ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 28
Thanks: 9
Thanked 15 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ช่วยสอนถอดบล๊อกหัวเทียน 1j ฝาขาวหน่อยครับ
ช่วยสอนถอดบล๊อกหัวเทียน 1j ฝาขาวหน่อยครับ เอาแบบง่ายๆ นะครับ ถ้ามีรูปด้วยจักขอบคุณยิ่ง
![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to kis1JZ For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#2 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 35
Thanks: 0
Thanked 31 Times in 19 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ถอดฝาครอบพลาสติกออกครับ ถ้าจะถอดทั้งหกหัวก็ต้องถอดท่อไอดีออกด้วยครับไม่งั้ นหัวที่สามกับสี่จะถอดไม่ได้ครับ ตอนถอดผมใช้วิธีจดเอาไว้ครับว่าตัวไหนถอดจากตรงไหน แล้วก็ใช้บล๊อคเบอร์ 16 ขันหัวเทียนออกมา บล๊อคยาวหน่อยนะครับช่องมันลึกครับ ไม่ยากและไม่ง่ายจนเกินไปครับผม
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux 2Runner By หนุ่มJZN90 Tel.0816100112
Engine Type: 3S-FE
ที่อยู่: นนทบุรี
อายุ: 52
กระทู้: 196
Thanks: 0
Thanked 72 Times in 48 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
ถอดฝาครอบ จำสายให้ดี ซื้อ Block ยาวมาอันไม่เกิน 100 หาสายยางยาวสัก 1 ฟุต ขนาดเท่าท่อน้ำมัน เอาไว้ ตอนเอาหัวเทียนขึ้น กับลง ครับ งานจะได้ง่ายขึ้น งง ละซิ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 210
Thanks: 1
Thanked 117 Times in 38 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อันนี้ครับ น่าจะคล้ายๆกัน
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=21621 |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to siwa For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#6 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2010
Car Brand: bmw
Engine Type: 1jz gte vvti
ที่อยู่: สมุทรปราการ
กระทู้: 7
Thanks: 7
Thanked 9 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมเคยเจอครั้งนึง มีอยู่ 2 สูบที่มันถอดไม่ออก ขันจนข้ออ่อนลูกบล็อคขาด ชักไม่แน่ใจว่าเค้าขันออกกันด้วยวิธีธรรมดาหรือเปล่า โทรถามผู้รู้เค้าบอกว่าต้องใช้เครื่องดูดออก เดี๋ยวฝาสูบแตก ผมก็ชักเริ่มกลัวว่าจะพังจริงๆเลยไปตามหาอู่ที่เค้าม ีเครื่องดูดหัวเทียน แต่ระยะทางมันไกลกว่าจะไปถึงเครื่องก็ร้อนมาก แต่กลายเป็นว่าอู่นั้นใช้แค่ลูกบล็อกขันธรรมดาก็ออกแ บบหน้าไม่แดงด้วย ก็เลยสงสัยว่าอะไร ทำไม ทั้งๆที่เราก็ถอดแบบเดียวกัน แต่ของเขาทำไมขันง่ายมาก จนมาถึงบางอ้อตอนที่ไปจับหัวเทียนมันร้อนมาก ก็คือเครื่องมือเหมือนกัน (ต่างกันที่ข้ออ่อนลูกบล็อคผมมันเกรดถูกๆไม่งั้นฝาสู บไป 55 โชคดีที่เราไม่มีเงินซื้อเครื่องมือดีๆใช้ ) อุณหภูมิของเครื่องไม่เท่ากัน เครื่องมันร้อนเหล็กขยายตัวหัวเทียนเลยออกอย่าง่ายดา ย เสียค่าแก๊สไป 150 กับค่าแรงอีก 200 จบข่าว
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2011
Car Brand: mitsubisi
Engine Type: 1jz ge
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 8
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
แจ่มมากคราบ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: May 2011
Car Brand: toyota
Engine Type: 1jz
ที่อยู่: bkk
กระทู้: 28
Thanks: 7
Thanked 13 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
พี่ siwa ครับ silicon treebond เบอร์อะไรครับ ซื้อได้แถวไหนครับ พอดีตอนนี้มีซึมเหมือนกันครับ ขอบคุณครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|