ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2014
Car Brand: toyota
Engine Type: 2jz-GE
ที่อยู่: นนทบุรี
กระทู้: 6
Thanks: 2
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
รบกวนสอบถามปัญหา เครื่อง 2jz-ge
รบกวนสอบถามปัญหา เครื่อง 2JZ-GE ติดแก็สระบบดูดครับ ตัวรถรถตู้หัวจรวด หลังคาเตี้ย
แยกเป็น 4 ปัญหานะครับ อาการที่ 1.เครื่องเย็นสตาร์ทตินยากครับ ยิ่งตอนเช้ายิ่งสตาร์ทติกยากครับ ต้องสตาร์ทหลายที เครื่องหมุนแรงดี แต่ไม่ติด เป็นทั้งแก็สและน้ำมัน แต่เท่าที่สังเกตุ น้ำมันจะติดง่ายกว่าแก็ส เพราะบางครั้งสตาร์ทตอนเช้า ด้วยแก๊ส เกือบสิบครั้งไม่ติด ลองกดมาสตาร์ทน้ำมัน 4-5 ครั้งติด ส่วนถ้าเริ่มด้วยสตาร์ทน้ำมัน ก็ 4-5 ครับถึงติด ของผมคือตอนเตรื่องเย็นสตาร์ทด้วยแก็สแทบจะไม่ติดเลย บางครั้งก็ติดได้ บางครั้งก็ต้องมาสตาร์ทด้วยน้ำมันอีก 4-5 ครั้งตามที่บอกถึงจะติด แต่ตอนเช้าพอดีแล้วเครื่องก็เร่งชดเชยรอบ แล้วก็เดินเบาเป็นปกติ มีไอน้ำออกที่ปลายท่อปกติ อยากรู้สาเหตุ และวิธิแก้ไขครับ อาการที่ 2. ทุกครั้งที่สตาร์ทเครื่อง เครื่องจะติดขึ้นมาประมาณ 5 วินาที แล้วดับ ต้องสตาร์ท ครั้งที่ 2 ถึงจะติดเป็นปกติ เครื่องเดินเบาปกติครับ เป็นทุกครั้ง ทั้งแก็สและน้ำมันครับ อาการ ที่ 3.เวลาเครื่องเย็น จะเข้าเกียร์เดินหน้าหรือถอยหลังแล้วรถไม่ไป ต้องดึงคันเกียร์ลงมาที่ 2 รอแปปนึง แล้วจะกระชากถึงจะเดินหน้าได้ แล้ววิ่งเกียร์ D หรือ ถอยหลังเป็นปกติครับ ดึงน้ำมันเกียร์ดูก็ยังใหม่ ไม่มีกลิ่นไหม้นะครับ อาการที่ 4. แอร์ตัดต่อเร็วครับ ไม่เกิน 15 วินาทีครับ และรู้สึกว่าแอร์เย็น ไม่ค่อยฉ่ำ ทั้งตู้หน้าและตู้หลังครับ รบกวนสอบถามด้วยครับ คือผมเพิ่งซื้อรถมาทำรถพยาบาลครับ เครื่องเจ้าของเก่า วางมาอยู่แล้วครับ ที่เท่าที่ขับก็ปกติดี เร่งดี เกียร์เปลี่ยนปกตื มีปัญหาไม่ เพราะตอนที่ไปลองนัดเจ้าของที่ห้าง เค้ามาเจอคนล่ะคึ่งทางเครื่องเลยร้อน จึงน่าจะไม่เจอปัญหาสตาร์ทยาก กับเกียร์ไม่ยอมเดินหน้า ก็เจอปัญหาแค่ สตาร์ทแล้วดับก็เลยคิดไม่น่าจะเป็นอะไรเยอะ เลยเอามา ส่วนแอร์ไม่ได้สังเกตุครับสบายใจตามที่แจ้งด้านบนเลย ครับ ขอบคุณมากๆครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2014
Car Brand: toyota
Engine Type: 2jz-GE
ที่อยู่: นนทบุรี
กระทู้: 6
Thanks: 2
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2014
Car Brand: toyota
Engine Type: 2jz-GE
ที่อยู่: นนทบุรี
กระทู้: 6
Thanks: 2
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
น้ำมันอาจจะหัวฉีดรั่ว หรือปั้มล้า และก็อาจจะมีแก๊สรั่วเข้าไปในระบบจุดระเบิด จึงทำให้ท่วมได้ ส่วนแก๊ส อาจจะเกิดจากหม้อมันเก่า และอาจจะปรับจูนไว้ไม่เหมาะสมครับ และหรือระบบไฟที่ไปติ๊กแก๊สอาจจะทำงานตั้งแต่บิดกุญแ จสตาร์ท มันเลยทำให้ท่วมก็ได้ เพราะระบบแก๊ส ไฟที่จะไปติ๊กแก๊สมันต้องผ่านการสตาร์ทเครื่องก่อนคร ับ (อันที่ถูกต้องน่ะครับ) และสวิทช์AUTo ส่วนมากก็จะบังคับให้สตาร์ทน้ำมันก่อนอยู่แล้ว แอร์ อาจจะตัวเทอร์โมแอร์อาจจะเสีย หรืออาจจะปรับไว้น้อยครับ จึงทำให้แอร์เย็นแป๊ปเดียวก็ตัด เกียร์ ลองเปิดกล่อง ecu ดูครับ หลักๆ ลองเปิดกล่อง ecu ดูก่อนครับ อาจจะเกิดจากตัวนี้ตัวเดียวก็เป็นไปได้ครับ ![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2014
Car Brand: toyota
Engine Type: 2jz-GE
ที่อยู่: นนทบุรี
กระทู้: 6
Thanks: 2
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
อัพเดทอาการครับ วันนี้เอารถเข้าอู่แถวๆบ้าน เค้าก็ ส่งกล่อง ไปซ่อม มาให้ อาการที่เสียตามรูปเลยครับ เค้าแจ้งว่า กล่องเน่ามาก ต้องเปลี่ยน C หลายตัว คิด 1000 บาท หลังจากซ่อมเสร็จ 1. สตาร์ท ติดง่าย ทีเดียวติด ทั้งแก็สและน้ำมัน แต่บางครั้ง ตอนสตาร์ท แก๊ส อาจจะลากยาวนิดนึง ประมาณ 5-10 วินาที แต่ทีเดียวติด ตลอด 2.อาการ สตาร์ท แล้วดับ หายแล้วครับ ทีเดียวติด ไม่ดับ เหมือนก่อนซ่อมกล่อง ที่ติดแล้วดับเอง ต้องสตาร์ท ใหม่ ่ 3. อาการแอร์ ตัดต่อเร็ว เค้าบอกว่าแก้เทอร์โมที่ใต้คอลโซลหน้า ให้ บอกว่าใส่กลับข้างมา เวลา เราเปิดน้ำยาแอร์มากกลายเป็น น้อยกลายเป็นมา เลยทำให้แอร์ตัดบ่อย *** แต่เกียร์ไม่หายครับ อาการเหมือนเดิม เค้าบอกว่า จะลองยืม ecu ที่เชียงกงพวกๆเค้ามาลอง ถ้าอาการเดียวกัน ก็ต้องเปิดอ่าง ล้างกรองเกียร์ เปลี่ยนโอริงที่โซลินอย์ แล้วเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ใหม่ น่าจะดีขึ้น *** หรือถ้าสับกล่องไม่หาย ล้างกรองเกียร์ ก็ต้องเปลี่ยน ส่วนแก็ส วิ่งอืดๆ จูนยาก เค้าแจ้งมาว่าต้องเปลี่ยนหม้อต้มใหม่ ส่วนแก็สผมว่าจะยังไม่ทำเพราะจะวิ่งไปทำที่พี่เค ตามที่ได้โทรปรึกษาวันนี้ น่าจะจบกว่า ตอนนี้ ต้องการเชคเรื่องเกียร์ ที่เหลืออีกอย่าง ให้เป็นปกติก่อนแล้วจะไปเปลี่ยนหม้อต้อมกับไล่ระบบแก ๊สที่พี่เคอีกที เค้าบอกว่าถ้าทำตามนี้ อาการน่าจะจบ ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
เครื่อง 2JZ vvti มีอาการสะดุด | mamai564 | ClubJZ ! GAS | 7 | 23-12-2010 07:09 |
เครื่อง 2jz-ge Vvti คันเร่งไฟฟ้ากับคันเร่งธรรมดา | korikototo | ClubJZ! Useful Information | 3 | 15-10-2009 22:06 |
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |