ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: CEFIRO A31
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: CEFIRO-THAILAND,KMUTT Car Club
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
Cef-1JZgteกินแก๊สมาก! ต้องทำไงดีคร้าบ
ผมใช้รถCefiro 1JZgte(เดิมๆ)ซื้อมือสองมาตอนใช้น้ำมันก็วิ่งปกติทุก ประการ เพิ่งจะไปติดแก๊สระบบMixerไม่มีแลมด้าใช้หม้อต้มStar Gas หัวเทียนNGKรุ่นPower-G ถัง58ลิตร ติดมาได้ประมาณ3เดือน ติดมาก็วิ่งดูก็บูสได้ปกตินะครับ
มีปัญหาคือ ![]() เวลาใช้แก๊สรถวิ่งที่รอบ1500-2500 เครื่องจะเดินค่อนข้างสดุดจนรู้สึกได้ จึงทำให้ต้องตั้งให้จ่ายแก๊สมาก แต่เครื่องก็ยังเดินไม่ค่อยเรียบ รอบเดินเบาก็นิ่งแต่เวลารถจอดอยู่เฉยๆจะเหม็นแก๊สอย่ างมาก จูนเองหลายครั้งแล้วแต่ก็ยังไม่Workซะที จูนน้อยวิ่งสดุด จูนมากก็กินแก๊สมหาศาล ![]() เติมเต็มถังที่48ลิตรวิ่งได้160-180กม.เท่านั้น ประมาณ4โลลิตรเอง(พยายามขับแบบประหยัดแก๊สที่สุดแล้ว ไม่ได้บูสเลย) จึงอยากจะเรียนถามดังนี้ 1.เครื่องเดินไม่ค่อยเรียบเกี่ยวกับหัวเทียนที่ใช้หร ือป่าว? 2.กำลังคิดว่าจะไปใช้MixerของTosakiจะดีหรือป่าว? (ของเดิมไม่รู้ว่าMixเบอร์อะไรแน่ที่ร้านใส่มาให ้) ขอขอบคุณสำหรับทุกๆคำแนะนำไว้ล่วงหน้าด้วยครับ ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย i_golf_kmutt[cef-jza31] : 27-07-2008 เมื่อ 22:49. |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Junior Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: CEFIRO A31
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: CEFIRO-THAILAND,KMUTT Car Club
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ว้า....ม่ายมีใครตอบเลย
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 44
กระทู้: 199
Thanks: 10
Thanked 15 Times in 13 Posts
คะแนน: 19
![]() |
เอาใจช่วยครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: รถสวีเดน รุ่นคลาสสิค
Engine Type: my engine my Jzt
ที่อยู่: ฝั่งพระนคร
กระทู้: 63
Thanks: 15
Thanked 6 Times in 6 Posts
คะแนน: 17
![]() |
รอคำตอบด้วยคน
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Full Member 2556
|
สำหรับเจโบหม้อต้มสตาร์แก๊สนี่ก็น่าจะประมาณโลละ 2 บาทครับ ...ทีนี้ที่ว่าได้ลองจูนแล้วได้จูนแบบไหนครับ จูนพีคหรือไม่ลองพยายามจูนดูใหม่นะครับ วิธีจูน fixmix ไม่ยากครับหาอ่านได้ในเว็บเาก็มีลองค้น ๆ ดูครับ ที่สำคัญควรจะมี a/f meter ไว้ดูส่วนผสมของเชื้อเพลิงกับอากาศก็จะทำให้วิเคราะห ์ได้ง่ายขึ้นครับ เช่นที่คุณบอกว่ารอบ 1500-2500 สะดุดนั้นก็จะดูได้ทันทีว่าตอนนั้น a/f ratio เป็นอย่างไร หนาหรือบาง ส่วนหัวเทียนก็อาจเป็นไปได้ครับ จริง ๆ แล้วหัวเทียนเป็นอุปกรณ์ที่มีอายุการใช้งาน ถ้าไม่แน่ใจอย่างไรก็ควรเปลี่ยนเพื่อนับหนึ่งใหม่ไปเ ลย
ตำแหน่ง mixer และขนาดรู mixer ก็มีส่วนกับการกินแก๊สครับพอจะระบุหรือมีรูปไหมครับ เพื่อน ๆ จะได้ช่วยกันวิเคราะห์ ส่วนเรื่องเปลี่ยนไปใช้ mixer ของ tosaki จากที่เห็นเพื่อน ๆ ลองใช้กันมาผมก็คิดว่ามันต้องดีกว่า fixmix ธรรมดาแน่นอนครับ แต่ผมก็ไม่เคยใช้ เพราะผมใช้แลมด้าคอนโทรล ซึ่งมันก็ดีกว่า fixmix ธรรมดาเช่นกันครับ เพราะเป็นระบบที่มีข้อมูลป้อนกลับเพื่อวิเคราะห์ในกา รจ่ายแก๊ส ยังไงอยากให้ลองจูนแก๊สโดยมี a/f meter อีกทีนะครับจะได้ง่ายขึ้น ![]()
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50 |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Member
วันที่สมัคร: Apr 2007
Car Brand: mitsu strada
Engine Type: 1jz gte vvti a/t
ที่อยู่: อ.เมือง จ.นครราชสีมา
อายุ: 47
กระทู้: 75
Thanks: 2
Thanked 12 Times in 7 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ของเพื่อนก็เป็นเหมือนกันครับ เปลียนคอยใหม่หายครับ(คอยตัวเดิมแตก)
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Jul 2007
กระทู้: 128
Thanks: 6
Thanked 52 Times in 32 Posts
คะแนน: 18
![]() |
จึงอยากจะเรียนถามดังนี้
1.เครื่องเดินไม่ค่อยเรียบเกี่ยวกับหัวเทียนที่ใช้หร ือป่าว? 2.กำลังคิดว่าจะไปใช้MixerของTosakiจะดีหรือป่าว? (ของเดิมไม่รู้ว่าMixเบอร์อะไรแน่ที่ร้านใส่มาให ้) ขอ ตอบ บ้าง นะ เอาที่เข้าใจนะครับ ใช่Cef 1jbo เหมือนกัน 1. อาการ หัวเทียนนะ 1.1ถ้าสะดุด ตั้งแต่น้ำมัน แบบหนักๆตั้งแต่สตาท นั้นชัว ครับ ลองสลับหัวเทียนดู ยังไม่หายก็ไล่ต่อไป 1.2แต่ถ้าความร้อน เริ่ม ขึ้นถึงสะดุด คอย ครับ มีวิธีรักษาเบื้องต้นคือถอดปลั๊กจุ๊บออด หัวเทียนออกมามา(ระวังตอนถอดปั๊กขั่วคอยแตก และถ้าแตกละวัง ช๊อดกับสลับขั่ว นะครับ)เอาออก มาทำความสะอาดไห้ดีเลย แล้วเอา ซิลิโคลกัน้ำ ค่อยๆบีบไห้ทั่วพอกลงไปที่แกนตั้งแต่ ข้างล่างถึงข้าง บนไห้ครบ6 จู๊บเลย รอไห้แห้ง ประกอบลงไปหายแน่นนอน เจ ถ้าเก่าแล้ว ร้าว ทุกตัวครับ 2.มิคผมใช้ 28 มิล ได้1.5-2 บาทต่อโล ใช้ปกติเลยออกตัวไล่ เกียรเล่นเลยไม่เกิน2บาทปรับหนา จะสะดุดปรับยิ่งบาง รอบยิ่งเร่ง เคยลอง ไม่ใส่มิค นะ ตัดปาก ฉลามเลยเสียบไปเลย นั่นละ ผ่อนดับ แก๊สหนา ปรับบางยังไงก็หนา นั่นแสดง ว่าเวคค่ำไม่มีแรงดูผ้าไดรแฟรม หม้อ ต้มจึง จ่ายหนา ตลอดเวลา จึงกินแก๊ส มาก เท่ากับ ท่านเลย แต่ ความแรงขอบบอก ปลายคันเร่งเหมือนน้ำมันเลย ปล.สรุปทั่งหมดผมคิดว่าไปเช็กมิคครับเค้าใส่มาไห้เปล ่า แลด้าไม่น่ามีปัญหาไร การจูล ก็เหมือนกันถ้าวิ่งแสตนดาส ต้องปกติ ครับเพราะสายจูลมันแถม แผ่นจูลมาไห้นะ ลายละเอียด ลอพี่ๆเค้ามาว่ากันอีกที มีไรโทร มาได้ครับ ชาวเซปเหมือนกัน |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
Junior Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: CEFIRO A31
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: CEFIRO-THAILAND,KMUTT Car Club
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
อาการดีขึ้นมากแล้วครับ ได้ลองไปทำตามคำแนะนำของพี่ๆ แล้วก็จูนแก๊สใหม่แบบ พีคแก๊ส จูนรอบเดินเบาแล้วครับ(เมื่อก่อนจูนแบบงูๆปลาๆ) ไม่มีอาการสดุดแล้ว วิ่งเนียนขึ้นมากเลยทีเดียว
![]() ![]() ![]() และอยากถามผู้ที่ใช้มิกซ์Tosaki ว่าประหยัดขึ้นจริงหรือป่าว ขอขอบคุณพี่ๆทุกคนมากๆสำหรับคำแนะนำดีๆ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
ClubJZ Full Member 2555
|
อยู่แถวไหนล่ะคับพี่...
รู mix เท่าไหร่ล่ะคับ ถ้ามีรูปการติดตั้งด้วยจะง่ายต่อการตอบของพี่ๆ ในนี้นะคับ เอาใจช่วยคับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|