ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2007
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
![]() พี่ๆเพื่อนๆชาวคลับjz...หน้าที่ของ..lamda..มานคืออะ ไรหรอครับ..ผมยังไม่เข้าใจเลยครับ..ใกล้จะลงแก๊ซแล้ว แต่ข้อมูลยังไม่แน่นเลยครับ..พี่ๆเพื่อนๆที่รู้เรื่อ งแก๊ซ..ช่วยบอกผมหน่อนะครับ..ขอบคุณมากครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Volvo
Engine Type: 1 JZ-GTE
ที่อยู่: ทำไม่ได้ หรือ ไม่ได้ทำ
กระทู้: 77
Thanks: 3
Thanked 30 Times in 14 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ลองโทรไปคับ เป็นเจ้าของร้านแกสชื่อคุณตือ อย่างเซียนเค้าใจดีครับยินดี ตอบทุกเรื่องคับ
086-306-7607 กระจ่างแน่นอนครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 43
Thanks: 0
Thanked 5 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
หน้าที่ แลมด้าคือ เปิดปิดการจ่ายแก็ส ตามการประมวลผลจาก o2 เซ็นเซอ มันจะจ่ายให้ประมาณ14:1 มันจะพยายามไม่ให้หนาไปหรือบางไป ซึ่งมันไม่แน่นอนแบบน้ำมันนะครับแต่มันก็ดีกว่า พาวเวอวาว แน่นอนครับ ต้องจูนด้วยคอม สถานเดียวนะครับ ข้อมูลผมจากความเข้าใจงูๆปลาๆนะครับ ใครข้อมูลดีกว่าก็ว่าไปครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2007
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ขอบพระคุณที่แนะนำกานครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 148
Thanks: 0
Thanked 30 Times in 22 Posts
คะแนน: 18
![]() |
lambda หมายถึง Oxigen sensor น่ะครับ ใช้สัญญาณจากตัวนี้ ประกอบกับสัญญาณจากลิ้นปีกผีเสื้อไปควบคุมสเตปปิ้งมอ เตอร์ที่เป็นตัวปล่อยแก๊สอีกที จูนด้วยคอมพิวเตอร์โดยมีSoftware ขายชุดละ 450 บาท การตอบสนองดีกว่า Fix Mixer มาก เพราะจ่ายแก๊สตามค่าความร้อนที่ Oxigen sensorวัดได้ ขออนุญาตเพิ่มเติมกรณีจะติดแก๊สว่าอยากให้เลือกถังแบ บธรรมดาไม่ใช่มัลติวาล์ว และเลือกยี่ห้อดีๆอย่าง Metal mate เพราะปัญหาจะน้อยและปลอดภัยกับผู้ใช้ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 46
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 210
Thanks: 1
Thanked 117 Times in 38 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อยากรู้ด้วยคน มัลติวาล์ว เหมือนกัน
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 148
Thanks: 0
Thanked 30 Times in 22 Posts
คะแนน: 18
![]() |
รถเพื่อนไปติดมาแล้วมันเกิดปัญหาเรื่องรั่วซึม หาเหตุกันตั้งนานกว่าจะเจอ อัตราการกินเชื้อเพลิงขยับไปที่ 2.80 บาท/กม. จากเดิม 1.60 บาท/กม. อีกอย่างหนึ่งคือผมสอบถามจากช่างที่ติดตั้งให้ผมครับ บอกว่าเอาปลอดภัยที่สุด ประเภทชนหรือคว่ำแล้วกรณีที่เครื่องยังไม่ดับแก๊สต้อ งไม่รั่ว ช่างจึงเลือก Metal mate แบบไม่เป็นมัลติวาล์ว มาให้ครับ ปลอดภัยที่สุด (ข้อมูลของผมเป็นข้อมูลที่ผมได้รับมานะครับอาจไม่ถูก ต้องทั้งหมด อยากให้เพื่อนๆผู้รู้ที่รู้จริงแนะนำด้วยครับ)
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: TOYOTA_TT141
Engine Type: 1JZ-GE ฝาขาวๆๆ
ที่อยู่: อ.สูงเนิน โคราช จ๊ะ.
อายุ: 50
กระทู้: 235
Thanks: 93
Thanked 109 Times in 52 Posts
คะแนน: 19
![]() |
มัลติวาววล์ ปัญหาของมันไม่เกี่ยวกับความปลอดภัยหรอก ความเห็นผมน่ะ
จริงๆมัลติวาวล์ ก็ดีน่ะครับ แต่ปัญหาช่วงแรกๆ ที่เจอกันส่วนมาก คือ เติมแก๊ส ได้ช้า เติมยาก (ปัจจุบันเรื่องเงียบไปน่าจะปรับปรุงแล้วมั้ง) ร้านที่เลือกใช้ ก็ต้อง เคลมกันบ่อยๆ บางร้านจึงชี้แนะแบบตัดปัญหา ให้ใช้วาวล์แบบมือหมุน แต่เพิ่มระบบความปลอดภัยไปอีกนิดคือ ติด Solinoild Valve เพิ่มเข้าไปที่ด้านวาวล์จ่ายแก๊ส และมี บริษัท metal mate ที่ติดตั้งวาวล์มาพร้อมถังเลย หรือถ้าถังใครเป็นรุ่นเก่าก็สามารถติดเพิ่มเติมได้. |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
2JZ-GE VVTi + LPG Lamda ต้องการเปลี่ยนเป็นหัวฉีด รบกวนถามผู้เชี่ยวชาญ | ^_^B16A | ClubJZ ! GAS | 10 | 30-06-2009 12:57 |
1JZ-GTE Fixmixer ควรมี Lamda ไหมครับ? | emptyfreeman | ClubJZ ! GAS | 7 | 09-03-2009 08:04 |
จะติดแก๊สเองจะรอดไหม 1jgte Vvti จะติดแบบ Mixer Lamda | ban07 | ClubJZ ! GAS | 4 | 20-11-2007 09:35 |
คืดติด Lamda | chongcobb | ClubJZ ! GAS | 3 | 16-06-2007 19:13 |
คนมันคันครับอยากลอง Lamda ขอคำแนะนำ | nye-noei | ClubJZ ! GAS | 5 | 12-06-2007 07:03 |