ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Feb 2007
อายุ: 50
กระทู้: 181
Thanks: 1
Thanked 178 Times in 35 Posts
คะแนน: 19
![]() |
2j-ge กับ 1j-gte ติดแก็สระบบแบบเดียวกันกินแก็สต่างกันมากไม่ครับ
2j-ge กับ 1j-gte ในเกียร์ธรรมาดาด้วยกันนะครับ ติดแก็สระบบแบบเดียวกันกินแก็สต่างกันมากไม่ครับ และอะไรจะกินแก็สมากกว่ากัน เช่น
1.การขับในเมือง 2 ตัวนี้อะไรกินแก็สมากกว่าครับ 2.การขับนอกเมือง 2 ตัวนี้อะไรกินแก็สมากกว่าครับ 3.1เจโบเวลาซัดหรือบูตมาเต็ม จะกินแก็สมากว่า 2 เจไม่โบหรือเปล่าครับ 4.จริงหรือเปล่าครับเจโบติดแก็สแบบมิสเซอร์แล้วบูตหา ย ขอขอบคุณทุก ๆ คำตอบนะครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2555
|
1. เจโบกินมากกว่านิดหน่อยครับ
2. เจโบกินมากว่านิดหน่อยครับ 3. เจโบกินกว่าแน่นอนครับ 4. แล้วแต่คนติดตั้งครับ ขนากมิ๊ก รูปทรงของมิ๊กด้วยครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 91
Thanks: 7
Thanked 17 Times in 15 Posts
คะแนน: 19
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 68
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 5 Posts
คะแนน: 18
![]() |
แล้วถ้า 2เจโบ มันจะกินแก๊สขนาดไหนหว่า เหอๆ ๆ ๆ ๆ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2007
อายุ: 46
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อันนี้ต้องเข้าใจนิดนึงคับ
ง่ายๆระบบอัดอากาศคือการทำให้ปริมาณอากาศมากขึ้นหนาแ น่นขึ้นอัดเข้าในความจุกระบอกสูบเดิม อากาศเยอะก็จ่ายเชื้อเพลิงเยอะตาม อัตราส่วน14.7:1 ถ้าบูสยังไม่มา เป็นค่าเวคอยู่ เครื่องก็แรงตามซีซีปกติ เช่น 1Jz gte 2500cc ก็คือ ก็แรงตามกำลัง 2500cc แต่พอบูสมา ก็เหมือนกับเครื่องมีซีซีเยอะขึ้น ถ้าบูสมาเต็มๆเครื่อง 1Jz gte 2500cc ก็จะกายเป็นเครื่องประมาณ4300cc(เพื่อนผมเคยคำนวนให้ ตามค่าบูสเดิมๆ) จุดดีของเครื่องที่เป็นระบบอัดอากาศก็คือ มีซีซีที่แปลผันได้ ช่วงรอบเดินเบาๆติดไฟแดง ขับแบบรอบต่ำก็กินแบบ2500cc พอต้องการกำลัง เช่น เร่งแซง ก็ใช้ประโยชน์จากเทอร์โบทำให้ซีซีเครื่องเยอะขึ้น แต่น้ำหนักเครื่องเบากว่าและขนาดเครื่องเล็กกว่าเครื ่องยนต์ซีซีสูงๆ ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบเชิงโหลด น้ำหนักต่อแรงม้า ต่ำกว่าซีซีสูงๆ ดังนั้นหากใช้ประโยชน์จากข้อนี้ปรับเฟื่องท้ายให้เหม าะสมไม่จัดไปนัก ปรับการขับใหม่ ไม่เท้าหนัก(ขับติดบูสตลอด) ขับทางไกลก็ขับแบบรักษารอบให้คงที่แช่ๆ เก็บบูสไว้แซง ผมว่าเผลอๆจะประหยัดกว่า2เจไม่โบซะอีก แต่แรงเยอะกว่า แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ultraman : 09-05-2008 เมื่อ 02:47. |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Mar 2008
อายุ: 50
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2007
ที่อยู่: suphanburi
กระทู้: 41
Thanks: 20
Thanked 13 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|