ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Sep 2013
Car Brand: -
Engine Type: -
ที่อยู่: -
กระทู้: 17
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
สอบถามเรื่องพวงมาลัยเบาครับ
พอดี ได้เปลี่ยนเครื่องเป็น 2j bo vv แล้วรถพวงมาลัยเบามากครับ ยิ่งขับเร็วก็ยิ่งเบา ต้องจับแน่นๆไว้ตลอด หน้าไวมากครับ พอมีวิธีแก้ไขไหมครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14
![]() |
คิดว่าเป็นเครื่องรุ่นเดียวกันกับของผม เครื่องรุ่นนี้จะมีโซลินอยด์ควบคุมปริมาณน้ำมันพวงมา ลัยเพาเวอร์อยู่ใต้ปั๊มพวงมาลัย และมันจะมีกล่องควบคุม (ซึ่งโดยทั่วไปช่างไม่ติดตั้งให้)
การทำงานของมันตอนรถแล่นช้ามันจะเปิดให้น้ำมันไหลเต็ มที่ พวงมาลัยจะเบา แต่พอความเร็วถึงจุดหนึ่งมันจะตัดการทำงานและปล่อยน้ ำมันน้อยลง พวงมาลัยจะหนักขึ้น กรณีของเจ้าของกระทู้แสดงให้เห็นว่าช่างไม่ติดกล่องต ัวนี้แต่ต่อตรงไว้ตลอดครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Sep 2013
Car Brand: -
Engine Type: -
ที่อยู่: -
กระทู้: 17
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14
![]() |
อ้างถึง:
๑. หากล่องพวงมาลัยของโตโยต้าพวก AE 101 ก็ได้มาต่อใส่ครับ มันมีสายไม่กี่สาย ถ้าทำไม่เป็นไปหาช่างแถวลาดพร้าว ๑๐๑ ทำให้ ชาวเบ๊นซ์รู้จักในนามอู่บ้าน ๒.ใช้รีเลย์ตัดต่อโดยใช้สัญญาณจาก ECU ที่ไปโซลินอยด์เกียร์ ๒ สาย ต่อเข้ารีเลย์ผ่านไอโอด ผมทำให้มันล็อคประตูและตัดพวงมาลัยเพาเวอร์ไปพร้อมกั น มันมีรายละเอียดเยอะลองไปดูกระทู้ที่ผมวางเครื่องเอง http://www.benzowner.net/forum/showthread.php?t=79253 ในนั้นมีพูดถึงเรื่องนี้ไว้นิดหน่อย ไล่อ่านดูนะครับจำไม่ได้ว่าอยู่หน้าไหน |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Cobra4971 For This Useful Post: | cysc2007 (21-01-2017) |
![]() |
|
|