ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jul 2010
Car Brand: Isuzu Cameo
Engine Type: ก็แค่ 2J ไม่โบ
ที่อยู่: ประตูสู่ปักษ์ใต้
กระทู้: 81
Thanks: 2,671
Thanked 75 Times in 38 Posts
คะแนน: 15
![]() |
โดนค่าเปลี่ยนเซ็นเซอร์หม้อต้ม 600 แพงป่ะครับ
มันเป็นภาคต่อของกระทู้นี้อ่ะครับ
เรื่องมันยาวทนอ่านหน่อยนะครับพี่น้อง http://www.clubjz.net/showthread.php?t=73264 ก็คือเริ่มจาก 1. อาการสตาร์ทยาก กว่าจะติดก็ล่อไปซะ 2 - 3 แช๊ะ พอติดแล้วก็ไม่วอร์มน้ำมันให้ แบบว่าสตาร์ทปุ๊บ ตัดเป็นแก๊สเลย (ถ้ากดปุ่มอัตโนมัติจากน้ำมันเป็นแก๊ส) 2. ถ้ากดเป็นสตาร์ทน้ำมัน สตาร์ทติดแล้วก็เดินเบาไม่ค่อยนิ่ง จะดับแหล่ไม่ดับแหล่ อาการเหมือนน้ำมันไม่พอ 3. ถ้ากดเป็นสตาร์ทน้ำมันบางทีเครื่องติดแล้วก็ไม่ยอม ตัดเป็นแก๊สอีก (เฮ้อ เล่นเอาซะหลอนเลย ปีใหม่นี้ จะได้กลับถึงบ้านมั๊ยเนี่ยกรู) ผมก็เลยลองหาสาเหตุดู พบว่าสายไฟที่ต่อเข้าน๊อตทองเหลือง แถวๆ หม้อต้มมันขาด (หม้อต้ม BSM) เวลาที่มันไม่ยอมตัด จากน้ำมันเป็นแก๊สก็เลยลองเอาสายไฟที่ขาดไปแตะกันดู ปรากฏว่า เฮ้ย ... มันตัดจากน้ำมันเป็นแก๊สให้แฮะ หลังจากที่ประคับประคองจนถึงบ้านช่วงปีใหม่ (เพราะผมมั่นใจว่าอาการแบบนี้คงไม่เลวร้าย ถึงขนาดต้องทำให้ผมกับแฟนต้องกินข้าวลิงกลางทางแน่นอ น) ก็เลยไปร้านรับติดตั้งแก๊สแถวๆบ้าน ที่ชุมพร หวังว่าจะให้ช่างเค้าเชื่อมสายไฟให้ แต่ช่างเค้าบอกว่า มันขาดจนสั้นมากจนต่อไม่ได้ ก็เลยแนะนำให้ผม เปลี่ยนเซ็นเซอร์หม้อต้มในราคา 600 บาท ผมก็เลยลองวัดดวงดู (นึกในใจว่า ฮึ่ม ... ถ้าเมิงหลอกฟันกรู แล้วเมิงจะรู้ว่ากรูเป็นไผ 555) ที่ผมสงสัยเนี่ยไม่ใช่อะไรหรอก แค่ข้องใจว่าเซ็นเซอร์อะไร (วะ) ตัวนิดเดียวเอง ตั้ง 600 แค่อยากรู้เท่านั้นจริงๆ (กลัวเสียเหลี่ยมครับ) ส่วนอาการสตาร์ทยากตามข้อ 1. ข้างบน ผมได้ให้พรรคพวกช่วยดูให้ ปรากฏว่าปั๊มติ๊ก (แบบในถัง) มันมีอาการจะบอกลาแล้วครับ แรงดันมันก็เลยอ่อน หลังจากนั้นก็เลยจัดการถอดถังน้ำมันลงมาจัดการ เปลี่ยนปั๊มติ๊ก ในราคา 1,000 บาท (ราคานี้ที่ชุมพร พอรับได้ แถมช่วงปีใหม่แค่หาของได้ก็บุญหัวแล้วครับ) ปล. หลังจากที่ได้ดำเนินการทั้ง 2 อย่าง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ปรากฏว่า ความสุขที่ได้นั่งอยู่หลังเครื่องเจก็คืนกลับมาอีกคร ั้งหนึ่ง ขับสนุกลุกนั่งสบาย เอ๊ย ขับสนุกทั้งแก๊สและน้ำมันเหมือนเดิมครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1J-GTE
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 49
กระทู้: 161
Thanks: 29
Thanked 282 Times in 91 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ของผม AG จู่ๆก็ตัดกลับเป็นน้ำมันซะงั้น รวนไป-มา พอไปหาช่างเขาก็แนะนำให้เปลี่ยน เซนเซอร์หม้อต้ม ตัวละประมาณ 300 บาท พอดีที่ร้านเขาไม่มี เขาก็แนะนำให้ไปซื้อมาใส่เองก็ได้ วันหยุดผมเลยนั่งรถเมล์ไปซื้อเอง ได้มาตัวละ 400 บาท ครับ
ปล. ช่างเขาแนะนำว่า ให้หา R 1 K. มาต่อแทนเผื่อฉุกเฉินเอาไว้ start แก๊ส เวลาที่เซนเซอร์ตัวนี้เสีย และก็ระบบน้ำมันของเราล้มเหลวไปพร้อมๆกัน...ผมว่าจะล องทำและเก็บมันไว้ในรถนะ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to PhotJZ For This Useful Post: | tatizoodlor (10-01-2014) |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: toyota
Engine Type: 3s-gte
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 50
Thanks: 12
Thanked 49 Times in 21 Posts
คะแนน: 15
![]() |
เซนเซอร์อุณหภูมิน้ำหม้อต้มตัวละ 300-400 ครับ รวมค่าแรง 600บาท ให้เค้าไปก็โอเคคับ ถือว่าราคาช่วงปีใหม่
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to nirvanarit For This Useful Post: | tatizoodlor (11-01-2014) |
![]() |
|
|