ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Aug 2014
Car Brand: nissan
Engine Type: 2jz
ที่อยู่: bkk
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
มีปัญหารอบเดินเบา2jzครับ
สวัสดีครับ...สมาชิกไหม่นะครับขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยน ่ะครับแต่ตอนนี้ขอฝากปัญหาให้พี่ๆช่วยวิเคาะห์ให้ซ่ะ หน่อยครับ...อิอิ...
อาการคือตอนเช้าสตาร์ทน้ำมันติดยากต้องสตาร์ทหลายรอบ สตาร์ทแก๊สทีเดียวติดครับ แต่รอบมันจะค่อยๆไต่ขึ้นจาก500จนถึง1100รอบต่อนาทีแล ้วไปนิ่งแถว1100+- แล้วก็นิ่งแบบนี้ใช้ได้ทั้งวันทุกวันครับ เปิดแอร์ใส่เกียร์Dรอบเดินเบาจะลดลงเหลือ750 สวิงนิดๆไม่รู้สึกครับ เกียร์ปกติเปลี่ยนดีไม่มีปัญหา ตอนนี้ปรับสายคันเร่งหย่อนสุดแล้ว ปรับสกรูตั้งเดินเบาลงต่ำสุดคือไม่ยันลิ้นเร่งเลย เคยถอดลิ้นเร่งมาล้างแล้ว ทดลองปรับsenserลิ้นปีกแล้วแต่เกียร์มันเปลี่ยนผิดปก ติเลยปรับตั้งไหม่จนตอนนี้ปกติแล้วแต่รอบยังคงอยู่ที ่1100+- สายเวคคั่มเปลี่ยนไหม่หมดแล้ว ถอดมอเตอร์เดินเบาแล้วสตาร์ทไม่ติดใส่กลับติดปกติ คำถามครับ... -ทำไมสตาร์ทน้ำมันยากครับ แต่พอสตาร์ทติดวิ่งได้ปกติวิ่งน้ำมันเหยียบถึง150ก็ไ ม่มีสะดุด ถ้าเครื่องร้อนแล้วสตาร์ทง่ายครับ -ทำไมรอบเดินเบาผมมันไม่วอร์มจากสูงมาต่ำแต่วิ่งจากต่ ำขึ้นไปสูงแล้วนิ่งไม่มีสวิง -ทำไมรอบเดินเบามันไม่ลงทั้งๆที่ตั้งลิ้นเร่งปิดหมดแล ้ว เช็คเวคคั่มท่อไอดีทุกจุดแล้วไม่มีรั่ว - |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Aug 2014
Car Brand: nissan
Engine Type: 2jz
ที่อยู่: bkk
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ตอนนี้กำลังคิดว่าจะซื้อชุดลิ้นเร่งยกชุดมาลองเปลี่ย นดูไม่รู้ว่าจะดีไหม แต่อยากให้พี่ๆมาช่วยกันวิเคาะห์ดูก่อนครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
สตาร์ทยากเป็นที่ระบบหัวฉีดครับ ต้องถอดหัวฉีดออกมาตรวจดูซีล ดูการรั่วไหลรอบข้าง ๆ แล้วใส่ใหม่ให้สนิท หรือเปลี่ยนซีล ส่วนรอบเดินเบาสูง เปลี่ยนเซ็นเซอร์ตัวขวา มองที่ลิ้นผีเสื้อ มองไปตรง ๆ ตัวดำ ๆ ที่มีสายไฟตัวขวา เหนือท่อน้ำเล็กเข้าลิ้นผีเสื้อ ครับ หายแน่นอน หาซื้อยากก็ยกมาทั้งลิ้นผีเสื้อเลยก็ได้ ราคาพอกันครับ ก่อนจะซื้อให้ใช้ไขควงขันบนล่าง แล้วขยับหมุนมาทางซ้ายนิดหนึ่ง หมุนตามเข็มนาฬิกา ถ้ารอบเหลือแค่ 400 - 500 ให้หมุนคืนนิดหนึ่งครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: |
![]() |
#5 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Aug 2014
Car Brand: nissan
Engine Type: 2jz
ที่อยู่: bkk
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ครับผม ขอบคุณทุกท่านครับ...ตอนนี้ผมซื้อลิ้นมาเปลี่ยนไหม่แ ล้วครับมาพร้อมเซ็นเซอร์ครบ แต่ได้ตัวที่ไม่มีสายkickdownมาเพราะหาตัวที่มียากเห ลือเกิน เลยต้องมานั่งแปลง รอบเดินเบา800นิ่งปกติ เข้าเกียร์Dเปิดแอร์รอบลดลงนิดหน่อย สังเกตุที่ลิ้นผีเสื้อตัวเก่า ลิ้นมันหลวมมากแถมคลอนด้วยตัวไหม่แน่นสนิทส่องแล้วไม ่มีแสงลอดมาได้เลย แต่อาการสตาร์ทเช้ายังคงไม่วอร์มอยู่สงสัยจะเป็นที่เ ซ็นเซอร์น้ำอย่างที่พี่ว่า ยังมีอีกอาการคือเข้าเกียร์ NไปDแล้วกระตุกแรงแต่ถ้าเข้าเกียร์Pแล้วลากยาวมาเลยโ ดยไม่หยุดพักที่เกียร์Nไม่กระตุกครับนิ่มดี ผมทดลองรีเซทกล่องโดยถอดขั้วแบตแล้วทดลองเข้าเกียร์จ ากNไปDอีกครั้งปรากฎว่ามันไม่กระตุก แต่ถ้าทดลองเข้าไปอีกสัก4-5ครั้งมันกลับมากระตุกเหมือนเดิมปัญหามันน่าจะเกิดจา กอะไรครับ...ขอบคุณครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2011
Car Brand: คูโบต้า
Engine Type: 1 สูบ
ที่อยู่: ประเทศไทย
กระทู้: 98
Thanks: 23
Thanked 105 Times in 49 Posts
คะแนน: 14
![]() |
ผมเดาว่า ติดเครื่องด้วยน้ำมัน ยาก หนึ่งเรกกูเรเตอร์ สองปั้มอ่อนแรง สามกรองเบนซิลตัน
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|