ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2013
Car Brand: Mitsubishi
Engine Type: 1JZ GE VVTI
ที่อยู่: Khlongsam
กระทู้: 6
Thanks: 4
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
1jz vvti a/t มีเสียงดังตอนเครื่องเย็น แซ๊ดๆ วิ่งไปสักพักเสียงเบาลง
เปลี่ยนฟลายวีล เสียงเบาลงแต่ไม่หาย เช็คไดชาร์จ ไม่มีผิดปกติ เกียร์เข้าปกติ วิง170สบาย อาการอย่างนี้ มันดังที่เกียร์หรือป่าวครับ ดังแซ๊ดๆ น่ารำคาญ ตอนวอร์มเครื่องตอนเช้า สอบถาม ท่านสมาชิกผูรู้มาไขปัญหานี้หน่อยครับ ขอบคุณครับ ผมยกเกียร์ลงมาดู2รอบแล้วดุส่วนที่มี ทอร์ค กับฟลายวีล ส่วนห้องเกียร์ ไม่ได้แตะต้องครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2013
Car Brand: Mitsubishi
Engine Type: 1JZ GE VVTI
ที่อยู่: Khlongsam
กระทู้: 6
Thanks: 4
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ไดสตาร์ทครับ ไม่ใช่ไดชาร์จ ส่วนที่ไปหมุนฟลายวีล
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2013
Car Brand: Mitsubishi
Engine Type: 1JZ GE VVTI
ที่อยู่: Khlongsam
กระทู้: 6
Thanks: 4
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ช่วยแนะนำหน่อยครับ..จะได้ไปถูกทางครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2010
Car Brand: Volvo 940GL
Engine Type: 2JZ vvti
ที่อยู่: บางกรวย นนทบุรี
กระทู้: 149
Thanks: 22
Thanked 179 Times in 88 Posts
คะแนน: 16
![]() |
ลองล้างกรองเกียร์ดูหรือยังครับ
![]() รถผมเคยเป็นสองสามครั้งแล้ว มีเสียงแซดๆ จากเกียร์ ถอดกรองเกียร์มาดูมันเกือบตัน ล้างแล้วก็หาย สัณนิษฐานไว้สองจุดคือพอน้ำมันเกียร์เข้าระบบไม่พอเฟ ืองในปั้มน้ำมันเกียร์ เสียดสีมาก หรือไม่ก็น้ำมันเข้าลูกทอร์กไม่พอแผ่นล็อกอัพคลัชเสี ยดสีเกิดเสียง แต่ไม่รู้จะ หาข้อสรุปได้ยังไง แต่สงสัยอย่างหลังมากกว่า แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย cysc2007 : 04-01-2014 เมื่อ 22:39. |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to cysc2007 For This Useful Post: | Apple JZ Power (06-01-2014), mitsured (05-01-2014) |
![]() |
#5 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2013
Car Brand: Mitsubishi
Engine Type: 1JZ GE VVTI
ที่อยู่: Khlongsam
กระทู้: 6
Thanks: 4
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ช่างบอกว่าล้างแล้ว แต่ผมทิ้งรถไว้ไม่ได้อยู่ดูครับ เด๋ยวต้องลองไปอีกที่ดู น้ำมันเกียร์คงต้องถ่ายเก็บไว้ครั้งนี้
เพราะนำ้มันเกียร์เปลี่ยนใหม่ เสียไปรอบนึงแล้วใช้แค่5วัน ขอบคุณครับ ท่าน cysc2007 |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: Vigo ตัว J โลๆ
Engine Type: 1Jz-Gte+Lpg.
ที่อยู่: ลำลูกกาคลอง 7
อายุ: 49
กระทู้: 203
Thanks: 1,411
Thanked 198 Times in 76 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ลองดูลูกปืน-ลูกรอกดันสายพานหน้าเครื่องหน่อยก็ดีเผื่อกลับยุ่น.. .บางทีเส้นผมบังภูเขา
![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Jeab Klong7 For This Useful Post: | Apple JZ Power (06-01-2014) |
![]() |
#7 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2013
Car Brand: Mitsubishi
Engine Type: 1JZ GE VVTI
ที่อยู่: Khlongsam
กระทู้: 6
Thanks: 4
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() เปิดฝากระโปรง ด้านหน้าไม่ดังครับ เวลาเร่งเครื่องมันจะดัง แซ๊ดๆ รอบ เกิน 2500 ครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to mitsured For This Useful Post: | Jeab Klong7 (07-01-2014) |
![]() |
#8 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2013
Car Brand: Mitsubishi
Engine Type: 1JZ GE VVTI
ที่อยู่: Khlongsam
กระทู้: 6
Thanks: 4
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อัพเดทครับ ยกเกียร์ใหม่ครับ
เกียร 1JZ VVTi GE 5500 บาท น้ำมันเกียร T IV 2 แกลอน 8 ลิตร แกลอนละ 1150 บาท ค่าแร่ง 2000 บาท ถอดประกอบ ล้าง ราคานี้ เดินซื้อของเองนะครับ ถ้าใช้ของอู่ เกียร์มีแน่ๆ 8000 บ ไม่ต้องวิ่งหา รับประกัน หน้าร้านครับ แนะนำ คนที่มีงบ ซื้อของที่อู่เลยครับ ซื้อเกียร์มาไม่ดี ต้องวิ่งไปเปลี่ยน เสียค่าแรงถอดประกอบ เพิ่มอีก อาการทีดังหายเรียบร้อย ช่างบอกว่าตัวอัดน้ำมันเสียในระบบ อาการสุดท้ายก่อนไป เข้าเกียร เร่งไม่ไป น้ำมันเกียร มีแรงดันน้ำมันไหลออกทาง ก้านวัด นำมาบอกเล่า เพื่อนๆ พี่ๆ เป็นแนวทางครับ ปล.วางเครื่อง อย่าลืมบอกช่าง ให้ล้างชุดเกียรก่อน เอาไปยัดในรถครับ ไม่ว่าเป็นเครื่องที่เราซื้อเองก้อตามครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
วิธีเปลี่ยนซีลพุลเลย์ Vvti | 2jzgevvti | ClubJZ ! Talk | 1 | 24-02-2018 00:17 |
อยากทราบระหว่าง uz กับ uz vvti | poodit | ClubUZ ! Talk | 8 | 07-03-2014 09:23 |
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 |
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |