ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: May 2007
อายุ: 50
กระทู้: 17
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() คือไปคุยกับอู่วางเครื่องมาครับ ช่างบอกว่าวายครบแน่นอน เช็คโค๊คได้ (แต่ลองคุยลึกๆ แล้วดูท่าทางช่างรู้จริง ไม่มั่ว ไม่โม้ ) ผมเลยสงสัยว่า การวายริ่งนี้สามาลักไก่ได้ไหม เช่นวายไม่ครบ แต่ใช้วิธีใดๆ ก็ตามให้เวลาต่อไฟเช็คโค๊คแล้ว โค๊คปกติ ขอบคุณล่วงหน้านะครับ
![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to yooth mtx For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#2 |
Super Moderator
|
ลักไก่ได้ครับ
ผมเคยเห็นรถที่วางเครื่องมาแล้ว ที่ปลั๊กเสียบเข้ากล่อง มีตัดสายไฟออกไปหลายเส้น ช่างบางคนไม่รู้จริงๆว่าเส้นที่ตัดนั้นๆ ไปใช้ประโยชน์ทำอะไร เลยตัดทิ้ง เพราะว่า กลัวว่าใส่ผิดแล้วจะมีผลกระทบทำให้เขายุ่งยาก อย่างเช่น บางคนไม่รู้ว่า สายเส้นที่ต่อเข้ากล่องแอร์ เพื่อชดเชยรอบเครื่อง ต้องต่อเข้ากล่องแอร์ตรงไหน ก้เลยตัดทิ้งไป ถามว่า แล้วรถวิ่งได้มั้ย ก็วิ่งได้ครับ แต่เวลาคลัชท์คอมพ์แอร์ทำงาน รอบเครื่องก็จะตก วิธีแก้ไขของช่างก็คือ ปรับเร่งรอบเผื่อเอาไว้ เพื่อไม่ให้รอบตกเวลาคอมพ์แอร์ทำงาน ผลก็คือ เจ้าของรถเปลืองน้ำมันโดยใช่เหตุ เป็นต้น ช่างลักไก่ ก็ได้ไก่ไปครับ
__________________
JZM - 5
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Super Moderator
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: ไมตี้,Hiace,TT141
Engine Type: 1J-gte,2J-GE vvt-i,JZ-GTE
ที่อยู่: Korat,087-2525400
กระทู้: 284
Thanks: 0
Thanked 524 Times in 167 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ถ้าจะลักไก่.. ก็คือทำในส่วนที่มันสามารถจะฟ้องโค๊ดได้ แต่ส่วนที่ไม่ฟ้องโค๊ดก็ไม่ต่อ.. เช่น ไฟเบรค ไฟหรี่ แอร์.. หรือบางคน เซนเซอร์ความเร็วไม่ต่อผ่านไมล์ไฟฟ้าแต่ต่อเข้ากล่อง โดยตรง
__________________
ตัวอย่าง บางตอน... 2J-ge@Hero , 1J-ge@Hiace , 1J-ge@Volvo740 , Cefiro เจโบ m/t ,1J-gte@Cefiro ,1J-ge@E36 อื่นๆอีกมากมาย ฝีมือผมเองครับ..ที่นี่! งานยามว่าง ที่ต้องทำ.. เค้าอยาก เราจัดไป.. 1J-gte m/t @ BMW E30 2J-ge a/t @ Benz 230E 2J-ge a/t @ Benz 300E เอ้า..วิ่งได้แล้ว 2J-ge m/t @ Mitsubishi Starda. |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to noom@korat For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011), เอ็กซ์wiring (07-06-2018) |
![]() |
#4 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 4A-GE
ที่อยู่: Thailand
กระทู้: 75
Thanks: 2
Thanked 251 Times in 48 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ผมแก้ไข Wiring หลายคันแล้วครับ แต่ส่วนใหญ่ที่เจอ ก็ check code ก็ไม่เจออะไรทั้งสิ้นอ่ะ แต่พอไล่ดูจริง ๆ แล้วก็เจอครับ
*** Check code ที่ถูกต้องจริง ๆ เช็คแบบ Test Run ด้วยครับ 1. ช๊อต TE2-E1 จากนั้น เอารถออกไปวิ่ง ให้เกิน 60 km/h แล้ว หยุด ซัก 1 นาที วิ่งอีก 2-3 รอบ 2. กลับมาจอด อย่าเพิ่งดับเครื่อง ซ๊อต TE1 - E1 เข้าไป เพื่อ อ่าน Code ไฟกระพริบ ลองดูนะครับ อ้างถึง:
STA NSW A/C ELS PS OD PWR .... อีกเพียบครับ ที่มันเช็ค Code ไม่เจอ ยังมีพวก Sensor เสื่อม ๆ หรือไำม่ได้ตาม Spec อีก ก็เช็คไม่เจอครับ อย่างไป เน้นที่ Check code ครับ อันนั้น เขาทำมาสำหรับ รถที่ออกจากโรงงาน ไม่ใช่รถวางเครื่องครับ Check code เป็นวิธีหาสาเหตุ ของรถที่ Wiring ครบ ๆ มาก่อน แล้ว ใช้ ๆ ไป นาน ๆ เริ่มเกิิดปัญหา่ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 04-12-2009 เมื่อ 13:27. |
|
![]() |
![]() |
The Following 7 Users Say Thank You to TongAE111 For This Useful Post: | 4ja1turbo (02-09-2011), amr_cef_white (06-04-2015), commusio (13-09-2011), julia_robot (05-02-2013), jzvvtiturbo (29-01-2013), Lucky (03-06-2011), น้องGL (08-07-2011) |
![]() |
|
|