ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: Toyota
Engine Type: LPG
ที่อยู่: เกษตร
กระทู้: 10
Thanks: 1
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ลง 2jz-ge แก็สแล้วจะวิ่งขึ้นเขาไหวไหมคับ
ผมสมาชิกใหม่นะครับ ขอฝากตัวด้วยคับ
ผมสนใจรถตู้ หัวจรวด ทรงสูง อยู่คับ มือสอง 1 ผมจะเอาแบบที่เค้าเปลี่ยนเครื่อง ติดแก็สมาแล้วดีหรือเรามาติดตั้งเองดีคับ 2 เห็นกระทู้เก่าแนะนำเครื่อง 2jz-ge ถ้าแก็สแล้วจะวิ่งขึ้นเขาไหวไหมคับ เพราะผมกะจะทำทัวร์ 3 รถตู้ติดแก๊สจะมีปัญหาไรไหมคับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to cpcpcy For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#2 | |
Member
วันที่สมัคร: Aug 2010
Car Brand: totota hiace 3000CC
Engine Type: 2JGE
ที่อยู่: อุบล
อายุ: 51
กระทู้: 39
Thanks: 35
Thanked 10 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ผมก็ ซื้อรถตู้มือ2 มาครับหัวจรวดหลังคาเตี้ยได้เดือนกว่าๆ ตอนนี้กำลังวางเครื่อง2JGE + LPG http://www.clubjz.net/showthread.php?t=52242 ตอบข้อ1 ผมว่าซื้อรถตู้มือ2 มาวางเครื่อง2JGE + LPG น่าจะดีกว่านะครับ ตอนแรกผมก็ว่าจะซื้อ แบบวางเครี่องติดแก๊สมาเลย แต่เพื่อนรถตู้หลายๆคนเขาแนะนำว่าถ้าพอมีทุนวาง เครื่อง2j+ติดแก๊สใหม่เลยดีกว่าเพราะ ถ้าซื้อแบบวางเครื่องติดแก๊ส มาแล้วไม่รู้สภาพเครื่องเป็นอย่างไร ใช้งานมาเท่าไรสู้เรามาทำใหม่ดีกว่า อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวผมนะครับ อย่างไรลองดูข้อมูลสมาชิกท่านอื่นดูคคับ ตอบข้อ2 เท่าที่เคยทราบมาถ้าขึ้นเขาไม่ไหวตอนใช้แก๊ส ก็ให้เปลี่ยนมาวิ่งน้ำมันแทนนะครับ ลองไปหาข้อมูลเพิ่มที่เวป www.vanthaiclub.com ตอบข้อ3 แล้วแต่ฝีมือช่างนะครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย nat182 : 12-10-2010 เมื่อ 19:42. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: Toyota
Engine Type: LPG
ที่อยู่: เกษตร
กระทู้: 10
Thanks: 1
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
1 คุณnat182 ซื้อรถมาเท่าไรหรอคับ 2 เปลี่ยนเครื่องแล้วเป็นยังไงบ้างคับ มีปัญหาไรไหมคับ 3 คุณnat182 ใช้เกียรไรคับ แล้วต้องเปลี่ยนไมล์ด้วยไหมคับ 4 ติดแก็สแล้ว กินประมาทเท่าไรคับ 5 คุณnat182 เคยขึ้นเขาไหมคับ |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to cpcpcy For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#4 | |
Member
วันที่สมัคร: Aug 2010
Car Brand: totota hiace 3000CC
Engine Type: 2JGE
ที่อยู่: อุบล
อายุ: 51
กระทู้: 39
Thanks: 35
Thanked 10 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
1.ซื้อมา 370,000บ. 2.เครื่องกำลังวางอยู่ครับ..ใกล้เสร็จแล้ว 3.ใช้เกียร์ออโตครับ สบายดี ไมล์ต้องเปลี่ยนครับ 4.ยังไม่เคยลองครับ แต่เห็นเขาว่า 1.5-2 บ.แล้วแต่การขับ น้ำหนักรถ แล้วก็การจูนครับ 5.ไม่เคยครับ ความรู้สึกคุณเหมือนผมตอนก่อนซื้อรถ และก่อนวางเครื่อง กังวลหลายเรื่อง กลัวซื้อรถไม่ดี กลัววางเครื่องแล้วไม่ดี กลัวไม่ประหยัด ฯลฯ ค่อยศึกษาไปครับ หลักๆก็มีเวปclubj กับ เวปvanthaiclubที่ผมหาข้อมูลเเละสอบถาม ถ้าอยู่ กทม.อู่วางเครื่องแยอะครับ ถามเพื่อนๆในเวปดูก็ได้ครับ ผมอยู่ต่างจังหวัดอู่มีให้เลือกน้อย แต่ก็พยายามหาข้อมูลให้มากที่สุดก็ตัดสินใจครับ รูปรถครับ ![]() ![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to nat182 For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ผมว่าขึ้นได้แบบสบายๆนะครับ รถผม Ford ranger 4WD 2JZ-GE แก๊สมิกเซอร์ ไปเที่ยวศรีประวัติทางชันสุดๆ ใส่แค่ขับ2 วิ่งขึ้นง่ายๆไม่ต้องเค้นแรงเครื่องเลย
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: nissan urvan
Engine Type: 2jz ge
ที่อยู่: chiang mai
กระทู้: 30
Thanks: 32
Thanked 14 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ถ้าจูนพอดีไม่บางเกินไป ขึ้นได้ทุกดอยแหละครับ อย่าลืมเฟืองท้ายอัตราทดที่เหมาะสมด้วย
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ekk : 14-10-2010 เมื่อ 23:45. |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to ekk For This Useful Post: | somtao (15-10-2010) |
![]() |
#7 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2010
Car Brand: isuZu Dragon Eye
Engine Type: 2JZGEVVTI
ที่อยู่: Saimai
กระทู้: 70
Thanks: 204
Thanked 53 Times in 30 Posts
คะแนน: 15
![]() |
ตอนนี้ของผม2jgevvti ยังแก้ปัญหาขึ้นเนินชันยาวอย่างเช่นเนินที่หินกองสระ บุรีครับ ไปทีไรเหงื่อตกตลอดครับ กดคันเร่งมันไม่คิ๊กดาว์นให้แถมไฟเบรคมือขึ้นเครื่อง สะดุดรัว ต้องปล่อยขึ้นแบบสิบล้อหนักๆอะครับ พอทางตรงสะดุดแบบจะดับเลย ทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน ปวดหัวเลยครับไม่รู้ว่าจะแก้ตรงไหนเลย
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
อายุ: 54
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ใช้ 2jge vvti เหมือนกันยังไม่กล้าลองขึ้นเขามาลุ้นคำตอบเหมือนกัน: ?
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2007
กระทู้: 13
Thanks: 1
Thanked 15 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
![]() |
2j ฝาดำ volvo 960 exe. เฟืองท้าย3.7 แก๊สมิก tosaki ขับปิดแอร์ขึ้นทับเบิกด้านหล่มสักชิวๆ ครับ ขอสำคัญอย่าจูนแก๊สบางน๊ะครับ และพยายามรักษารอบเครื่องอย่าให้เกิน 2500-3500รอบ ระบบระบายความร้อนต้องดีมากๆ อ้อแล้วก็ระวังตอนขาลงด้วย
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2J GE
ที่อยู่: สัตหีบ
กระทู้: 111
Thanks: 22
Thanked 49 Times in 33 Posts
คะแนน: 18
![]() |
เส้นทางสัตหีบ ตาก แม่สอด หม่อนกิวลม ดอยอูคอ แม่ฮ่องสอน ปาย เชียงใหม่ พิษณุโลก สัตหีบ
คันนี้เลยครับ 2jz ge lpgดูดครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
Junior Member
วันที่สมัคร: May 2010
Car Brand: sportrider
Engine Type: 2j ge
ที่อยู่: singburi
กระทู้: 20
Thanks: 2
Thanked 9 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ของผม...2j ge auto เฟืองท้าย 4.9 ล้อ 265/60/20
ขึ้นเขาได้ปะครับ..ช่วงปลายธันวาจะไปเชียงใหม่... |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to tungba2007 For This Useful Post: | kangboss244 (03-05-2011) |
![]() |
#13 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Nov 2010
Car Brand: toyota hiace
Engine Type: 2jz
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
แก้ปัญหาไม่ตก
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#14 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Apr 2009
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 1JZGTE
ที่อยู่: RAYONG
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 13 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมhiace ทรงสูงวาง2jgไม่มีมิกขึ้นทุกดอยครับแนะนำว่าเวลาขึ้น เขาให้ปรับแก็สเพิ่มอีกครึ่งรอบครับให้กินมากกว่าเดิ มไม่อยากบอกเลยครับเบนซินไม่ต้องใช้ครับลืมบอกไปผมเก ียร์autoด้วยครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to lekluker For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#15 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19
![]() |
เพิ่งไปเขาค้อมาเมื่อ 1/5/54 2j-ge ชนเกียร์เดิม 4wd ผู้ใหญ่4 เด็ก2 สัมภาระอีก เข้าทางชนแดนมุ่งหน้าสามแยกวังชมภู มีโค้งเขาให้ได้วอร์มก่อนขึ้นแบบสบายๆครับ พอถึงแยกนางั่วเลี้ยวซ้ายขึ้นยาวไปก็ขึ้นได้แบบชิวๆ แต่พอจะถึงจุดพักซื้อของฝาก ทางมันชันมากๆต้องเชนลงไปถึงเกียร์1 เสียงครัชดังแกร๊ก....แต่ไม่มีกลิ่นไหม้ ในใจคิดว่ามันจะผ่านมั๊ยเนี่ย ค่อยๆไต่ขึ้นไปเรื่อยๆ โดนกระบะดีเซลเก่าๆแซงขึ้นในโค้งนี้ (โคตรอายเลย กรู2jนะเฟ้ย!!!) ต้องหาใหล่ทางจอดพักให้ครัขเย็นลงหน่อยแล้วไปต่อ ก็ผ่านได้ครับแบบไม่ค่อยประทับใจเท่าไรนัก เมื่อก่อนใช้ 1j-gte ไปได้ดีกว่านี้เยอะ
![]() |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to ลุงเหน่ง For This Useful Post: | kangboss244 (03-05-2011), Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#16 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ทั้งหมดทั้งมวลอยู่ที่การขับขี่ว่าเราจะรู้ระดับความ พอดีกับเกียร์แค่ไหนถ้าคิดว่ามันร้อนแล้วก็หาที่พักซ ักครู่ค่อยไปต่อไม่งั้นหาน้ำเติมลำบากแน่ แต่ผมก็เคยเอา1J-GEขึ้นฐานตชด.ห้วยคอกหมูมาแล้วอ่ะนะ
![]() |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to Khun_Thian For This Useful Post: | kangboss244 (03-05-2011), Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#17 |
Junior Member
|
ไปได้ทุกที่ที่มีทาง..2jz-ge แรงบิดดี ทำระบบระบายความร้อนให้ดี เป็นฟรีปั๊มติดเครื่องได้ยิ่งแจ๋ว ถ้าเกียร์ ออโต้ทำออยคูลเลอร์ให้ระบายความร้อนน้ำมันเกียร์ด้วย ถ้าผ่านหม้อน้ำ จะดีกว่า เฟืองท้าย ถ้าบรรทุกหนัก ก็ซัก9/41ล้อขอบ 15 ยาง205/70 r15ต้องการไหล ก็ 10/41
ถ้าแก๊สหัวฉีด ความเร็ว 100-120ตกกิโลเมตรประมาณ1.60 บาท(แก๊ส12.80/กก.แก๊ส) |
![]() |
![]() |
![]() |
#18 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2011
Car Brand: Tiger 4Dr
Engine Type: 2jz-ge
ที่อยู่: sattahip
กระทู้: 25
Thanks: 1
Thanked 11 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ของผม ไทเกอร์ หนัก 2 ตัน 2 j ge แก๊สหัวฉีด เฟือง 4.3 ออโต้ ขึ้นภูทับเบิก ปิดแอร์วิ่งเรื่อยๆ มีกดบ้าง อีก 2 โลจะถึงยอด เกียร์ฮี๊ท ควันออกรอบแคร้งเกียร์ จอดพัก1 ชั่วโมง พอเย็นก็ไปต่อได้ กลับลงมาก็ถ่ายน้ำมันเกียร์ อยากเปลี่ยนเป็น 4.5 จะได้กลับไปแก้มือใหม่
|
![]() |
![]() |
![]() |
#19 | |
ClubJZ Full Member 2556
|
อ้างถึง:
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|