ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
น้ำเดือดพ่นออกหม้อพักหายแล้ว
วิ่ง 140 แล้วจอดปั้ม น้ำเดือดพ่นออกมาที่หม้อพักน้ำ หลังจากทนใช้อยู่พอสมควร หยุดหลายวันเลยตัดสินใจ ลื้อคลายสลักฝาสูบ งัด น้ำเข้าลูกสูบเต็มเลย แล้วทอร์คฝาสูบตามกรรมวิธี ตามคู่มือ กล่าวคือตอนสุดท้าย ใช้องศา หมุนทีละ 90 องศา 2 หน รวม 180 องศา ตามคู่มือ จับค่าทอร์คดูประมาณ 115 ฟุต/ปอนด์ เมื่อเสร็จเรียบร้อยทดลองวิ่ง กทม.-นครสวรรค์ ความเร็ว 140 ไม่ปรากฏว่ามีน้ำเดือดพ่นออกหม้อพักอีกเลย
|
![]() |
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: | abutsri (05-08-2014), EKBMW325 (17-07-2014), i_herejoke (17-07-2014), khwan1j (19-07-2014), tatizoodlor (17-07-2014) |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ไม่ได้ถอดพวกท่อไอดีและไอเสียนะครับ ถอดแค่ชาร์ฟกดวาล์วทั้งไอดีและไอเสียแค่นั้น
|
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
จากตอนที่แล้วหลังจากไปใสฝาสูบมาเพราะน้ำแห้ง ก็มาทำการติดตั้งฝาสูบโดยเปลี่ยนปะเก็นใหม่ แต่มีความหนาเท่าเดิม การขันฝาสูบก็เริ่มตามคู่มือตามลำดับว่าตัวไหนก่อนเป ็นลำดับไปเรื่อย เริ่มจาก ทอร์ค 30 ฟุต/ปอนด์ และเพิ่มเป็น 40 ฟุต/ปอนด์ 50 ฟุต/ปอนด์ ไปตามลำดับ เพิ่มขึ้นทีละ 10 ฟุต/ปอนด์ จนสุดท้ายไปหยุดอยู่ที่ 85 ฟุต/ปอนด์ เมื่อประกอบทุกอย่างเสร็จเรียบร้อย เครื่องยนต์ก็เดินเรียบกริบ นุ่มนวลไปตามปกติ แต่พอวิ่งทางไกล ถ้าเหยียบความเร็วต่ำกว่า 120 กม/ชม ไม่เป็นไร ไม่มีอาการผิดปกติ แต่พอเหยียบความเร็ว 140 กม/ชม ยาว ๆ แล้วจอดแวะปั้ม จะได้ยินเสียงน้ำเดือดปุก ๆ พ่นออกทางหม้อพัก เดือดนานมาก ประมาณ 10 กว่านาที บางครั้งล้นหม้อพัก แต่ก็ทนใช้แบบนั้นมาหลายเดือน คาดว่าไปต้องไปแก้อย่างอื่นแล้ว ฝาสูบนั่นแหละ ขันไม่ค่อยแน่น มีเวลาว่างเมื่อไรจะทำใหม่
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
การขันฝาสูบใหม่ทำตามคู่มือ คือ ขันไปหยุดอยู่ที่ 26 ฟุต/ปอนด์ทุกตัวก่อน ต่อไปไม่เกี่ยวว่าจะกี่ฟุตปอนด์ แต่ใช้การเคลื่อนที่ไปเป็นองศา โดยเริ่มจากทุกตัวขันเข้าไปอีก 90 องศา ปรากฏว่าขันชุดแรก 90 องศานี้ จับค่าทอร์คดู มันก็เกิน 85 ฟุต/ปอนด์อยู่แล้ว แล้วก็ขันชุดที่สองอีก 90 องศา จับค่าทอร์คดูได้ประมาณ 115 - 120 ฟุต/ปอนด์ รวมขันเข้าไป 180 องศา คาดว่าค่าทอร์คจริงน่าจะประมาณ 120 ฟุต/ปอนด์ได้ แต่บางตัวก็ลื่นไม่ถึง ซึ่งทำให้ฝาสูบแน่นขึ้นถึง 35 ฟุต/ปอนด์ ไอจากการจุดระเบิดจึงไม่สามารถรอดออกมาได้ ทำให้น้ำไม่เดือดพ่นออกมาหม้อพัก
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|