timer FET TB-307 บ้างครับ | vodafone | ClubJZ ! GAS | 7 | 24-06-2008 09:46 |