ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2007
กระทู้: 44
Thanks: 3
Thanked 13 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() ผมใช่1เจโบ ติดแก็ส ว่างอยู่ในบอร์ดี่ ดราก้อนอาย ...ระบบแก็สก็โอเคดีครับ..แต่สงสัยว่าเวลาเติมน้ำมัน (91)ไว้สต๊าดตอนเช้า น้ำมัน มันยุบหายไปมากกว่าปกตครับิ..หัวฉีดก็ตัดแล้ว..ติกน้ ำมันก็ตัดแล้ว...ถังน้ำมันก็ไม่รั่ว งงมากครับ ใครเป็นอย่างผมบ้าง..เติมน้ำมัน500อยู่ได้ไม่กี่วันเ อง...ใครรู้ช้วยบอกวิธีแก้ไขหน่อยครับ.....
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Member
|
จะมาให้กำลังใจนะ เพราะนึกว่าผมเป็นคนเดียวเสียอีก เข้ามาก่อนไม่เห็นมีใครตั้งกระทู้ถามเรื่องนี้เลยก็ม ีท่านตั้งโพสกระทู้ที่โดนใจมากเลย ผมได้ศึกษาและสอบถามปัญหาเกียวกับเรื่องนี้ว่าโดนปกต ิเมื่อเครื่องยนต์ร้อนแล้วจะตัดหัวฉีดน้ำมันออกโดยจ่ ายแก๊สแทน แต่ไม่ปล่อยให้ปั๊มติ๊กทำงานไปเรื่อย ๆ เพื่อเลี้ยงหัวฉีดและเป็นการรักษาอุณภูมิในระบบหัวฉี ดอีกด้วย เมื่อไม่มีการจ่ายน้ำมัน ระบบเชื่อเพลิงก็จะถูกไหลกับมายังถังน้ำมันเชื่อเพลิ งตามเดิม ในอุดมคติน้ำมันเชื้อเพลิงไม่ถูกใช้งานก็น่าจะอยู่เท ่าเดิม แต่ความเป็นจริงจากการรู้สึกว่าน้ำมันมันหายไปเยอะก็ อาจเป็นเพราะ มีเชื้อเพลิงส่วนหนึ่งคาอยู่ในระบบแต่ไม่ได้ถูกใช้งา นออกไป และไม่มีการไหลเวียนเชื้อเพลิง น้ำมันในท่อเล็กเมื่อมีความร้อนในระบบเผาไหม้ จะเปลี่ยนสถานะของเหลวกลายไปไอ เข้าไปรวมกับระบบเผาไหม้ในห้องเครื่องได้
สรุปได้ว่าในการใช้น้ำมันสตาร์ทเครื่องยนต์ จะสิ้นเปลื่องน้ำมันมากกว่าปกติ โดยทั้งนี้เป็นเพิยงการอนุมานนะ ยังหาข้อสรุปไม่ได้ |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2007
กระทู้: 54
Thanks: 0
Thanked 10 Times in 10 Posts
คะแนน: 18
![]() |
มันหายไปไหนสักที่เเหละครับ เเสดงว่าหัวฉีดซึมหรือเปล่า
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2007
กระทู้: 44
Thanks: 3
Thanked 13 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
แสดงว่าหลายคนก็เป็นเหมือนกันสิครับ.....ผมนึกว่าผมเ ป็นคนเดียวซะอีก....
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
อายุ: 48
กระทู้: 7
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
UP
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
อายุ: 48
กระทู้: 7
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
เป็นเหมือนกันครับ เดี๋ยวนี้เลิกเติมนำ้้ำมันแล้วแก็สเพียวๆ ท่านใดรู้แนะนำวิธีแก้หน่อยครับ จะเป็นพระคุณอย่างยิ่งครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2007
อายุ: 44
กระทู้: 14
Thanks: 53
Thanked 13 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ถังรั่วป่าวครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมเหมือนกันครับ
ผมแก้โดยการใส่สวิตส์ตัดปั้มติ๊กเองครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
อายุ: 39
กระทู้: 28
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมก้อเป็น...แล้วต้องทำอย่างไงดีอ่ะครับ(นึกว่าผมเป็ นคนเดียวซะอีก)เย้ๆไมเป็นไรมีเพื่อนเยอะเลย
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
ที่อยู่: กาญจนบุรี
อายุ: 64
กระทู้: 38
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
รูหายใจน้ำมันใหญ่เกินไปไหม? ถ้าแน่ๆ ให้เช็คทุกจุด 1) หัวฉีด 2)ปั้มติ๊ก 3) สายน้ำมันทุกเส้น เข้า-ออกจากถังใหญ่
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
อายุ: 47
กระทู้: 33
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ดูระบบปั๊มติ๊กสิมันตัดหรือป่าวหรือไม่ก็ดูแถวหัวฉีด ด้วยนะทางเข้าออกทางน้ำมันแค่นี้ก็ไม่หนีไปไหนแล็ว
|
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
Junior Member
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 60
Thanks: 0
Thanked 21 Times in 18 Posts
คะแนน: 17
![]() |
เชคตั้งแต่ ถังไปถึงเครื่องเลยคับ จุดต่อ น่าจะเปนไปได้
|
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ปกติถ้ามองง่าย ๆ ว่าตัดปั้มติ๊ก ตัดหัวฉีด น้ำมันน่าจะไม่หายไปไหนครับ แต่ที่หายไปได้ ก็ต้องใช้ในการสตาร์ท และรถบางท่านหัวฉีดเริ่มปิดไม่สนิท เวลาใช้แก๊สระบบเครื่องยนต์มีจังหวะดูด ซึ่งมีพลังดูดมหาศาล จึงสามารถดูดน้ำมันที่ค้างในสายในหัวฉีดที่ปิดไม่สนิ ท ไปใช้ได้ครับ อันนี้อีกสาเหตุหนึ่งน่ะครับ ลองสังเกตุรถยนต์ใหม่ ๆ ว่าติดแก๊สระบบหัวฉีด น้ำมันยังไม่หายไปไหนเลยครับ ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ตัดปั้มติ๊กด้วยครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|