ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 27
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 8 Times in 8 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				1J bo อาการ  รอบเครื่องสวิงเป็นบางครั้ง
			 
			มีเรื่องรบกวนพี่อีกแล้วครับ 1 J bo ขับไปความเร็วนิ่งๆ ประมาณ 100-120 กม/ชม รอบ อยู่ที่ประมาณ 2300-2500แล้วก็อยู่ดีดีรอบก็ตกมา ที่ 1700-1800 (รอบดูจาก จอฟ้า RSM)แล้วก็ขึ้นไปเท่าเดิมอีกขึ้นๆลงๆอย่างนี้ เครื่องก็มีอาการสะดุด เป็นทั้งแก๊ส(mix)และน้ำมัน พอจอดดับเครื่องแล้วสตาทใหม่ไม่เป็น อีก2-3วันเป็นอีก คราวนี้พอมีอาการ เลยปล่อยไหลแล้วก็เบิ้ลเครื่อง 2-3 ครั้งก็หาย สงสัยครับว่าเป็นอะไร มีทางแก้ไขอย่างไรครับขอบคุณครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	  ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to oil-E36 For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 แล้วเครื่องยนต์ของคุณเป็นแบบไหนครับ ต้องสังเกตุอาการให้ออกครับ บางสูบ หรือ ทุกสูบ แต่อาการแบบนี้ ในเมื่อคุณบอกว่า เป็นทั้งน้ำมันและแก๊ส เราจึงตัดประเด็นเรื่องเชื้อเพลิงออกไปก่อนครับ และเรื่องอากาศก็น่าจะตัดประเด็นออกเช่นกันครับ เพราะว่ามันเป็นแค่ชั่วขณะ (ถ้าเป็นเรื่องอากาศ ส่วนใหญ่จะเป็นต่อเนื่องครับ) ดังนั้นจึงเหลือแต่ระบบไฟฟ้าครับ ให้คุณตรวจเช็คดู สิ่งต่างๆเหล่านี้ครับ 
 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | |
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
   อ่ะครับ และอาจจะไม่เสร็จทันอาทิตย์อ่ะเด่ะ  พรุ่งนี้ก่อนวิ่งทางไกล จะเช็คโค๊ตไว้ก่อนอ่ะครับ ว่ามันมีอะไรผิดปกติหรือเปล่าก่อนเลย แล้วจะลองวิ่งวงแหวนบางปะอินอ่ะครับ แต่กลัวฝนตกหนักอ่ะครับ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: BMW 
				Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ 
                                
                                ที่อยู่: Every Where ! 
				
				
					กระทู้: 484
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 618 Times in 198 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 21  
				
				![]() ![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 อ้างถึง: 
	
 เป็นได้จาก 2 สาเหตุครับ *เช็คโค้ดดูก่อน อาจเจอพวกที่ขึ้นต้นด้วย 1- 1. เซนเซอร์ลิ้นเร่งเสื่อม หรือลองขยับๆตั้งเพิ่ม 2. ชิปในกล่องเสื่อมครับ ของผมเป็นเมื่อนานมาแล้ว ทั้ง 2 อาการไล่เลี่ยกัน จำไม่ได้ว่าอันไหนก่อน-หลัง ส่วนไม่นานนี้ เพื่อนๆในนี้ก็เป็น พอตั้งลิ้นเร่ง อาการหายไปแป๊บนึง สุดท้ายไปจบที่กล่องครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	   คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย  
			Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul Don't say Behind , Open UP-Open UP !! " When The Children Cry " http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว Because ... LIFE's SHORT  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to BMกินJ@clubjz For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 27
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 8 Times in 8 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 หลังจากออกมาจากอู่วิ่งกลับมาสุพรรณก็ปกติดี แต่พอถึงตัวเมืองซิครับเป็นอีกแล้วเซ็งเลยครับอาการเ  ดิมเลย เดี๋ยวต้องเอาไปเช็คใหม่อีกรอบซะแล้ว  
		
	
		
		
		
		
		
	
	    ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to oil-E36 For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 27
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 8 Times in 8 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to oil-E36 For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#7 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 27
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 8 Times in 8 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to oil-E36 For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#8 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 อาการแบบนี้ เกิดจากว่า ส่วนใหญ่ขับรถอยู่ในบริเวณที่มีฝุ่นมากๆ หรือ ในเมืองที่มีการจราจรติดขัดหนาแน่นประจำครับ และที่สำคัญก็คือ ใช้กรองเปลือย ที่ไม่ได้คุณภาพพอที่จะกรองฝุ่นละอองเล็กๆ จึงทำให้ไปเกาะสะสม อยู่ตามบริเวณช่องลมเล็กๆ เช่นเซนเซอร์ฝั่งไอดี และที่สำคัญที่สุด จะทำให้ น้ำมันเครื่องจับเอาฝุ่นละอองพวกนี้ เข้าไปเป็นฟิล์มกั้นระหว่างชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวเสี ยดสีกันตลอดเวลาที่เครื่องยนต์ทำงาน ถ้ากรองน้ำมันเครื่องคุณภาพไม่ดีพอ หรือว่า ไม่ขยันเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องด้วยแล้ว โอกาสที่จะทำให้เครื่องยนต์หลวมง่ายครับ เพราะว่า จะเหมือนกระดาษทรายละเอียดขัดถูชิ้นส่วนอุปกรณ์ต่างๆ ที่เคลื่อนไหวตลอดเวลาครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| จนปัญญา สอบถาม อาการ เครื่อง 2j vvti ตัว แอร์โฟล์ ครับ | ToeyE34 | ClubJZ ! Talk | 1 | 13-02-2015 15:22 | 
| อาการ back fire เกิดจากอะไรได้บ้างครับ | NICKK | ClubJZ ! GAS | 3 | 02-05-2008 00:51 | 
| อาการ back fire คืออะไรครับ | ชาคริต | ClubJZ ! GAS | 6 | 04-02-2008 17:14 |