ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 9
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
รถติดแก็ส จำเป็นต้องตัดปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง หรือเปล่า
รถติดแก็ส ต้องตัดปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงเสมอไปหรือไม่ครับ
บางคนบอกว่าไม่ตัดเดียวปั๊มทำงานตลอดปั๊มจะพัง บางคนบอกว่าไม่ต้องตัดก็ได้ เวลาสบับเป็นน้ำมันจะได้ไม่สะดุด ท่านผู้รู้ตอบทีนะครับ ปล.ที่ว่าตัดปั๊มหมายถึงมีรีเลย์คุมตัดการจ่ายอัดโนม ัติเมื่อใช้แก็ส และตัดไปใช้น้ำมันเมื่อต้องการใช้น้ำมันแบบอันโนมัติ นะครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ในความคิดผม .. ตัดดีกว่าครับ ....
เอาง่ายๆ .... ถ้าเราไม่ตัด ปั๊มติ๊กจะทำงานตลอดคือ อัดน้ำมันเข้าที่หัวฉีดตลอด .. แต่ หัวฉีดไม่จ่ายน้ำมันให้ ... นานวันไป ถ้าปั๊มติ๊กมันดันจนท่อน้ำมันคุณแตก หรือซึมตามข้อต่อ หรือซึมที่รางหัวฉีด สิ่งที่จะตามมาคือ 1.น้ำมันหาย ... 2.เสี่ยงต่อการติดไฟ 3.ปั๊มติ๊กพัง |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
รถติดแก็ส จำเป็นต้องตัดปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง หรือเปล่า
ใช้Dmax 2500 di ติดแก๊สระบบหัวฉีด ปั้มติ๊กก็ทำงานตลอดครับ ไม่สบายใจเหมือนกันพอมาเห็นคำตอบข้างบนของท่านเคแล้ว สบายใจขึ้นครับ ของคุณอีกครั้งครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Junior Member
|
ไม่ต้องตัดครับ เพราะปั๊มติ๊กมันก็จ่ายน้ำมันตลอดเวลาอยู่แล้วเวลาเร าใช้น้ำมัน ก็ไม่เห็นมันจะพังนี่ครับ
แล้วก็เวลาใช้แก๊สถึงปั๊มมันจะจ่ายน้ำมันไป แต่หัวฉีดมันก็ไม่เปิดน้ำมันก็วนกลับถังมาทางท่อวนอย ู่แล้วนี่ครับ น้ำมันมันก็จะ Flow ไปเรื่อยๆ ถึงความรู้สึกเราจะรู้สึกว่ามันจะมี Regulator มาอั้นมันไว้ทำให้เหมือนกับว่าแรงดันในรางหัวฉีดมันจ ะเยอะ แต่ถึงหัวฉีดมันจะเปิดตอนใช้น้ำมันเจ้า Regulator มันก็ไม่ได้หายไปไหนนะครับ เพราะฉนั้นไม่ต้องตัดหลอกครับ ถ้าตัดก็ไม่มีน้ำมันไปวนเลี้ยงหัวฉีด หัวฉีดก็ร้อน อันนี้น่าจะสร้างความเสียหายได้มากกว่าอีกนะ ถ้าไม่สบายใจก็เปลี่ยนท่อน้ำมันเบนซินใหม่ทั้งระบบก่ อนก็ได้ครับ เอาเกรดดีๆ หน่อยแล้วก็พวกสายรัดก็ใช้ของดีๆ ครับแพงอีกนิดแต่สบายใจก็น่าจะยอมจ่ายเนอะ อิอิ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
เปลี่ยนโอริงจานจ่าย ง่ายๆ (หรือเปล่า) ด้วยตัวเองครับ | kookonline | ClubJZ ! D.I.Y. | 54 | 05-06-2018 14:38 |
map น้ำมัน...สัมพันธ์ กับแก๊ส LPG หรือเปล่า ครับ? | PhotJZ | ClubJZ ! GAS | 1 | 07-12-2015 21:19 |