ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Feb 2007
อายุ: 50
กระทู้: 181
Thanks: 1
Thanked 178 Times in 35 Posts
คะแนน: 19
![]() |
หม้อต้ม bigas ตัวไหนคือ Idle และตัวไหนคือ Sent
ผมใช้หม้อต้มแก็ส ของไบแก็สครับ ผมอยากทราบว่า ตัวไหนคือ Idle และตัวไหนคือ Sent เพราะที่ตัวหม้อต้มเองนั้น มันมีน็อตอยู่สองตัว คือ 1.ตัวน็อต 6 แฉก 2.เป็นตัวหมุนธรรมดา
แล้วตัว Idle ทำหน้าที่อะไร และตัว sent ทำหน้าที่อะไร และตัวเพาว์เวอร์วาวล์ทำหน้าที่อะไรครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: sport cruiser เก่า เก่า , ae110 แก่ แก่
Engine Type: 3000 กะ 1500
ที่อยู่: เพชรบุรี-กรุงเทพ-อุทัยธานี
อายุ: 33
กระทู้: 151
Thanks: 223
Thanked 48 Times in 34 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
idle คือ ตัวปรับแก๊สเวลาเดินเบาครับ sent คือ ตัวปรับ การตอบสนอง ก้อคือการปรับสปริงที่ไปกดผ้าหม้อต้มละครับ ถ้าเรากระแทกคันเร่งจะให้มันตอบสนองเร็ว ก้อคลายมาเยอะหน่อยนะครับ ตัวเพาว์เวอร์วาวล์ ทำหน้าที่ เปิดมากเปิดน้อยก่อนเข้า mixer นะครับ การจูน ผมก้อไม่ค่อยแน่ใจว่าถูกหรือป่าว เปิดคลายมา 3 รอบก่อนนะครับ ปิด sent ให้หมด แล้วก้อเปิด idle ให้เครื่องสามารถเดินเบาได้ ทีนี้ก้อมาปรับ idle ให้เครื่องเดินเบาได้เนียนๆ เสร็จแล้วทีนี้มาจูน peak โดยเร่งเครื่องที่ 3000 รอบจากนั้น หมุนเพาเวอร์วาวคลายออกจนรู้สึกว่าเครื่องเร่งมากที่ สุดแล้วหมุนกลับมาครึ่งรอบหรือ 1 รอบเนี่ยไม่แน่ใจเท่าไหร่ จากนี้มาปรับ sent ดูว่ามันตอบสนอง teen เราดีหรือป่าว ลองเอารถออกไปขับดูครับ ถ้าไม่ถูกใจก้อเปิดฝากระโปรง(นักศึกษา)จูนเพิ่มครับ อิอิ ตามใจเรานะครับ ผิดถูกยังไงลองเข้าไปดูใน www.gasthai.com ดูครับ แต่ส่วนมากผมจะจูนให้เพื่อนใช้วิธีนี้นะครับ รถผมก้อหม้อต้ม bigas turbo |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2555
|
เสริมให้อีกนิดคับ...
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Sep 2007
กระทู้: 34
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
สมาชิกท่านใด จูน bi gas หม้อเทอร์โบ ได้เนียน ๆ รบกวนหน่อยครับ
ใน 1j Bo อยากให้จูนให้หน่อยครับ หรือแนะนำวิธีจูน อ่านจากข้อมูลแล้วงงๆ
ขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2007
กระทู้: 44
Thanks: 3
Thanked 13 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 79
Thanks: 9
Thanked 25 Times in 21 Posts
คะแนน: 18
![]() |
มีรายละเอียดหม้อต้ม stargas มั้ยคัรบ ขอบคุณคัรบ
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
หม้อต้ม bigas turbo คุ้มซ่อม-ล้างไหมครับ มีออู่แนะนำไหมครับ | tunjo | ClubJZ ! GAS | 9 | 20-12-2012 02:08 |
ขอคำปรึกษาเกี่ยวกับระบบ Gas ของ Versus + หม้อต้ม Bigas double ครับ | A.CUEL | ClubJZ ! GAS | 7 | 21-06-2012 15:18 |
สอบถามผู้รู้ หม้อต้ม kme gold กับ bigas หม้อต้มสองอย่างนี้อันไหนเหมาะและดีกับ j bo | debuku | ClubJZ ! GAS | 10 | 03-01-2012 07:34 |
หม้อต้ม Bigas M84 รับแรงม้าได้สูงสุดเท่าไร | หนูแดง | ClubJZ ! GAS | 16 | 03-08-2010 17:47 |
Volvo 940 1JZ GTE หม้อต้ม Bigas Turbo อยากสตาร์ทแก๊สครับช่วยหน่อย | thanavut | ClubJZ ! GAS | 10 | 12-05-2010 13:06 |