ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Volvo 960
Engine Type: 2JZ-GE
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 6
Thanks: 1
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() ขอท้าวความก่อนนะครับ รถบอดี้ a31 ใช้แป้นเกียร์เดิม(p r n d 2 L +ปุ่มoverdrive) ก่อนหน้านี้วาง 2jz ฝาดำ เข้า L วิ่ง 1เกียร์ปกติ เข้า 2 วิ่ง 2เกียร์ปกติและปุ่ม OD มีผลเฉพาะ เกียร์Dเท่านั้น
แต่พอเปลี่ยนมาวาง 2jz-ge vvti etcs-i กล่องเบอร์ 89661-3A340 กลายเป็นแบบนี้ครับ ปัญหาแรก เข้า L มันวิ่ง 2 เกียร์ แต่ถ้ากด OD OFF จะวิ่งเกียร์เดียว เข้า 2 มันวิ่ง 3 เกียร์ แต่ถ้ากด OD OFF จะวิ่ง 2 เกียร์ ผมเลยงงว่าระบบเกียร์รุ่นนี้มันเหมือนกับรุ่นก่อนรึเ ปล่ารึว่าช่างwiring ผิด ปัญหาสอง พอกดสวิช ECT เป็นpower เข้า Dวิ่งปกติเกียร์สุดท้าย มันคลิกดาวส์ไม่ได้ แต่ถ้ากด ECT เป็น Auto มันคลิกดาวส์ได้ แล้วอีกอย่างปุ่ม ECT นี้ผมรุ้สึกว่ามันทำงานไม่เหมือนเครื่องเก่า(กดเป็นp owerจะลากรอบเปลี่ยนเกียร์ช้า) เวลากดแล้วเกียร์ไม่เห็นลากรอบให้ ปัญหาสุดท้าย ไมล์หน้าปัดไม่ตรงความเร็วจริงครับ อ่อนไป20km/h (วิ่ง100grs หน้าปัดไป120) ใช้หน้าปัดเจหน้ามืด เฟืองท้ายเดิม12v(น่าจะ4.3) ยาง 215/45r17 พอวิ่งหน้าปัดเลย 180ไปนิดนึง กล่องจะตัดครับแต่จับความเร็วจริงได้ 160เอง (ที่รอบประมาณ4200) ปัญหานี้ผมคิดว่าเป็นที่เฟืองท้ายเบอร์ไม่แมช ถ้าเปลี่ยนเฉพาะเฟืองท้าย เป็น4.1หรือ3.9 โดยไม่ต้องแก้อย่างอื่น หน้าปัดมันจะกลับมาตรงกับความเร็วจริงไหมครับ พี่ๆน้าๆท่านใดเคยเจอปัญหาแบบนี้ขอความรู้ด้วยครับ ขอบคุณคร๊าบบบ ปล.เช็คโค็ตเจอแค่ 72,78 ครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Volvo 960
Engine Type: 2JZ-GE
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 6
Thanks: 1
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ภาพหน้าปัดครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Volvo 960
Engine Type: 2JZ-GE
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 6
Thanks: 1
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ภาพแป้นเกียร์ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ | yodrak123 | ClubJZ ! Talk | 3 | 15-05-2017 23:30 |
ฟิลลิ่งการขับของ เครื่อง 2jz ge vvti กับ 1jz gte vvti | kuntoy | ClubJZ ! Talk | 11 | 11-09-2015 22:03 |
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 |
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |