ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Feb 2007
อายุ: 50
กระทู้: 181
Thanks: 1
Thanked 178 Times in 35 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ช่วยวิเคราะห์อาการของรถผมหน่อยครับ 2 เจไม่โบครับ รบกวนผู้รู้ช่วยหน่อยครับ
ผมใช้เครื่อง 2 เจไม่โบติดแก็สแบบ วาริ ครับ ตอนนี้มีปัญหาคือ
มันจะมีอาการเบาแล้วดับช่วงคอมแอร์ตัดอยู่บ่อย ๆ แต่มันจะเป็นช่วงที่เครื่องร้อนหรือขับได้สัก แต่สตาร์ตอนเช้าหรือช่วงสตาร์แล้วสับเป็นแก็สใหม่ ๆ ไม่เป็นต้องขับสักพักหรืออากาศร้อน ๆ ถึงจะมีอาการ แต่ขับเป็นน้ำมันไม่เป็นอะไร ถ้าเป็นน้ำมันคอมตัด รอบจะอยู่ที่ 700กว่า ถึง 800 นิส ๆ มองใน RSM แต่เป็นแก็สคอมตัด รอบจะอยู่ 700 กว่า 600 กว่า 500 กว่าบ้างและลดลงไปเลย ๆ ยิ่งเบรค บ่อย ๆ รอบยิ่งตก จนบางที่ ดับไปเลย แล้วเครื่องจะเริ่มสั่นช่วงตอน รอบตกลงเหลือ 500 กว่าลงไปแล้ว ต้องเหยียบขันเร๋งช่วย รอบก็ขึ้นมา เป็น 700 กว่าหรือ 600กว่าเหมือนเดิม แต่เวลาคอมทำงาน รอบก็ปกติดี แต่คอมตัดเหมือนรอบจะ สวิง ตอนแรกก็คิดว่าหน้าจะเป็น แก็สหนา ผมก็จูน ที่เพาว์เวอร์วาวล์ หมุนตามเข็มให้มันบางอีก ก็ดีขึ้นมาหน่อย แต่เวลาเครื่อง ร้อน ๆ คอมตัดรอบก็สวิงอีก เป็น ๆ หาย ๆ บางที่ก็รอบตก จนดับส่วนใหญ่ เป็น ตอนเหยียบเบรก ติดไฟแดง หรือเบรคบ่อย ๆ หรือ ขับรถติดก็จะ มันก็จะเป็น ๆ หาย ๆ ถ้าเราไปตั้งรอบให้มันขึ้นมาตอนที่ใช้แก็สเวลาคอมตัด มันจะช่วยได้ไหมคับ แล้วรอบจะสูงกว่าเดิมตอนใช้น้ำมัน กับเวลาคอมทำงานไมครับ ผมต้องไปแก้ไขตรงจุดไหนครับ ( มันเป็นช่วงเวลาคอมตัดอย่างเดียว ) อย่างอื่น รอบปกตินิ่งดี จะเกี่ยวกับ ผมพึ่งเปลี่ยนคอมแอร์มา ใหม่จากของเดิมเป็น คอม R12 เป็น ตัวคอม R134a ไหมครับแต่ล้างระบบใหม่หมดเลยนะครับ ของเดิมตู้เป็น R134a อยู่แล้ว แล้วคอมตัวใหม่เป็น เบอร์ใหญ่กว่าตัวเดิมมันจะเกียวกันไหมครับ ท่านสมาชิกว่ามีทางไหนพอแก้ไขปัญหาของอาการผมบางครับ ผมขอขอบคุณในทุกคำตอบนะครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2557
|
.............ถ้าเป็นแก๊สแบบ วาริ ลองจูน ตรง น็อตที่มีสปริง(ตรงตัววาริ)อ่ะครับ ปรับเดินเบาให้สูงขึ้นอีกนิดครับ ขันเข้าสัก 1 รอบ ก่อนครับ แล้วลองขับดูครับ ช่วงเดินเบา อากาศ ไม่พอดีกับแก๊ส จะทำให้ กระพือ และดับครับ ลองดูนะครับ
ปล.ได้ผลยังไง บอกด้วยนะครับ ผมคนนึงที่ใช้แบบ วาริ และ จูนเองครับ(เบื่อช่าง เวลามันจูนไม่ตรงกับความต้องการของเราครับ) http://www.clubjz.net/showthread.php?t=17451 <<<<<< วิธีจูนแก๊ส ด้วย ตนเอง ครับ
__________________
San Idea Graphic Design Tel.081-245 9519 Thank............ Joe ProStreet Tuning --->> ติวานนท์ 45 <<---คำปรีึกษาดีๆเรื่อง จูนอัพเครื่องยนต์ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory KKS (คนคลอง3เซอร์วิส) By ช่างเค และกลุ่มเพื่อนๆ ClubJz.net www.grace-cosmetic.com |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|