ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: TOYOTA_TT141 
				Engine Type: 1JZ-GE ฝาขาวๆๆ 
                                
                                ที่อยู่: อ.สูงเนิน โคราช จ๊ะ. 
				อายุ: 51 
				
					กระทู้: 235
				 
                                 
	Thanks: 93 
	
		
			
				Thanked 109 Times in 52 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อยู่แถวๆผนังห้องเครื่อง 
		
	
		
		
			มีหน้าที่ตรวจจับ แรงดูดในท่อร่วมไอดี แล้วส่งสัญญาณไปให้กล่อง ecu เพื่อประมวลผล ในการสั่งจ่ายเชื้อเพลิงและควบคุมระบบจุดระเบิด แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Dittapong : 24-06-2007 เมื่อ 01:21.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | ||
| 
			
			
			
			 Powered by PROSTREET 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 แต่ส่วนใหญ่ก็จะเดินเบาไม่ได้ ควันดำ หรือไม่ก็พอบูสต์แล้วสะดุด ฯลฯ ถ้าอยากรู้ ก็ลองถอดปลั๊กมันออก หรือถอดท่อลมที่เสียบอยู่ออกก็น่าจะเห็นอาการประหลาด ๆแล้วครับ ![]() อ้างถึง: 
	
 ส่วนใหญ่พวกที่เป็น airflow ก็จะเป็นเครื่องยนต์ที่มีระบบ VVT-i ครับ ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
		
			ProStreet Tuning --->> ติวานนท์ 45 <<--- รับปรึกษา,ติดตั้งและจูนกล่องe-Manage, PowerFC, Fcon VPro-S-SZ, จอฟ้า, ห้าปุ่ม จำหน่ายและติดตั้ง FCD/SLD เพียง @1500 บาท Tel. 081-6149815 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 08-12-2009 เมื่อ 12:22.  | 
||
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Joe@ClubJZ For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 1,252
				 
                                 
	Thanks: 44 
	
		
			
				Thanked 755 Times in 335 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 21  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		  Map Sensor เป็นตัววัดค่า Vaccum กับ ค่าแรงดันของอากาศภายในระบบ การประเมินผลต่างๆจะต้องใช้อุปกรณ์ตัวนี้เป็นตัววัดค  ่าที่ได้เอาไปเปรียบเทียบค่าการฉีดต่อรอบเครื่องยนต์  เพื่อกำหนดค่าการจ่ายเชื้อเพลิงขึ้นมาใหม่  
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to ชายต้น For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 47 
				
					กระทู้: 25
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 18 Times in 16 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ที่พี่ๆบอกไว้ว่า เป็นตัวควบคุมการจ่ายน้ำมัน โดยแปรผันกับแรงดันหรือดูดในห้องไอดีหลังปีกผีเสื้อ ทีเคยเป็นท่อลมแม๊บหลุด จ่ายนำมันถ้วมเลยรอบต่ำสะดุดมาก เสีบกลับหายนะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to SANOWMAN For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |