ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Nov 2006
Car Brand: BMW E34 1996
Engine Type: 1UZ FE
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 14
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
2jz-gte ตอนเช้าสตาร์ทติดยากครับ
BMW E34 + 2JZ-GTE
วางมาสองปี เพิ่งจะมีปัญหานี้ช่วง 2~3 เดือนที่ผ่านมา
รายการที่ทำไปแล้วมีดังนื้ ปั๊มติ๊ก Regurator หัวเทียน แบตเตอร์รี่ สุดท้ายทางอู่แจ้งว่า ISC Valve อาจมีปัญหา แต่หาอะหลั่ยไม่ใด้ ต้องการคำแนะนำพี่ๆด้วยครับ หรือที่ไหนหาซื้ออะหลั่ยนี้ใด้ ![]() Thanks you |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to skye34 For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#2 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 33
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19
![]() |
![]() -เเต่ สุดท้ายทางอู่แจ้งว่า ISC Valve อาจมีปัญหา แต่หาอะหลั่ยไม่ใด้======>ผมว่ามันคงไม่เกี่ยวกะการสตาร์ทยากครับ
__________________
![]() ![]() ![]() อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2009
Car Brand: BMW 318i บอดี้ E36
Engine Type: 2JZ-GTE Auto
ที่อยู่: จังหวัดร้อยเอ็ด เมืองเกินร้อย
กระทู้: 43
Thanks: 0
Thanked 29 Times in 15 Posts
คะแนน: 0
![]() |
e36 2Jbo
ไม่ดำ ครับ
ขาวนิดๆ มีน้ำเวลากดเร่ง แล้วพอติดแล้วก็หายสนิท ผมว่า กล่องฟ้า Emanage ถูกและดี นะครับ ไม่รู้ว่า มันจะจูนขึ้นถึง 1.2 บาร์ รึป่าว ผมจะใช้โบคู่เดิมๆ ครับ ![]() ว่าจะลองบอก ช่างน้อง ร้านวิโรจน์ที่ ร้อยเอ็ด จูนขึ้น สักนิด ไม่เอาแรงมาก เดี่ยวกระจาย เห็น เพื่อนๆ บอก ยังไม่อยากไปขึ้นโบเดี่ยว งบน้อย ครับ แต่ถ้าจะขึ้น พี่ๆๆ ว่า Garret ตัวไหนดี แนะนำด้วยครับ แต่ของเพื่อน SR20Bo Garret 06 เขาวิ่งแดร็ก ที่น้ำพอง 13.23 วิ ในบอดี้ E36 สีขาว บอดี้เหมือนกันกะผมเลย แต่ก่อนที่ผมจะใส่เฟืองท้ายลิมมิตเต็ด Skyline กับ กล่องฟ้า วิ่งได้ 14.7 เกียร์ออโต้เดิม ถ้าใส่ กล่องฟ้า แล้ว จูนสัก 1 บาร์ น่าจะลง 13 ปลายๆๆ ไหม ครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย pramote9222 : 22-01-2010 เมื่อ 09:12. |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to pramote9222 For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#5 |
ClubJZ Full Member 2557
|
![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to somtao For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#6 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: ิBMW / ducati
Engine Type: vvt-i เท่านั้น
ที่อยู่: อยากรู้ต้องลอง
กระทู้: 121
Thanks: 0
Thanked 148 Times in 15 Posts
คะแนน: 16
![]() |
ถ้าหัวฉีดไม่รั่ว หััวเทียนไม่บอด
มอเตอร์เดินเบาก็มีผลต่อการติดเครื่องยากนะครับ อาทิ เครื่อง j โบ หรือ เจฝาดํา ฝาขาว (และในเครื่อง vvti บางรุ่น)ที่มีมอเตอร์เดินเบา isc แบบ 6 สาย ทําไม่ต้องมีขั้ว M-REL? ทําไปต้องมีวงจรจ่ายไฟแยกจากวงจร IGSW? เพราะทุกๆครั้งที่เราดับเครื่อง แต่ขั้ว M-REL ยังจะจ่ายไฟออกมาจากกล่อง ecu เพื่อไปเลี้ยง RELAY ให้ยังจ่ายไฟไปที่มอเตอร์เดินเบา เพื่อให้เปิดสุด จะได้ติดเครื่องง่ายในครั้งต่อไป(ถึงแม้ว่าจะปิดสวิต ย์กุญแจแล้วก็ตาม) แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย bunnakon2 : 22-01-2010 เมื่อ 13:42. |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|