ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Junior Member
|
ขอคำแนะนำเรื่อง 2jz+lpg ครับ
อยากรบกวนขอคำแนะนำหน่อยครับ รถผมเครื่อง 2JZ-GE ฝาดำครับ ติด LPG แบบ FIX Mixer ตอนนี้มีปัญหาตอนถอนคันเร่งครับ พบว่าเครื่องเบาตกไปถึง 400 รอบแล้วแอร์ตัด แล้วรอบก็จะเด้งมาที่ 800 รอบครับ คืออาการเหมือนเครื่องจะวูบไปครับ แต่ไม่ถึงกับเครื่องดับ
ไม่ทราบว่าพี่ ๆ จะแนะนำแก้ไขตรงไหนได้บ้างครับ แล้ว Mixer ของ 2JZ ทั่วๆ ไปใช้กันที่เท่าไรครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 18
![]() |
งง คำถามอะ ....
ประมาณว่า รอบเดินเบา แอร์ทำงาน รอบเครื่องอยู่ที่ 400รอบ ถ้าแอร์ไม่ทำงาน รอบเครื่องอยู่ที่ 800รอบ ใช่หรือไม่ครับ ???? ถ้าใช้ แปลว่าไม่ได้ต่อตัวชดเชยรอบแอร์ให้นะครับ ... รายละเอียดรอท่านอื่นมาเสริมครับ .... ผมไม่รู้ว่าต้องต่อตรงไหนยังไงมั่งอะ .. ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
Junior Member
|
อ้างถึง:
คือแอร์จะตัดตอนรอบเครื่องต่ำที่ 400 รอบครับ คือพอปล่อยคันเร่งแล้วรอบเครื่องตกไป 400 รอบเลยครับ หลังจากนั้นสักพัก รอบเครื่องจะเด้งขึ้นมาเองที่ 800 รอบพร้อมกับแอร์ทำงานเองอีกรอบครับ ก็เลยยังงงๆ อยู่เลยครับว่ามันจะดับก็ไม่ดับไปเลย แต่ก็เด้งขึ้นมาเองครับแล้วก็สวิงไปสวิงมา 400 800 นี่แหละครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
ClubJZ Full Member 2556
|
อ้างถึง:
...ทีนี้กลับมาดูว่าทำไมรอบเครื่องมันถึงได้ดิ่งลงไป ขนาดนั้น ตรงนี้ผมสันนิษฐานว่าน่าจะเกี่ยวกับการจูนแก๊สครับ อาจบางหรือหนาเกินไป ตอนถอนคันเร่ง ถ้าคุณมี a/f meter ดูก็จะทราบได้ทันทีทำให้วิเคราะห์ง่ายขึ้นครับ เอาเป็นว่าลองจูนแก๊สดูใหม่ก่อนนะครับ แต่ผมคิดว่าน่าจะมาจากแก๊สหนาเกินไปมากกว่าครับ ไม่อย่างนั้นพอแอร์ทำงานรอบเครื่องมันคงไม่เด้งขึ้นม าใหม่แน่ ๆ แต่ถ้าบางไปมันก็อาจดับไปเลยก็ได้
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ๋ออ ... อาการนี้ผมว่า แก็สท่วมแล้วครับ ...
ลองสต๊าดเครื่องไว้ อย่าพึ่งเปิดแอร์นะครับ แล้วลองหมุนพาวเวอร์วาล์วลง (เบาแก็ส)ดูว่ารอบเครื่องดีดขึ้นมาใหม่ ลองจูนให้รอบมันอยู่ประมาณ 600อะครับ ... ลองดูนะ .. ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 23
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมใช้ 4d4 /4x4 ช่างใช้ 2J_GTE ใส่ชุดไฟของ 1J เครื่องจะมีปัญหาไหมครับ
รบกวนให้คำแนะนำด้วยครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|