ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 54
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 9 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ขอถามระบบแก๊สมีอาการแปลก ๆ หน่อยครับ
หลังจากติดตั้งแก๊สแล้ว มี AUTO สวิช กับ วาว์ลปรับกลางสาย ใช้มาระยะนึงแล้ว มีอาการดังนี้ ขอรับ
1. เริ่มมีอาการตัดเหมือนตอนเปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันที ่ถังแก๊ส แต่ระบบไม่เปลี่ยนเป็นน้ำมันนะขอรับ แต่ตัดเป็นช่วง ๆ เครื่องยนต์ก็วูบ ๆ แต่ไม่ดับ เกิดอาการ 3-4 ครั้ง ก็จะหายไป ขอรับ 2. มาระยะหลังปรับสวิชเป็นใช้แก๊สอย่างเดียว (ไม่ตั้ง AUTO) ก็ยังเป็นอีก คราวนี้เป็นเวลาตัดก็เครื่องยนต์ก็วูบ ๆ เหมือนเดิม แต่มีอาการเครื่องยนต์ดับด้วยขณะขับอยู่ ขอรับ จึงขอถามพี่ ๆ เพื่อน ๆ ว่าเกิดจากอะไรขอรับ ขอบคุณอย่างสูงล่วงหน้า นะขอรับ ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Rin For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#2 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 44
กระทู้: 199
Thanks: 10
Thanked 15 Times in 13 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ไม่รู้ใช่อาการเดียวกับผมป่าว มันตัดๆๆ รอบตกวูบนึง แต่รถไม่ดับ เป็น 4-5 จังหวะ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to SPEEDKILLS-940-1J-GTE For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#4 |
Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 54
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 9 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ขอบคุณขอรับ คุณ SPEEDKILLS-940-1J-GTE , คุณเค_คลองสาม
ผมขออธิบายตามความเข้าใจอย่างงี้ นะขอรับ 1. ขณะรถยนต์วิ่งโดยใช้แก๊สอยู่ มีอาการเสียงดังที่ถังแก๊ส คล้ายกับตอนเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊ส 2. หลังจากดังแล้วเครื่องยนต์จะวูบไปนิดนึงขณะวิ่ง อยู่ แต่ระบบยังวิ่งโดยแก๊สอยู่ ขอรับ 3. อาการจะเป็น 3-4 ครั้ง แล้วครั้งสุดท้ายเครื่องยนต์ก็ดับไปเลยขณะยังวิ่งอยู ่ ขอรับ ขอรบกวนพี่ ๆ วิเคราะห์อาการใหม่อีกครั้ง นะขอรับ ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Rin : 20-10-2008 เมื่อ 17:09. |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Rin For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#5 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 44
กระทู้: 199
Thanks: 10
Thanked 15 Times in 13 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to SPEEDKILLS-940-1J-GTE For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#6 |
Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 54
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 9 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ขอบคุณมากขอรับคุณSPEEDKILLS-940-1J-GTE
น่าจะเหมือนกันนะ แต่ของผมมันดังประมาณ 3-4 ครั้ง แล้วครั้งสุดท้ายเครื่องยนต์ดับเลย ต้องบิดสวิทกุญแจต่อ เพราะรถกำลังวิ่งอยู่ด้วย ขอรับ แล้วรู้หรือยังขอรับคุณ SPEEDKILLS-940-1J-GTE มันเป็นที่ตัวไหนครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 44
กระทู้: 199
Thanks: 10
Thanked 15 Times in 13 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
![]() ![]() ปล.พี่เคบอก อาจจะเป็นที่ลูกลอยในถัง |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Full Member 2555
|
ลองเช็คระบบไฟดูอ่ะครับ
รีเลย์สายดินที่ตัวถังด้วยอ่ะครับ เคยเจอมาคล้ายๆแบบนี้ครับ ใช้สวิทยี่ห้ออะไรครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 54
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 9 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ขอบคุณมาก ๆ เลยขอรับคุณเค_คลองสาม, คุณnakhonsawancar, คุณ SPEEDKILLS-940-1J-GTE
ผมก็ให้พี่หนุ่มโคราช ตรวจเช็คแล้ว อย่างว่า อาการไม่เป็นตอนที่พี่หนุ่มแกทดสอบ ก็เลยยังหาสาเหตุไม่เจอ ขอรับ เดี๋ยวตอนเย็นกลับบ้าน จะถ่ายรูปสวิท และถ่ายรูปถังมาให้ดูนะขอรับ (พอดีจอดไว้ที่บ้าน) ขอขอบคุณล่วงหน้าพี่ ๆ น้อง ๆ ทุกท่าน อีกครั้ง นะขอรับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 44
กระทู้: 199
Thanks: 10
Thanked 15 Times in 13 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ขอติดตามกระทู้นี้ด้วยคน เพราะอาการคล้ายๆกันเลย เดี๋ยวผมจะถ่ายรูปสวิตให้แจมด้วยนะครับ ขออนุญาติเจ้าของกระทู้ด้วย
|
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 54
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 9 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ยินดีเลยขอรับ คุณSPEEDKILLS-940-1J-GTE
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 54
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 9 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ต้องขอโทษรูปไม่ค่อยชัดน่ะครับ (เพิ่งถ่าย) ช่วยวิเคราะห์หน่อยนะครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#14 |
Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 54
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 9 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อาการตอนแก๊สเต็มถังเป็นบ่อย และขณะรถยนต์วิ่งอยู่ก็เป็น และใกล้ ๆ แก๊สจะหมดถัง
อาการน่าจะคล้าย ๆ กับคุณSPEEDKILLS-940-1J-GTE นะขอรับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#15 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 25
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() อ้างถึง:
แล้วหาสายไฟจากปั๊มหรือจาก ig แล้วต่อเข้าติ๊กแก็สโดยชักสายที่หัวฉัดออกทดลองสตาร์ ทดูถ้าอาการหายคงเป็นที่กล่องแน่ ๆผมเคยเจออาการจากตัวตรวจจับวัดรอบที่สั่งการให้ตัดแ ก็สอ่ะครับและอีกปัญหาหนึ่งที่เจอครือติ๊กแก็ส ร้อนแล้วลูกสูบไม่เปิด ตัดสปริงแล้วแกะลูกสูบมาดูแล้วไม่มีไรติดขัดจนลูกค้า เบื่อเขาเอาน้ำราดที่ติ๊กแก็สเล็กน้อยเพื่อระบายความ ร้อนก็สามารถใช้ได้ สำหรับติ๊กที่หม้อต้ม ลองกลับสู่วงจรพื้นฐานก่อนแล้วค่อยไปฝากความหวังไว้ก ับความสะดวกสะบายและหรูหราครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#16 |
Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 54
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 9 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ขอบคุณมากเลย ขอรับคุณe-car-91 จะนำคำตอบไปถามช่างดูนะขอรับ เพราะไม่ค่อยรู้เรื่องระบบไฟ ขอรับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#17 |
Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 54
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 9 Posts
คะแนน: 18
![]() |
วันนี้ไป Test ที่เขาใหญ่ อยู่บนเขาไม่เป็นเลย แต่ขากลับก็มีอาการอีก เครื่องดับเลย แล้วกระตุกติดเอง เพราะวิ่งมาประมาณ 100 ก.ม./ชม.
และติดไฟแดงก็เป็นอีก เครื่องดับไปอีก 3 ครั้ง จึงงงมากเลย ขอรับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#18 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 44
กระทู้: 199
Thanks: 10
Thanked 15 Times in 13 Posts
คะแนน: 19
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#19 |
Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 54
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 9 Posts
คะแนน: 18
![]() |
รอบตกขอรับ เพราะที่ถังมีการตัดการจ่ายแก๊ส ทำให้รอบเครื่องตก และดับไปเอง ขอรับคุณSPEEDKILLS-940-1J-GTE
![]() แจ้งยี่ห้อของ Auto Gas เป็นของ WIP และวาว์ลแก๊สเป็นของ MinGas ขอรับ ขอรับคุณlovegamegold001 แปลไม่ค่อยออก อ่ะขอรับ ไม่รู้ว่าไงบ้าง ขอตัวช่วยแปลด้วย นะขอรับ ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Rin : 24-10-2008 เมื่อ 11:40. |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Rin For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#20 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 148
Thanks: 0
Thanked 30 Times in 22 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ลองเช็คสายไฟสิครับว่าต่อเรียบร้อยหรือเปล่า มี 3 จุดที่ควรดูคือ
1.ช่วงที่ต่อเข้าโซลินอยด์ถังแก๊ส ว่าขั้วต่อแน่นหรือเปล่า 2.ช่วงที่เข้าโซลินอยด์หม้อต้ม ของผมต้องรื้อมาบัดกรีสายใหม่ทั้งยวงเลย เพราะช่างเชื่อมมาไม่ดี สายมันติดกันไม่แน่นสนิท วิ่งไปก็เกิดอาการเหมือนคุณเลยครับ 3.ช่วงที่ต่อเข้า auto switch ถ้าต่อไม่ดีก็มึนได้เหมือนกัน ให้ช่างไฟดูให้ก็ได้ครับ แต่ต้องคอยเล็งด้วยเพราะที่ผมเจอเขาทำไม่เรียบร้อย ตั้งแต่ทำมาปัญหาก็จบครับ ลองดูนะครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Tatpong For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
แนะนำด้ามเกียร์ควิกชิพ เกียร์j5mt หน่อยครับ | Tez | ClubJZ ! Talk | 3 | 12-02-2014 13:15 |
ขอถามคนใช้เกียร์ธรรมดา จีโบ หน่อยครับ | sevendust000 | ClubJZ ! Talk | 2 | 03-09-2013 21:39 |
ขอความรู้เรื่องการติดตั้งแก๊ส หน่อยครับ | yutthana_pch | ClubJZ ! GAS | 5 | 21-02-2011 14:16 |
รบกวนพี่ เค คลองสาม หน่อยครับ | kornkrit | ClubJZ ! GAS | 3 | 04-06-2010 11:54 |
ช่วยฟันธงเรื่องน้ำมันเกียร์ออโต้เจโบ หน่อยครับ จะเปลี่ยนทั้งระบบ | cho_1 | ClubJZ! Useful Information | 30 | 05-02-2010 19:45 |