ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Dec 2007
อายุ: 41
กระทู้: 2
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() ข้อมูลตัวรถที่จะเปลี่ยนเครื่อง
- HILUX VIGO Prerunner 4ประตู - เครื่อง Disel 3000cc - ระยะวิ่งปัจจุบัน 14,040 Km - อายุรถ 1ปี 3เดือน ความต้องการ - ติดระบบแก๊ส NGV ครับ - ต้องการเปลี่ยนเป็นเครื่องยนต์ 2JZ ครับ ข้อมูลเหตุผล และนิสัยการใช้งานรถของผมครับ - ที่บ้านมีรถยนต์ 2คันครับ คือ Colora+LPG และ VIGO - ทุกวันนี้ 2แม๋ลูกใช้กันแต่ Colora+LPG คันเดียวครับเพราะประหยัดดี - ตอนนี้ผมมีความคิดที่จะเปลี่ยนเครื่อง VIGO ซะเพื่อที่จะกล้าใช้งานมากขึ้น แระประหยัดระยะยาว - ที่บ้านใช้ขับไปทำงาน กับเรียนหนังสือเท่านั้นครับ ไม่ได้มีไว้บรรทุกของหนัก ตั้งแต่ใช้รถมาเคยใช้ขนของย้ายห้องแค่ 1ครั้ง แม่ไม่คิดจะขาย VIGO ภายใน 10ปีแน่นอนเพราะพอใจระบบภายในทุกอย่าง(ไม่พอใจเรื่อง มันกินน้ำมัน เพราะติดใจระบบแก๊ซที่ประหยัด) ------------------------------------------- ปัญหาที่สงสัยมีดังนี้ครับ - คุ้มไหมครับถ้าผมจะเปลี่ยน Disel เป็นติดระบบแก๊ซ NGV - เครื่องเก่าของรถผม ถ้าเทอรน์เป็น 2JZ+NGV+อะไหล่ต่างๆ จะต้องเพิ่มเงินอีกประมาณเท่าไหร่ครับ - แล้วถ้าเปลี่ยนเครื่อง เราจะต้องทำเรื่องเกี่ยวกับกฎหมายอย่างไรบ้างครับ - พี่ๆจะเสนอความคิดเห็นอะไรเพิ่มเติม เชิญได้เลยครับ ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ช่วยกันตอบครับ และในโอกาสนี้ขออวยพรให้พี่ๆทั้งตอบ และไม่ได้ตอบ และครอบครัวมีความสุข ความเจริญในหน้าที่การงาน ขอให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงทุกท่านครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1,252
Thanks: 44
Thanked 755 Times in 335 Posts
คะแนน: 20
![]() |
ปัญหาที่สงสัยมีดังนี้ครับ
- คุ้มไหมครับถ้าผมจะเปลี่ยน Disel เป็นติดระบบแก๊ซ NGV - เครื่องเก่าของรถผม ถ้าเทอรน์เป็น 2JZ+NGV+อะไหล่ต่างๆ จะต้องเพิ่มเงินอีกประมาณเท่าไหร่ครับ - แล้วถ้าเปลี่ยนเครื่อง เราจะต้องทำเรื่องเกี่ยวกับกฎหมายอย่างไรบ้างครับ - พี่ๆจะเสนอความคิดเห็นอะไรเพิ่มเติม เชิญได้เลยครับ -ไม่คุ้มครับ -ตอนนี้ ราคาค่าวาง 2เจ ไม่โบ 55000+- อยู่ที่สภาพเครื่อง และฝีมืออู่ด้วย เพราะตอนนี้ ราคาเครื่องขึ้นน่าดู อะไหล่มือเครื่อง2 เยาะ เบิกศูยน์ได้เกือบทุกตัว ผมไม่ทราบราคาติด NGV แต่ที่เคยนั่ง ผมว่า มันอืด หนัก วิ่งได้น้อย หาที่เติมยาก เคยเข้าไปเติม ดันหมดอีก 2ปั๊มติดๆ ต้องทนขับน้ำมันไป แต่ระยะยาว ผมไม่ทราบว่า NGV บริการจะดีขึ้นหรือเปล่า แต่ถ้าติด LPG ราคา 18000+-ครับ -แจ้งเปลี่ยนเครื่องธรรมดาครับ ไม่ยุ่งยาก หรือจะให้คนเดินเรื่องให้ก็มีครับ -เสนอเรื่องอู่ที่จะวางเครื่องครับ หาดีๆ หน่อย อู่สัปครก เยาะมาก พยายามหา อู่ที่เจ้าของทำเองและวายริ่งสายไปเอง เก็บงานสวยๆ นะครับ โชคดีครับ
__________________
ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น สนใจคลิก Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ JZ_M-039 |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 18
![]() |
เห็นด้วยที่คุณชายต้นบอกครับ .... ว่าไม่คุ้ม ....
ผมขอแนะนำอีกแนวทางครับคือ ... รถคุณมีอายุ 1ปี 3 เดือน วิ่งแค่ 14,040 โลเอง นับว่าใช้น้อยครับ ... ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องยนต์ ผมว่าไม่คุ้มในระยะยาวครับ .... (เพราะอย่าลืมว่า การวางเครื่องใหม่ มันใช้งานไม่ 100% เหมือนเครื่องเดิืม ขึ้นกับอู่ที่ทำ ทั้งระบบแก็ส และระบบเครื่องยนต์ ) ผมว่า ถ้าต้องการลงทุนและหวังผลระยะยาวจริงๆ แนะนำ เอารถคันนี้ไปเทิน แล้วเอา VIGo 2.7 VVTI มาใช้งานแทน แล้วนำไปติดแก็ส จะคุ้มค่ากว่าครับ ...... เพราะรถคันนี้ยังใหม่อยู่ ราคายังไม่น่าจะลงมากนัก ผมคิดว่าคุ้มค่ากว่าที่จะนำไปเปลี่ยนเครื่องครับ ... อีกอย่าง เครื่องยนต์ตัวนี้ ให้อัตราเร่งดีกว่า 2JZ GE อีกนะครับ ส่วนเรื่อง NGV หรือ LPG ผมแนะนำ LPG ครับ ..... ราคาแก็สอาจสูงกว่า แต่หาที่เติมง่ายครับ ...ไปไหนไกลๆก็สบายใจ ส่วนถ้ายืนยันที่จะทำจริงๆ ผมว่า เครื่องตัวนี้ เทินไป ไม่ต้องเพิ่มเงินสักบาทครับ ... เผลอๆ ได้เงินกลับมาอีก ... เครื่อง VIGO 3.0 ที่เชียงกง ขายกันที่ 95000-1แสนบาทครับ ... |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Dec 2007
อายุ: 41
กระทู้: 2
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
โอ้ อ่านข้อความจากทุกท่านแล้วได้ความรู้มากๆเลยครับ
ตอนนี้กระจ่างแล้วครับ ขอขอบคุณพี่ๆทุกท่านอีกครั้งครับ สวัสดีปีใหม่ครับ เดินทางไปไหนขอให้ปลอดภัยทุกเส้นทางครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2007
Car Brand: ISUZU BENZW123 TOYOTA VIGO 2 jz ge 4wd mazda2 nissan tida toyota ae101
Engine Type: 1jz-gte A/T LPG BY KKS
ที่อยู่: CLUB JZ นี้ละครับบ้านผม (ปทุมคลอง 3 ลาดพร้าว)
อายุ: 40
กระทู้: 537
Thanks: 1,081
Thanked 452 Times in 144 Posts
คะแนน: 18
![]() |
คิดให้ดีนะครับรถคุณยังใหม่อยู่นะครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม) รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยคาร์ฟูคลอง3 และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 โมทย์ คลองสาม ผลสุวรรณผ้าม่าน มู่ลี่ ม่านปรับแสง วอลล์เปเปอร์ WWW.PWFABRIC.COM TEL. 081-309-9113 E-Mail : pw2006@sanook.com za 2jz ซาครับ Tel.081-455-5113**081-814-0704** แวนดำเจโบพี่เค kks และ พี่โมทเค้าจัดให้หรือจะลอง ส่วนเจ้า vigo 2jz ge 4wd พี่เค KKS จัดให้ |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
ชี้เป้าอู่วาง 1Uz หน่อยครับผม | l3arpow | ClubUZ ! Talk | 27 | 20-05-2013 15:20 |
ขอความรู้เรื่องการจูนแก๊สระบบ Mixer หน่อยครับผม | m_advance_club | ClubJZ ! GAS | 1 | 11-04-2008 10:02 |