 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  26-05-2014, 22:20 | #1 | 
| Member วันที่สมัคร: Mar 2014 Car Brand: Chevrolet Colorado Engine Type: 3000 ที่อยู่: กทม. 
					กระทู้: 41
				 Thanks: 6 
		
			
				Thanked 20 Times in 18 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				สอบถามเรื่องน้ำยาหล่อเย็นครับ
			 คือก่อนหน้านี้ผมเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่แทนของเดิมที่รั่  ว ใบใหม่เป็นทองแดงแบบ 2 ชั้นครีบละเอียด เปลี่ยนเสร็จที่ร้านบอกว่าน้ำยาหล่อเย็นหมด เลยเติมแต่น้ำเปล่าให้จนเต็ม วิ่งมาได้ประมาณ 2 สัปดาห์ก็ปกติดี พอนึกขึ้นได้ก็เลยไปซื้อน้ำยาหล่อเย็นของ toyota ที่เป็นแบบผสมมาแล้ว (น้ำสีชมพู) ทำการถ่ายน้ำจากหม้อน้ำและถังพักออก เอาน้ำยาใส่ลงไปแทน หมด 2 แกลลอนพอดี แต่ผมรู้สึกเหมือนว่าอุณหภูมิของน้ำมันดูจะสูงกว่าเด  ิม  อุณหภูมิน้ำผมดูจากเกจแยก ต่อเซ็นเซฮร์ตรงท่อน้ำบนนะครับ ตอนแรกเติมน้ำเปล่ามาจากร้าน เดินเบาอยู่ประมาณ 92 ถ้าวิ่งแบบเรื่อยๆ ไม่ติดบูส ตอนกลางวันตากแดดก็จะอยู่แถบๆ 92-94 ถ้าช่วงเย็นๆ หรือกลางคืน ก็ ประมาณ 92 แทบไม่ขยับไปไหน ถ้าอัดๆหน่อย ก็ประมาณ 95-97 แต่พอเปลี่ยนมาเป็นน้ำยาหล่อเย็น เดินเบาอยู่ประมาณ 92 ถ้าวิ่งแบบเรื่อยๆ ไม่ติดบูส ตอนกลางวันจะอยู่ประมาณ 95 ต้องเป็นช่วงเย็นๆ หรือกลางคืน ถึงจะลงมาประมาณ 92-93 ถ้าอัดๆหน่อย ก็จะไปประมาณ 97-100 เลย แบบนี้ผิดปกติมั๊ยครับ ทำไมมันร้อนกว่าเดิม หรือเพราะน้ำยาหล่อเย็นดึงความร้อนจากเครื่องออกมาได ้ดีกว่าอุณหภูมิน้ำเลยสูงขึ้น -*- | 
|   |   | 
|  26-05-2014, 23:36 | #2 | |
| ClubJZ Old  Full Member | อ้างถึง: 
 ถ้าถามผม อุณหภูมิวัดที่ท่อน้ำบน ไม่เกิน 100 องศา ถือว่าโอเคนะครับ แต่ถ้าจะตรวจเช็คจริงๆ ก็ลองดูว่าไล่ลมออกจากหม้อน้ำหมดหรือยังครับ | |
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to pooturbo For This Useful Post: | 
|  27-05-2014, 07:16 | #3 | 
| Member วันที่สมัคร: Mar 2014 Car Brand: Chevrolet Colorado Engine Type: 3000 ที่อยู่: กทม. 
					กระทู้: 41
				 Thanks: 6 
		
			
				Thanked 20 Times in 18 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ตอนแรกผมเติมน้ำยาจนเต็มแล้วก็วิ่ง พอเครื่องเย็นผมก็เปิดฝาหม้อน้ำเติมอีก ทำอยู่ 2-3 รอบ ตอนนี้เปิดฝาหม้อดูน้ำไม่ลด ไม่ดึงจากหม้อพักแล้วครับ ต้องทำอะไรเพิ่มมั๊ยครับ | 
|   |   | 
|  27-05-2014, 09:42 | #4 | 
| ClubJZ Full Member 2556 | Coolant Toyota เป็นแบบไม่ผสมน้ำนะครับ ผมเคยซื้อมาไม่พอแล้วเอาน้ำเปล่าผสมความร้อนขึ้นแบบท  ี่เป็น สุดท้ายถ่ายทิ้งแล้วเติมน้ำเปล่าก็ปกติ 
				__________________ แมน, JZM-112 | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to ManJz For This Useful Post: |  tatizoodlor (11-06-2014) | 
|  27-05-2014, 11:12 | #5 | 
| Member วันที่สมัคร: Mar 2014 Car Brand: Chevrolet Colorado Engine Type: 3000 ที่อยู่: กทม. 
					กระทู้: 41
				 Thanks: 6 
		
			
				Thanked 20 Times in 18 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ผมกไทม่ได้ผสมนะครับ เห็นที่แกลลอนเขียนว่าผสมมาแล้ว ผมก็เปิดฝาใส่เลย สรุปน้ำยาของโตโยต้ามันสู้น้ำเปล่าไม่ได้หรือนี่ โดนไป 2 แกลลอนเกือบพัน -*- | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to nukenook For This Useful Post: |  tatizoodlor (11-06-2014) | 
|  27-05-2014, 14:59 | #6 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Mar 2011 Car Brand: toyota corona Tt133 Engine Type: 1 JZ GTE vvti ETCS ที่อยู่: singbuli อายุ: 46 
					กระทู้: 72
				 Thanks: 438 
		
			
				Thanked 52 Times in 26 Posts
			
		
	 คะแนน: 15   | หรือว่าเราใช้หม้อน้ำทองแดงอยู่มันไม่เหมาะกับน้ำยาห  ม้อน้ำ ผมไม่แน่ใจว่าน้ำยาหล่อเย็นของโตโยต้ามันใช่กับหม้อน  ้ำที่หลอดเป็นมิเนียมเท่านั้นหรือเปล่ารองอ่านที่ข้า  งกระป๋องดูครับมันอาจทำให้แลกเปลี่ยนอุณหภูมิไม่ดีเท  ่าที่ควร หรือลืมไล่ฟองอากาศในระบบหรือเปล่าครับ ความเห็นส่วนตัวนะครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to SatitpongJ For This Useful Post: |  tatizoodlor (11-06-2014) | 
|  27-05-2014, 18:49 | #7 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: toyota-vigo Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ ที่อยู่: rama2 
					กระทู้: 383
				 Thanks: 1,238 
		
			
				Thanked 590 Times in 227 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | หม้อน้ำเนียมก็เป็นครับรถผม ผมว่าน้ำยาไม่น่ามีผลมากมายนะ แต่ไม่เกิน100นี่ไม่ได้กดหนักๆยาวๆใช่ไหมครับ รถผมกดหนักไป105เลยอ่ะแทบมิดเข็มความร้อน กำลังหาต้นตอแล้วแก้ไขอยู่ครับ เดี๋ยวถ้าแก้ได้ กดหนักๆยาวๆไม่เกิน100 จะมาบอกอีกทีครับ   
				__________________ ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด... | 
|   |   | 
| The Following 4 Users Say Thank You to Khun_Thian For This Useful Post: | 
|  27-05-2014, 19:18 | #8 | 
| Member วันที่สมัคร: Sep 2009 Car Brand: Cefiro A31 Engine Type: 1JZ-GTE-E8 ที่อยู่: bangkok 
					กระทู้: 76
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 4,294,967,295 Times in 33 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | หม้อน้ำทองแดงส่วนใหญ่ร้านจะแนะนำให้ใช้สีเขียวเอามา  ผสมกับน้ำสะอาดครับ ของศูนย์ตามยี่ห้อรถจะแนะนำให้ใช้กับหม้อน้ำอลูมิเนี  ยมครับ จริงแท้แค่ใหนต้องรอผู้รู้จริงมาตอให้ครับ  ของผมหม้อน้ำทองแดง2ช่องเหมือนกันครับผมใช้ของ valvoline สีเขียวๆครับ ซัดยาวๆยังไม่เคยเกิน98เลยครับ(พัดลมฟรีปั้ม) | 
|   |   | 
| The Following 5 Users Say Thank You to khwan For This Useful Post: |  khwan1j (28-05-2014), samasun_007 (28-05-2014), SatitpongJ (29-05-2014), tatizoodlor (11-06-2014), Tester (30-05-2014) | 
|  27-05-2014, 19:18 | #9 | |
| Member วันที่สมัคร: Mar 2014 Car Brand: Chevrolet Colorado Engine Type: 3000 ที่อยู่: กทม. 
					กระทู้: 41
				 Thanks: 6 
		
			
				Thanked 20 Times in 18 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
  | |
|   |   | 
|  27-05-2014, 19:28 | #10 | ||
| Member วันที่สมัคร: Mar 2014 Car Brand: Chevrolet Colorado Engine Type: 3000 ที่อยู่: กทม. 
					กระทู้: 41
				 Thanks: 6 
		
			
				Thanked 20 Times in 18 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 อ้างถึง: 
 | ||
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to nukenook For This Useful Post: |  tatizoodlor (11-06-2014) | 
|  27-05-2014, 19:31 | #11 | 
| Member วันที่สมัคร: Nov 2007 อายุ: 48 
					กระทู้: 51
				 Thanks: 2 
		
			
				Thanked 27 Times in 20 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | รถผมใช้วิธีนี้ครับ ขับขึ้นที่สูงๆแล้วจอดคาใว้ให้หัวรถสูงๆใว้ครับ สตาร์ทติดใว้พักนึงแล้วดับเครื่อง รอจนเครื่องเย็น แล้วเปิดฝาหม้อน้ำเช็คครับ ได้ผลดีครับ อากาศที่อยู่ในเครื่องก็จะขึ้นมาที่หม้อน้ำครับ | 
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to suwit saengsophon For This Useful Post: | 
|  27-05-2014, 19:37 | #12 | 
| Member วันที่สมัคร: Mar 2014 Car Brand: Chevrolet Colorado Engine Type: 3000 ที่อยู่: กทม. 
					กระทู้: 41
				 Thanks: 6 
		
			
				Thanked 20 Times in 18 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | |
|   |   | 
|  28-05-2014, 16:37 | #13 | |
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: toyota-vigo Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ ที่อยู่: rama2 
					กระทู้: 383
				 Thanks: 1,238 
		
			
				Thanked 590 Times in 227 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
  
				__________________ ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด... | |
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to Khun_Thian For This Useful Post: | 
|  29-05-2014, 10:25 | #14 | |
| ClubJZ Full Member 2556 | อ้างถึง: 
    
				__________________ แมน, JZM-112 | |
|   |   | 
| The Following 4 Users Say Thank You to ManJz For This Useful Post: |  Khun_Thian (29-05-2014), samasun_007 (29-05-2014), SatitpongJ (29-05-2014), tatizoodlor (11-06-2014) | 
|  31-05-2014, 09:42 | #15 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Dec 2008 
					กระทู้: 101
				 Thanks: 113 
		
			
				Thanked 69 Times in 44 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | เท่าที่รู้มาครับ มันทำให้น้ำร้อนเร็วขึ้นครับ ถึงจุดเดือนไวขึ้น และ ช่วยให้เวลามีรอยรั่ว เรามองเห็นง่ายครับ      | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to sit fishing For This Useful Post: |  tatizoodlor (11-06-2014) | 
|  | 
| 
 | 
 | 
