ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Junior Member
|
ทำไมตอนนี้ 1J VVTi ถูกกว่า 1J-GE
สอบถามหน่อยครับ สงสัยทำไมราคาเชียงกง เครื่อง VVTi ถึงถูกกว่า GE ครับ ทั้งๆที่ปีใหม่กว่า เครื่องสดกว่า
มันมีข้อเสียอะไรเหรอครับ อะไหล่ VVTi ตอนนี้น่าจะเยอะกว่า แต่เชียงกงก็ยังขายเครื่อง ฝาดำ ฝาขาว แพงกว่า VVTi อ่ะครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Nov 2007
Car Brand: ISUZU
Engine Type: 2JZ
ที่อยู่: จอมทอง กรุงเทพฯ
กระทู้: 56
Thanks: 46
Thanked 29 Times in 22 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ผมว่ามันคือโอกาสของผู้ซื้อน่ะครับ เคยถามช่างหลายคนเขาแนะนำว่า วีวี เจ๊งกว่าเยอะ มีข้อแม้ว่า ต้องติดตั้งระบบต่างๆให้สมบูรณ์ครบถ้วน เคยอ่านเจอผู้ที่มีปัญหาส่วนใหญ่จะเจอช่างที่ขาดประส บการณ์ และเราอาจมองที่ราคาค่าติดตั้ง หรือที่โชคร้ายสุด ๆ คือจ่ายแพงแล้ว แต่งานไม่จบ ถ้าเป็นผม วีวี ครับ แม้ปัจจุบันใช้ จีอีอยู่.....
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 231
Thanks: 0
Thanked 294 Times in 131 Posts
คะแนน: 17
![]() |
เครื่องไม่vvtiหายากแทบจะหมดไปแล้วคับ
ยิ่ง1-2jzgte ถ้ามีราคาก็แพงมากๆมีคนเอาทันที เครื่องvvtiถ้าลิ้นเร่งects-iก็ถูกกว่าตัวไม่มี i คับ คนกลัวมันจะรวนและการตอบสนองตัวไม่มี i ดีกว่า |
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to auto587 For This Useful Post: |
![]() |
#4 | |
ClubJZ Full Member 2557
|
อ้างถึง:
![]() ![]() ![]()
__________________
อดีตเจโบ วีวีเดิมๆ+HKS SLD Type II GAS AG+Magic III By KKS คลองสาม Engine Service By "ช่างรส แปดริ้ว"084-9457249 รับผลิตชิ้นส่วนรถยนต์(Press) ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า งานชุบสี งานเชื่อม พ่นทราย รับงานขายฝาก เขตกรุงเทพ-ชลบุรี รับจัดสรรค์ จัดหาที่ดินนิคมปิ่นทอง บ่อวิน อีสเทริ์น เหมราช แหลมฉบัง พื้นที่สีเขียว สีม่วงมีหลายแปลง สนใจติดต่อ 099-1693993,082-2957897/เต๋าซัง (ตลอด24ชม.) |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: mitsubishi L200 triton
Engine Type: 4G64
ที่อยู่: rangsit lamlukka klong2
กระทู้: 54
Thanks: 55
Thanked 84 Times in 24 Posts
คะแนน: 15
![]() |
ช่วงตักตวงเลยครับพี่น้อง
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 26
Thanks: 23
Thanked 14 Times in 14 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เป็นผม คงไม่ได้มองว่า เป็นตัววีวี หรือ ไร ถ้าสดเครื่องสวย จัดไปครับ ผมว่าเน้นสภาพมากกว่าครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
คนอยากประหยัดค่าติดตั้งแก๊สด้วยการใช้แก๊สมิกซ์ จึงหา JZ-GE ประกอบกับเครื่องเก่าเหลือน้อยลง แต่ความต้องการของตลาดสูง จึงกลายเป็นของราคาแพง
แต่ JZ-GE VVTI เป็นของราคาปกติครับ แต่ความเห็นของผมนะครับ ติดแก๊สหัวฉีดตอบโจทย์กว่า 1.เครื่อง VVTI ถูกกว่าพอสมควร สดกว่า ใหม่กว่า เยอะกว่า หาง่ายกว่า 2.ไม่มีมิกเซอร์ขวางทางเดินอากาศ ไม่เสียกำลังเครื่องในรอบสูง 3.ประหยัดกว่า ถ้าจูนแบบถูกต้อง บางคนบอกแก๊สดูดประหยัดกว่าเพราะจูนบาง เครื่องก็จะอยู่ได้ไม่นาน แบบนี้ไม่นับ 4.จ่ายแก๊สแม่นยำทำให้เครื่องทน ใช้งานได้นานกว่า Sent from my GT-I9500 using Tapatalk
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: | Jeab Klong7 (25-11-2015), ลุงเหน่ง (07-12-2015) |
![]() |
#8 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ราคามันเป็นมานานแล้วครับ ตั้งแต่สมัยที่ราคาติดตั้งแก๊สหัวฉีดสูงมาก รถตู้ รถกระบะรับจ้าง จะเน้นใช้จีอี เพราะค่าติดตั้งแก๊สมันถูกและไม่เกิดการแบ็คไฟท์ แต่เครื่องวีวีทีไอ จะชอบแบ็คไฟท์
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เครื่องวีวีก็สามารถติดแก๊สมิกซ์เชอร์ได้ แต่ต้องเปลี่ยนและรักษาระบบไฟจุดระเบิดให้ดี มันก็จะหมดปัญหาเรื่องพวกนั้นได้ แต่ในรถตู้เวลาทำอะไรมันจะทำลำบาก และไม่มีช่างที่จะแก้ไขได้ถูกต้อง จึงนิยมใช้จีอี จึงเป็นเหตุหนึ่งที่ราคาสูงขึ้นได้ครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: | Jeab Klong7 (25-11-2015), Thawan (06-02-2016) |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
วิธีเปลี่ยนซีลพุลเลย์ Vvti | 2jzgevvti | ClubJZ ! Talk | 1 | 24-02-2018 00:17 |
อยากทราบระหว่าง uz กับ uz vvti | poodit | ClubUZ ! Talk | 8 | 07-03-2014 09:23 |
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 |
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |