ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: โตต้า ไมตี้_92
Engine Type: 1jz_vvti
ที่อยู่: นนทบุรี
อายุ: 38
กระทู้: 59
Thanks: 5
Thanked 22 Times in 13 Posts
คะแนน: 18
![]() |
สงสัยทางน้ำเข้าหม้อต้ม ของ 1j-vvt-i ?
ปกติ ท่อน้ำเข้าหม้อต้มช่างจะเอาจากจุดใหนครับ (ของผม ช่างเขาเอาตรงท่อไอดี) ปัจจุบันน้ำแข็งเกาะที่หม้อต้มตนเป็นน้ำแข็ง ถ้าวิ่งเร้ว ๆๆ เกิน 120 km/hr จะเร่งไม่ขึ้นหรือเวลาขึ้นเขาต้องเร่งเยอะ ๆๆ ก็จะเร่งไม่ขึ้น พอสับมาใช้น้ำมันดับเลย (เคยดับกลางเขามาแล้ว) เคยถอดดูนะครับ น้ำที่เข้า และออก หม้อต้ม ไหลสดวกดีครับ แต่พอผ่าน ตรงลิ้นเร่งคล้าย ๆๆ ว่ามันจะตัน แต่ก็ปากเป่าลมผ่านได้ (ไม่กล้ารื้อดู) แต่อยาก...
ถ้าวิ่งไม่เกิน 100 km/hr จะไม่มีปัญหาเลย ควรแก้ไขอย่างไร ครับ... |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux 2Runner By หนุ่มJZN90 Tel.0816100112
Engine Type: 3S-FE
ที่อยู่: นนทบุรี
อายุ: 52
กระทู้: 196
Thanks: 0
Thanked 72 Times in 48 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ไล่ลมในระบบหมดหรือป่าวครับ
ผมเคยใชเ 1j-ge ฝาดำ เอาจากลิ้นเร่งนี่แหละ ใช้จนหม้อต้มพัง ก็ไม่มีปัญหาใดนะครับ หรือ หม้อต้มไม่ดี ลอง อาติเกอร์ซิ ครับ 1800 กว่าๆ แจ่ม |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: MIGHTY-X, E30
Engine Type: 1JZ GE VVTi + LPG
ที่อยู่: NAKHON SI THAMMARAT
กระทู้: 30
Thanks: 17
Thanked 28 Times in 15 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ของผมเห็นช่างบอกว่า เอาน้ำจากท่อแอร์ร้อนนะครับ
คือมันจะมีท่อน้ำสำหรับทำแอร์ร้อนอยู่ครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 18
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
โดยปกติจะเอาจากหลังเครื่องแต่ถ้าอุดมาไม่สามารถเอาม าใช้ได้ ก็ต้องใต้ลิ้นปีกผีเสื้อครับ ซึ่งถ้าเป็นเครื่อง j-ge มันก็จะไม่เกิดปัญหาอย่างเจ้าของกระทู้ครับ แต่ถ้าเป็น vvti ตรงนั้นมันจะมีเหมือนวาล์วครับและชอบตัน และน้ำมันไหลไม่แรงครับ ซึ่งมันจะไปสู้กับความเย็นที่หม้อต้มไม่ได้ครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: โตต้า ไมตี้_92
Engine Type: 1jz_vvti
ที่อยู่: นนทบุรี
อายุ: 38
กระทู้: 59
Thanks: 5
Thanked 22 Times in 13 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ขอบคุณพี่ เค_คนคลอง ผมต้องรื้อทำความสะอาดใช่ใหมครับพี่ มีข้อควรระวังเพิ่มเติมใหม ? ครับ
ถ้ามีวงจรการไหลของน้ำดูก็น่าจะดีนะครับ จะได้พินิจพิเคราะห์ ดุได้ว่า มันต้องรื้อ หรือว่าแค่เอาลมแรงดันสูงเป่า ก็หาย (ถ้าลมเป่าควรเป่าด้านใหน ครับ ) และวาล์ที่พี่เคฯ ว่ามันทำงานเป้นเหมือนวาล์น้ำหรือว่า เป็นวาล์ไฟฟ้า |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|