ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2011
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2L
ที่อยู่: Pattalung
กระทู้: 22
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
น้ำในหม้อพักหายไปต้องเติมประมาณ 1 ลิตร/อาทิตย์(ประมาณ 500 กม)
เป็นรถไมตี้ วางเครื่อง Jz ติดแก๊สแบบหัวฉีด หม้อน้ำแบบบาง 2 แถว พัดลมไฟฟ้า สัก เดือนกว่าๆ ที่ผ่านมารู้สึกว่าน้ำในหม้อพัก หายไปต้องเติมเพิ่มประมาณ เกือบๆ 1ลิตร /สับดาห์ ซึ่งจะวิ่งประมาณ 500 กม. แต่ในหม้อน้ำ ปกติ น้ำยังเต็มตลอด แต่ความร้อนจะร้อนเร็วและสูงกว่าปกติ เพราะตอนที่น้ำไม่หาย อุณหภูมิจะอยู่ที่ ท่อน้ำเข้าเครื่องยนต์(ด้านล่างหม้อน้ำ) 80-83 ท่อออกจากเครื่องยนต์ 83-86 องศา ถ้าแดดไม่ร้อนมากๆ และรถไม่ติดจริงท่อออกจากเครื่องยนต์ก็จะไม่เกิน 90 องศา แต่ตอนนี้ถ้าอากาศร้อน รถติดนิดหน่อยก็ เกิน 90 องศา ซึ่งคิดว่าน้ำหายไปแบบนี้น่าจะไม่ปกติแล้ว แต่เพื่อนที่เป็นช่างเคยบอกว่าถ้าน้ำในหม้อน้ำตอนเช้ ายังเต็มปกตินั้น แสดงว่าหม้อน้ำยังไม่รั่ว เพราะถ้าหม้อน้ำรั่วนั้น น้ำในหม้อน้ำจะลดและไม่เต็มเท่าเดิมในตอนเช้าเพราะลม เข้าทางรอยรั่วทำให้มันไม่มีแรงดูดน้ำมาจากหม้อพัก ถ้าจริงตามที่เพื่อนบอกแล้วถ้าหม้อน้ำไม่รั่ว แล้วน้ำมันจะหายไปไหน ผมตรวจทุกจุดแล้วก็ไม่เจอ พอจะมีวิธีตรวจอย่างไรครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2012
Car Brand: BMW E36 Coupe
Engine Type: 2 JZ GTE
ที่อยู่: Korat
กระทู้: 20
Thanks: 4,294,967,290
Thanked 4,294,967,295 Times in 4,294,967,295 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ความร้อนสูงทำให้น้ำเดือด ไหลออกมาที่หม้อพัก และระเหยออกได้เหมือนกันนะครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2013
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1JZ GTE
ที่อยู่: BANGKOK
กระทู้: 10
Thanks: 5
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to chen1jzgte For This Useful Post: | Khun_Thian (11-09-2013) |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 107
Thanks: 316
Thanked 84 Times in 38 Posts
คะแนน: 18
![]() |
หายขนาดนี้ยังไงก็มีจุดรั่วครับ ลองติดเครื่องแล้วเปิดฝาหม้อน้ำครับ มีฟองออกมาไหม
หรือกรณีของผมขับทางไกลน้ำในหม้อพักหายหมดตลอดครับ หาอยู่นาน เจอเข็มขัดรัดเสียไปหนึ่งเส้นครับ แต่ดูไม่ออกเพราะมันยังรัดอยู่เหมือนเดิมแต่รัดไม่แน ่น พอเอามือจับขยับพับ น้ำไหลออกเลยครับ
__________________
ขายที่ดิน 40 ไร่ (เป็นที่ท้องนา) ต.บ้านแก่ง อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ด้านหน้าติดถนน ด้านหลังติดคลอง ติดต่อ 0870789257 เอก |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to ekimms For This Useful Post: | Khun_Thian (12-09-2013) |
![]() |
#5 | |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ GTE
ที่อยู่: bankkok
กระทู้: 15
Thanks: 20
Thanked 7 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 231
Thanks: 0
Thanked 294 Times in 131 Posts
คะแนน: 17
![]() |
เคยเป็นน้ำหายหาอยู่นาน
ของผมมันรั่วตรงท่อน้ำที่มาเลี้ยงลิ้นเร่งช่างเอาจุก ยางอุดไว้ไม่ดีมันซึมพอร้อนดันออก อยู่ตรงหลังเครื่องคับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 38
Thanks: 0
Thanked 18 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
หม้อน้ำคงไม่รั่ว ถ้าบอกว่า อุณหภูมิสูงกว่าเดิม ลองดู
ประมาณว่าต้อนนี้ ระบบระบายความร้อนไม่พอไม่ทัน พัดลมอาจจะ ล้าแล้ว ไม่แรงเท่าเดิม ความร้อนขึ้น ทำให้ไปดันน้ำในหม้อพัก ระบายทิ้ง สังเกตุหลังจากดับเครื่องสักพักมีน้ำดันออกจากท่อระบ ายกระป๋องพักน้ำไหม (ในกรณีถ้าไม่มีรั่วจะอื่นๆ นะ ) เพราะดูแล้วมันน่าจะดันออกทางหม้อพัก ถ้าหนักกว่านั้น ก็ ลองเปิดฝาหม้อน้ำ สตาร์ทรถดูว่ามีฟองพุ่งขึ้นมาไหม ถ้ามี ก็ไม่ประเก็นฝา ก็ฝาโกร่ง น้ำจะดัน (แต่คิดว่าน่าจะยังไม่ถึงขนาดนั้น ) ฝาหม้อน้ำไม่ดี น้ำก็จะดันออกที่กระป๋องพักน้ำ สังเกตุหลังวิ่งมา แล้วดับเครื่อง มีน้ำดันไหม กรณีเคยเจอ ฝาปิดหม้อน้ำเสื่อม พอดับเครื่อง น้ำดันนี่ไหลพุ่งเป็นเยี่ยวเด็กเลย ) แต่คิดว่าเคลสนี้ ระบบระบายความร้อนไม่พอ เริ่มเสื่อม หม้อน้ำ พัดลม รองดูคับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to tunjo For This Useful Post: | Khun_Thian (12-09-2013) |
![]() |
#8 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2011
Car Brand: Mazda Fighter
Engine Type: 2jz ge vvti
ที่อยู่: ขอนแก่น,ปราจีนบุรี
กระทู้: 51
Thanks: 104
Thanked 42 Times in 21 Posts
คะแนน: 14
![]() |
ตามที่น้าๆแนะนำเลยครับ
ทำจากง่ายไปยากลองดูก่อนก็ได้ครับ ง่ายสุดเปลี่ยนฝาปิดหม้อน้ำอันใหม่คุณภาพดี ๆ ต่อมาถ้าไม่หายลองถอดเอาวาล์ลน้ำมาตั้งไฟใส่หม้อต้มแ กง ดูว่าวาล์ลเปิดสุดหรือเปล่า การถอดมี DIY ในเว็บแล้วครับ อย่างอื่นๆก็ตามที่น้าๆว่าครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|