ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 44
กระทู้: 93
Thanks: 0
Thanked 50 Times in 36 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ใช้แก๊ส แล้วรถพ่นน้ำมันทิ้งครับ
2jzGE แก๊ส fix + แลมด้า
คือว่าหลังจากติดแก๊สมานาน แล้วไม่นานนี้ได้ติดเกจ์แรงดันเบนซิน อาการคือว่าปกติสตาร์ทน้ำมันขับไปเรื่อยๆรถจะปรับเป็ นแก๊ส ขณะที่เป็นแก๊ส แรงดันน้ำมันจะยังมีค่าแรงดันค้างท่ออยู่ บ่อยครั้งที่วิ่งไปนานๆ แรงดันเบนซินจะตกเหลือ 0 นึกว่าเกจ์มันไม่ค่อยดีครับเพราะของจีนไม่ได้คิดอะไร มาก แต่ก้อรู้สึกแปลก พอเมื่อวันก่อน ตอนเช้ามึดมากๆอากาศดีรถน้อยๆ เปิดกระจก ขับรถ ขณะที่วิ่งด้วยแก๊สอยู่ ได้ยินเสียงดัง ฟี๊ต แล้วเข็มแรงดันเบนซินก้อตก ซักพักดังอีก ฟี๊ต ทีนี้เหลือ 0 เลย ทำให้มั่นใจว่าเกจ์ไม่เสีย แต่มีการดันนเบนซินออกจากระบบ แต่ไม่รู้ว่าที่ไหนครับ ใช้ปั๊มติ๊ก 910 มีรีเลย์ปั๊มติ๊ก รบกวนช่วยแนะนำวิธีตรวจเช็ค หรือแก้ไขด้วยครับ ขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
โดยปกติแล้วแรงดันจะหายได้ครับ ถ้าจอดรถไว้นาน ๆ ไม่ได้ใช้ น้ำมันสามารถไหลออกทางหัวฉีดครับ แต่ไม่มาก ยิ่งถ้าหัวฉีดรั่วก็ไม่นานแรงดันก็หมดครับ ส่วนเรื่องที่ดังลองเช็คดูว่ามันมีจุดรั่วซึมหรือเปล ่าน่ะครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
อายุ: 41
กระทู้: 18
Thanks: 4
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
น้าเค ให้ข้อมูลและได้ความรู้จริงๆๆ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 44
กระทู้: 93
Thanks: 0
Thanked 50 Times in 36 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ขอบคุณครับ
รบกวนอีกทีคือ มีเทคนิคในการตรวจเช็คมั๊ยอ่ะครับ เพราะลองก้มๆเงยๆดูแล้วไม่รู้จะเริ่มยังงัยอ่ะค รับ มันไม่เหมือนน้ำมันเครื่องซึมง่ะ |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ตรวจดูคล้าย ๆ ดูน้ำมันเครื่องซึมล่ะครับ แต่น้ำมันเบนซินมันจะดูยากหน่อย แต่สังเกตุสีครับ ถ้าเติม 91 มันจะมีคาบแดง ๆ ครับ และจะมีกลิ่นน้ำมันครับ ลองดูตามท่อที่น้ำมันไหลมาและไหลกลับครับ ตามรอยข้อต่อต่าง ๆ ด้วยครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Isuzu
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi
ที่อยู่: สำโรง-เทพารักษ์
อายุ: 48
กระทู้: 58
Thanks: 1
Thanked 61 Times in 30 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ถ้าจะเช็คเบนซินรั่วแบบชัวร์ๆ ก็ไปตามปั้มที่มีที่มุดให้ดูใต้ท้องครับ เอาคนนึงสตาร์ทรถเดินเบาใช้น้ำมัน อีกคนเดินไปดูใต้ท้องครับ ถ้ามันรั่วซึมมันจะเห็นชัดๆครับ เพราะบางทีดับเครื่องมันระเหยไปหมดมองไม่เห็นคร ับ
แต่ปรกติถ้าจอดรถขั้มคืน แรงดันตกเหลือ0 ก็ไม่เป็นไรนะครับ แต่ถ้าดับเครื่องแล้วหายใน5นาที อันนี้ควรเช็คดูครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 41
กระทู้: 50
Thanks: 46
Thanked 17 Times in 16 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ไม่ตัดปั้มติกหรือครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
ใช้แก๊ส Lpg เป็นหลัก ยังต้องเปลี่ยนกรองเบนซินหรือไม่ ? | nagarindkx | ClubJZ ! GAS | 3 | 08-06-2012 21:48 |
190 e เครื่อง 1jz-gte ใช้แก๊ส รอบเดินเบาไม่นิ่งช่วยด้วยคราบ | kengfit1 | ClubJZ ! GAS | 4 | 10-09-2011 16:34 |
ใช้แก๊ส...เวลาเหยียบ-ปล่อยเบรค แล้วรถจะสั่น ปกติ มั้ย ครับ ? | PhotJZ | ClubJZ ! GAS | 4 | 10-12-2009 20:48 |
ใช้แก๊ส แล้วขับแช่ที่ 180 จะพังไหม | NICKK | ClubJZ ! GAS | 15 | 20-09-2008 20:37 |
มีปัญหาใช้ นำมันสดุด ใช้แก๊ส เดิมเรียบปรกติ | D-max monster | ClubJZ ! GAS | 15 | 05-06-2008 00:55 |