ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Member
|
![]() ใครมีความคิดเห็ยรึใช้อยู่ช่วยแชร์ความคิดเห็นหน่อยค รับอยากรู้
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 444
Thanks: 37
Thanked 276 Times in 154 Posts
คะแนน: 18
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1,252
Thanks: 44
Thanked 755 Times in 335 Posts
คะแนน: 20
![]() |
มีพี่ที่รู้จักกันทำโปรเจคนี้ขายอยู่ครับ ใช้น้ำแทนเชื้อเพลิง แต่ไม่ได้สนใจ แต่เห็นกะตา ทดลองในมอเตอร์ไซค์มันวิ่งได้อ่ะ...
__________________
ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น สนใจคลิก Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ JZ_M-039 |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: Nissan
Engine Type: Uz ...Only
ที่อยู่: Nont.
กระทู้: 47
Thanks: 47
Thanked 29 Times in 17 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ถ้าใช้กับเครื่องยนต์ใหญ่ ๆ แบบ 100 % คาดว่าคงอีกนานครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Member
|
![]() หัวข้อคือเกี่ยวกับเรื่องรถใช้น้ำ...ช่วยแชร์ความคิด เห็นหน่อยครับ!
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: toyota mithgy x
Engine Type: 1jz-gevvti+lpg mix
ที่อยู่: สระบุรี
กระทู้: 48
Thanks: 4,294,967,292
Thanked 35 Times in 22 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Old Full Member
|
ถ้าไม่มี ปตท โครงการนี้คงไปได้ไกลครับ
เมืองนอก คนวิจัยหลายคนต้องหลบเพราะโดน บริษัทน้ำมันเก็บ หรือไม่ก็โดนซื้อตัว ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Aug 2010
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 1.5 VVT-i
ที่อยู่: Rayong
กระทู้: 2
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ที่ผมทำใช้เองและติดตั้งให้สมาชิกกว่า 40 กว่าคันแล้วผลตอบรับดีมาก เพราะทำเองไม่คิดแพง แค่หกพันกว่าบาทเท่านั้น เราใช้ไฮโดรเจนที่ผลิตได้ไปช่วยเสริมกับน้ำมันเชื้อเ พลิง หรือก๊าซ LPG, NGV ก็ได้ (ผลิตออกมาแล้วส่งเข้าทางท่อไอดีเข้าเครื่องเลย ไม่มีการเก็บกักไว้ในถัง) น้ำมัน 1 ลิตรวิ่งได้กิโลเพิ่มขึ้นมาจากเดิม 2-3 กิโล ในกรณีวิ่งทางไกล ถ้าวิ่งใกล้ๆก็ได้เพิ่มมานิดหน่อย 1-1/2 กม. อัตราเร่งก็ดีขึ้น ควันดำแทบไม่มีเลย ส่วนรถที่ติด LPG มาก็ทำใความร้อนของเครื่องลดลง ความประหยัดก็ได้มาประมาณ 15% จากการที่ติดตั้งมา รถดีเซลจะได้ความประหยัดมากกว่ารถเบนซินหรือรถติดแก๊ ส ส่วนมลพิษที่ออกจากท่อไอเสียลดลงแน่นอนเนื่องจากการเ ผาไหม้ดีขึ้นทุกคันน้ำออกที่ท่อไอเสียเลยครับ คิดดูนะครับถ้าประหยัดได้ 20% ก็เท่ากับ คุณเสียเงินเติมน้ำมัน 5 ถัง แต่เท่ากับคุณวิ่งได้ระยะทางเป็น 6 ถังนะครับ ส่วนไฟแบตที่นำมาแยกน้ำนั้น ของผมใช้กระแสแค่แอมป์กว่าๆเท่านั้นเอง ไม่ใช้กระแสสูงเลยครับ โทรมาคุยกันได้ที่ 081-9908417 หรือที่ rakpongjar@gmail.com ผมอยู่ที่ อ.บ้านค่าย จ.ระยองครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
Junior Member
วันที่สมัคร: May 2010
Car Brand: dmax
Engine Type: 1j gte vvti
ที่อยู่: arm
กระทู้: 32
Thanks: 0
Thanked 63 Times in 15 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมเหงนะมันก็เคยมีนะ
แต่มันจาสมบูรณ์100 เปอร์เซนตอนนี้ยังไม่มีอะ |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ตอนนี้รถมีถังน้ำมันกับถังแก๊สอย่างละใบ ต่อไปคงต้องมีถังน้ำเพิ่มอีกใบ
สนใจครับอะไรที่เป็นความคิดใหม่ๆแล้วนำมาใช้ได้จริง รอฟังข้อมูลอยู่ครับ http://www.kroobannok.com/2263 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ลุงเหน่ง : 25-08-2010 เมื่อ 13:34. |
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2007
Car Brand: W123
Engine Type: 2JZ-GE
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 51
Thanks: 3
Thanked 37 Times in 19 Posts
คะแนน: 18
![]() |
![]() กระบอกน้ำ ขดลวด(ขนาด และ เกรด) ระบบสวิชต่างๆ ขนาดท่อต่างๆ แต่รับรองว่าช่วยประหยัดพลังงานได้แน่ๆ แต่ใช้แบบเดียวๆ เหมือน LPG หรือ CNG ไม่ได้แน่ๆ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jan 2011
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 1
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ลองไปคิดกันดีๆครับเปลี่ยนนำไปเป็นไฮโดรเจน ใช้ไฟแบท ไฟแบทได้พลังปั่นจากเครื่อง เครื่องได้จากนำมัน แล้วมันจะประหยัดขึ้นได้ไง ต่างจากระบบไฮบริดที่เอาพลังงานจากช่วงผ่อนคันเร่งเก ็บไว้ใช้
|
![]() |
![]() |
![]() |
#14 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: europe
Engine Type: 2j
ที่อยู่: chonburi
กระทู้: 546
Thanks: 1
Thanked 263 Times in 179 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ผมวิจัยอยู่ เรื่องประหยัดไม่ค่อยเห็นผลเท่าไหร่ เรื่องลดโลกร้อนมาดีแน่ ถ้าวิจัยเสร็จ จะรายงานผลเต็มรูปแบบ ให้ทราบแน่นอน
|
![]() |
![]() |
![]() |
#15 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 17
![]() |
เคยดูสาระคดีในTRUE EXP3ครับน่าสนับสนุนครับ มันวิ่งได้เจงนะ แต่คงอีก10ปีโน่นกว่าจะได้รับISO
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#16 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: mitsubishi Benz nissan toyota
Engine Type: 4d56 1jz-ge 1jz-gte 2jz-gte ca18det 4ag
ที่อยู่: nakhornsawan
กระทู้: 112
Thanks: 147
Thanked 382 Times in 79 Posts
คะแนน: 15
![]() |
สรุปแล้วตอนนี้มีใครลองไปถึงไหนบ้างแล้วครับ ประหยัดได้ถึง20%ไหม ถ้าได้ผมมองว่าจะเอามาติดในเครื่องยนต์เล็กๆบ้างน่ะค รับ พวกมอไซด์ซื้อกับข้าว รถเล็กๆคาบูเรเตอร์ 1200-1500 ไรงี้น่ะครับจูนไม่ยุ่งยากดี ไม่อยากเชื่อมตัวหลอกกล่อง เท่าที่หาข้อมูลมาส่วนใหญ่จะบอกว่าHHOเป็นเรื่องแหกต า มันผลิตได้น้อยไม่มีผล ต้องใช้ไฟสูง 12-14โวล 10-15แอม จึงจะผลิตHHOออกมาได้ 1-1.5ลิตรต่อนาที เลยทำให้เสียมากกว่าได้ บ้างก็บอกว่า ประหยัดขึ้น20-40 % กันโน่น
20% ผมพอจะชั่งใจเกือบเชื่อ แต่หลังๆมาเจอพวกคุยซะ 30% 40% หนำซ้ำบางเจ้าบอก60% ขึ้นไปนี่เหมือนโม้ Fakeยังไงก็ไม่รู้ และไปเจอในหลายบอร์ด มีคนขายเยอะแยะมากแล้วก็หายเงียบไปเยอะมากๆ พวกไม่มีตัวตนเยอะจริงๆ หลักๆเห็นจะเป้น โฆษณาชวนเชื่อให้ร่วมงานกับเค้าเข้าร่วมเฟรนชาย เป็นตัวแทนติดตั่ง บ้างก็ลงทุนเช่าตึกทำร้านแล้วก็ปิดหนีหายไปเงียบซะดื ้อๆ ผมดูแล้วมันก็เหมือนให้คนอื่นไปเป็นหนังหน้าไฟ(เป็นแ พะ)แบบที่เค้าล่ำลือกันจริงๆ พอโดนจับชิ่งหายกันหมดปล่อยลอยแพ ร้านที่เป็นตัวแทนเครียกันเองกับลูกค้า เค้าพูดกันมาแบบนั้น ส่วนตัวผมก็กำลังรวบรวมของในโรงรถในบ้านทดลองทำเล่นอ ยู่เหมือนกัน แต่ของยังไม่ครบซักที ขาดแผ่นยางหนาซักครึ่งมิลถึง1มิล ที่จะมาทำเซลแบบแห้ง เพราะเท่าที่ค้นมาซักระยะเค้าบอกแบบแห้งให้ผลดีกว่าแ บบเปียก (เพราะไม่มีผลการทดลอง หรือหลักฐานใบยืนยันจากสถาบันที่เกี่ยวข้องไหนของรัฐ ออกมาเลย ว่ามันใช้งานแล้วประหยัดจริงหรือโม้แหกตาหลอกคนไทยด้ วยกัน) เหตุนี้แหละจึงทำให้ผมไม่กล้าที่จะลงทุนทำมากมายนักก ลัวเข้าเนื้อ แสตนเลสเดี๋ยวนี้ราคาก็ไม่ใช่ถูกๆซื้อมาแล้วมันใช้งา นไม่ได้เสียดายแย่เงินจม ผมเลยไปหาเศษๆ จากเตาแก๊สเตาอบในบ้านมากองๆรอแผ่นยางยังหาซื้อไม่ได ้เลย ส่วนชิ้นส่วนกันไฟย้อนอื่นๆสร้างขึ้นมารอแล้ว ยังไงใครที่่ใช้งานอยู่ หรือมีข้อมูล ก็รบกวนช่วยๆกันออกมาแชร์ข้อมูลแนวทางไว้ให้ทีครับ เพื่อจะได้เป็นประโยชน์แก่สมาชิกในคลับเราไปด้วยถ้าใ ช้ได้จริงจะได้มีพลังงานทางเลือกใช้กัน ถ้าเป้นเรื่องแหกตาคนในคลับเราจะได้มีข้อมูลไม่ไปโดน เค้าหลอกกันครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|