ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: BM จนจน
Engine Type: เจโบ-พังลูกนึง
ที่อยู่: บางนา
อายุ: 47
กระทู้: 89
Thanks: 27
Thanked 84 Times in 26 Posts
คะแนน: 17
![]() |
หม้อเมจิ 3 เหมือนจะมีปัญหา
ตั้งแต่ติดแก๊สมา รถสตาร์ทยากยากยากยาก มาก ดม ๆ ที่กรองเปลือยได้กลิ่นแก๊สดิบ รู้เลยว่าต้องมีแก๊สรั่วเข้าไปที่ท่อร่วมไอดีแน่ ๆ แต่หาไม่เจอ จนกระทั้งวันนี้ลองถอดสายแวคคั่มที่หม้อต้มออกจึงได้ กลิ่นแก๊สดิบออกมา เอานิ้วอุดรูแวคคั่มที่หม้อต้มค้างไว้ ตอนเอานิ้วออกมีแรงดันแก๊สดันพุ่งออกมา ชัดเจนเลยว่าผ้ารั่วแน่นอน แต่ไม่แน่ใจครับว่าปกติจะมีแรงดันแก๊สออกมาจากทางรูแ วคคั่มรึเปล่า รบกวนเพื่อน ๆ ช่วยดูให้หน่อยได้ไหมครับว่าหม้อเมจิ 3 ของท่านมีแก๊สออกจากรูท่อแวคคั่มรึเปล่า ขอบคุณมาก ๆ ครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: BM จนจน
Engine Type: เจโบ-พังลูกนึง
ที่อยู่: บางนา
อายุ: 47
กระทู้: 89
Thanks: 27
Thanked 84 Times in 26 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ลองเช็คทางออกของหัวฉีดแก๊สทั้ง 6 หัวแล้วไม่รั่วครับ เช็คละเอียดแล้วมีทางเดียวที่แก๊สรั่วเข้าท่อร่วมไอด ีได้ที่นี้ที่เดียวแน่นอนเครียดมากเลยกลัวร้านจะทำมึ นไม่เปลี่ยนให้ เพิ่งติดเมื่อต้นเดือนนี้เอง
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 243
Thanks: 2
Thanked 80 Times in 67 Posts
คะแนน: 19
![]() |
หม้อนี้ขึ้นชื่อเรื่องรั่วอยู่แล้วครับ แถมคุมแรงดันไม่ค่อยอยู่... แต่มันมีชุดซ่อมนี้ครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to BirdyReds For This Useful Post: | somtao (19-06-2011) |
![]() |
#4 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: BM จนจน
Engine Type: เจโบ-พังลูกนึง
ที่อยู่: บางนา
อายุ: 47
กระทู้: 89
Thanks: 27
Thanked 84 Times in 26 Posts
คะแนน: 17
![]() |
เรื่องแรงดันตั้งไว้ 1.1 สวิงอยู่ที่ 1.10-1.19 ก็ถือว่าคุมอยู่นะครับ แต่แก๊สรั่วเข้าห้องแวคคั่มนี้แย่ รับบ่ได้
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ดีแมค4ดอร์ไฮแลนเดอร์
Engine Type: 1 jz gte at ปลั๊กหนา เดิ๊ม เดิม
ที่อยู่: คลองสามรังสิต
กระทู้: 1,296
Thanks: 1,433
Thanked 1,046 Times in 424 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
ลองสอบถามจากร้านที่ติดตั้งมานะครับ เห็นว่าถ้ามีปัญหาสามารถเคลมได้คับ
__________________
โมดิฟาย อู่ตาเค http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 จูนโจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=29985 เพาเวอร์ อ.บีเจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22 ผลสุวรรณผ้าม่าน http://www.pwfabric.com/ ดูแล้วอ่ะนะ |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to pyf For This Useful Post: | somtao (19-06-2011) |
![]() |
#6 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: Triton
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: rama 2
กระทู้: 21
Thanks: 0
Thanked 15 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
แนะนำ
รถคุณรุ่นไหนครับ ข้อเสียของหม้อต้มเมจิกคือ ถ้าใช้กับรถใหม่ไม่เป็นไร แต่ถ้าใช้กับรถเก่า หม้อจะมีปัญหาถ้าน้ำไม่สะอาดจะทำให้หม้อรั้วได้ง่ายค รับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to art3343 For This Useful Post: | somtao (19-06-2011) |
![]() |
#7 | |
ClubJZ Full Member 2557
|
อ้างถึง:
![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: BM จนจน
Engine Type: เจโบ-พังลูกนึง
ที่อยู่: บางนา
อายุ: 47
กระทู้: 89
Thanks: 27
Thanked 84 Times in 26 Posts
คะแนน: 17
![]() |
รู้สาเหตุและแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้แล้วครับ
ช่างที่ติดแก๊สเค้าไม่รู้ว่าเจ้าน๊อต 6 เหลี่ยมที่อยู่ใกล้ ๆ เซนเซอร์หม้อต้มเป็นตัวอะไร ดันไปไขออกแล้วใส่ท่อแก๊สออกแทน (รถผมใช้ท่อแก๊สออกจากหม้อต้ม 2 ท่อ) ทำให้แก๊สรั่วออกจากทางเซฟตี้วาล์วเข้าเครื่องตลอดเว ลา จูนยังไงก็เหมือนจะหนาตลอด Af ก็ขึ้น บางบ้างหนาบ้าง เพราะรูของเซฟตี้วาล์วจะเล็ก แก๊สออกไม่ทัน ทำให้สูบ 1-2-3 บาง ส่วน 4-5-6 ปกติ จูนยังไงก็ไม่เนียน ตอนนี้โทรไปหาช่างให้หาเจ้าเซฟตี้วาล์วตัวนั้นให้เจอ ก็ไม่รู้จะหาเจอรึเปล่า ตั้งหลายอาทิตย์แล้ว ตอนนี้แก้ปัญหาชั่วคราวโดยการไขฝาด้านบนออก แล้วหมุนแผ่นไดอะแฟรมให้รูของเซฟตี้วาล์วไปอยู่ทางอื ่นแทน ทำให้รูระบายแก๊สถูกปิดตายไปเลย เอาไว้ช่างหาน๊อตเซฟตี้วาล์วเจอแล้วค่อยแก้กลับคืน |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to rukarit For This Useful Post: | somtao (28-06-2011) |
![]() |
#9 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: Toyota SR5
Engine Type: 1JZ GTE
ที่อยู่: Sriracha Chonburi
อายุ: 51
กระทู้: 38
Thanks: 1
Thanked 67 Times in 33 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ของผมมีปัญหาแล้วครับแก๊สรั่วเข้าระบบน้ำเลยดันจนน้ำ พุ่งออกทีเเรกหมดทีแรกคิกว่าฝาโก่ง แต่พอเป็นน้ำมันไม่เป็นไร ทีแรกก็สงสัยอยู่ทำไมความร้อนขึึนเกือบสุดเดี๋ยวก็ลง คิดว่าเทอร์โมสตัดเสีย เปลียนออกมาสภาพยังดีอยู่เลยไหนๆก็ถอดแล้วเปลี่ยนเลย ดีกว่า แต่ก็ไม่หายเป็นเหมือนเดิม แต่หนักกว่าเก่าพอเปลี่ยนเป็นแก็สเสียงหม้อร้องดังมา กเครื่องดับเลย เปลี่ยนเป็นน้ำมันวิ่งไปที่ร้านติดตั้ง ช่างบอกฝาโก่งตกใจคุยกันตั้งนานเลยทดลองให้ดู เปิดฝาหม้อน้ำติดเครื่อง เป็นน้ำมัน ปรกติ แต่พอต้ดเป็นแก็ส เห็นผลเลยน้ำและแก็สพุ่งออกทันที ช่างเลยเชื่อส่งหม้อกลับไปแคลมไม่รู้ว่าจะเป็นไงบ้าง พรุ่งนี้รู้ผล
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to wildcat For This Useful Post: | somtao (28-06-2011) |
![]() |
#10 |
Member
|
คามมาดูด้วยคน
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: Toyota SR5
Engine Type: 1JZ GTE
ที่อยู่: Sriracha Chonburi
อายุ: 51
กระทู้: 38
Thanks: 1
Thanked 67 Times in 33 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ได้ลูกใหม่มาแล้วไม่รู้จะทนได้กี่วัน
|
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: chevrolet
Engine Type: 3000
ที่อยู่: bkk
อายุ: 40
กระทู้: 95
Thanks: 960
Thanked 80 Times in 51 Posts
คะแนน: 15
![]() |
![]() ขออนุญาตแชประสบการณ์หน่อยนะครับ
![]() ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to idea_nova For This Useful Post: | somtao (28-06-2011) |
![]() |
#13 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: Toyota SR5
Engine Type: 1JZ GTE
ที่อยู่: Sriracha Chonburi
อายุ: 51
กระทู้: 38
Thanks: 1
Thanked 67 Times in 33 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมอยากทราบว่ามีใครเคยผ่าหม้อต้มรุ่นนี้บ้างครับผมอย ากเห็นว่ามันรั่วตรงไหน เผื่อว่าจะได้ซ่อมเอง ถ้าเป็นที่ไดอะแฟรมจะได้หาที่ทนกว่ามาเปลี่ยนแทน แต่ถ้ารั่วที่ตัวหม้อต้มก็หมดสิทธิ์ซ่อม เผื่อมันรั่วอีกตอนหมดประกัน
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|