ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
Sportrrider 2JZ-GE-VVTI Z(LPG) แพงไปหรือเปล่า
ผมนำรถสปอร์ตไรเดอร์ ไปวางเครื่องที่อู่บุญทวี (เฮียโก้) บางนา ๒ วันเสร็จ ใช้เกียร์และเฟืองท้ายเดิม งานเรียบร้อยดี แต่พัดลมไฟฟ้าหน้าเครื่อง ๒ ตัว ดูเก่าไปหน่อย ที่ครอบพัดลมเป็นพลาสติก หักไป ๕ ซี่ เปิดกุญแจพัดลมก็หมุนเลย ไม่มีเทอร์โมสตรัท เสียงพัดลมหน้าเครื่องดังมาก มากกว่ากว่าเสียงเครื่องยนต์ เครื่องยนต์เดินเรียบมากทุกรอบ รอบเดินเบาอยู่ที่ 650 ปั๊มเอซี ใต้ท้องเป็นของใหม่ ดังมากจนรำคาญ แต่เฮียโก้บอกว่าถ้ามันเก่าแล้วมันจะเงียบลงเอง เวลาออกตัวรถสั่นนิด ๆ อู่บอกว่าเป็นแผ่นครัชและไฟวีลใหม่ มันยังไม่เข้าที่ เดี๋ยวก็หายเอง และดูเหมือนจะจริง เพราะเริ่มสั่นน้อยลงเรื่อย ๆ น้ำมันเครื่องทางอู่บอกว่าเติมน้ำมันโหลไว้ให้ กลับไปถึงบ้านแล้วให้เรียบเปลี่ยนใหม่ทันที ใช้มา ๒ อาทิตย์ วิ่งดีมาก ความเร็วเดินทางอยู่ที่ 140 กม/ชม. ราคาค่าติดตั้งแบบตกลงกันแค่ ๕ นาที 65,000 บาท หักลดค่าเครื่องยนต์เดิมไป 25,000 บาท บวกค่าท่อไอเสียอีก 4,800 บาท รวมต้องจ่ายวันไปรับรถ 44,800 บาท แล้วก็ไปพบกันอีกทีตอนไปรับรถ ไม่เคยไปดูว่าเขาเปลี่ยนกันอย่างไร ในภาพรวม เรียบร้อยดี อู่บอกว่า ได้เปลี่ยนสายพานไทมมิ่งตัวกดสายพาน และซีลเพราข้อเหวี่ยงหน้าหลังและหัวเทียนใหม่ทั้งหมด แต่สายพานหน้าเครื่องยังใช้ได้อีกนาน เวลาวิ่งเสียงท่อไอเสียดังเหมือนรถวัยรุ่น ต้องหัดขับรถใหม่ เพราะยังชินกับเครื่องยนต์เดิมที่อืดแสนอืด เติม 91 ไป แล้ว 3,000 บาท เครื่องเดินเรียบดีมากจริง ๆ อู่เขารับประกัน ๓ เดือน แต่ยังไม่เคยกลับไปหาเฮียโก้อีกเลย เพราะมันไม่มีปัญหาอะไร หนักใจเรื่องพัดลมหน้าเครื่อง อยากได้เงียบ ๆ แต่ก็ยังไม่ได้บอกทางอู่ นำไปติดแก๊ส
ครั้งแรกตั้งใจจะติด Ngv แต่พอไปที่อู่มาตรฐานของ ปตท. เขา แนะนำว่าควรเป็น Lpg จะเหมาะกว่า ด้วยเหตุผลคือ 1. กำลังเครื่องยนต์จะลดลงประมาณ 15-20 % 2. เครื่องยนต์จะสึกหรอเร็วลงประมาณ 2-3 เท่าตัว 3. ถังมีน้ำหนักมาก 4. บรรจุก๊าซได้น้อย ถ้าเป็นถัง 100 ลิตร สปอร์ตไรเดอร์จะวิ่งได้แค่ 115 กม. 5. สถานีบริการมีน้อย ผมจึงนำรถไปติดแก๊สที่อู่ไฮเวย์ ซอยโพธิ์แก้ว บอกว่า ๒ วันเสร็จ ตั้งใจว่าจะติดถัง 97 ลิตรที่หลังเบาะตอนที่ ๓ แต่พอตกเย็น ทางอู่ได้โทรมาบอกว่า ขอเปลี่ยนเป็นถังโดนัทติดใต้ท้อง เพราะถัง 97 ลิตร ถ้าวางตรงนั้นจะห่างกันชนหลังไม่ถึง 6 นิ้ว และวาล์วจะอยู่ตรงจุดที่อาจจะถูกชนได้ง่าย อันตรายมาก ออกใบวิศวะไม่ได้ และขนส่งจะตรวจไม่ผ่าน ถังโดนัทเป็นถังสีดำรูปยางอะไหล่ มองผิวเผินคนจะคิดว่าเป็นที่ใส่ยางอะไหล่ ทีแรกทางอู่ไม่ได้บอกว่า จะทะเบียนไม่ได้เหมือนกัน เลยเปลี่ยนตามที่เขาบอก ไว้ใต้ท้องก็ดีเหมือนกัน อู่นี้รถเข้าทำเยอะมาก บอก ๒ วันเสร็จก็แปลว่า ๗ วันจึงจะเสร็จ เพราะคนงานมีน้อย ทำทีละนิดละหน่อย ต้องลางานไปเฝ้า ไม่งั้นไม่เสร็จแน่ ตอนไปจูน ใช้คอมพิวเตอร์โน๊ตบุค ที่ต้องวิ่งลองและจูนไปด้วย ทุกรอบความเร็ว เฃ่น 80, 100, 120, 140 กม/ชม คันเร่งคงที่ กดสวิทเปลี่ยนเป็นแก็สและน้ำมัน จะต้องไม่มีความแตกต่างกัน คือก็ต้องวิ่งเหมือนกันและคนนั่งจะต้องไม่รู้สึกว่าม ีการเปลี่ยนเป็นแก๊สหรือน้ำมัน ทดลองจนแน่ใจ เดิมตกลงกันไว้ 47,000 บาท เพิ่มค่าถังโดนัทอีก 4,000 บาท รวมเป็น 51,000 บาท สรุปแล้วก็ใช้ได้ดี เครื่องเดินเรียบเหมือนใช้น้ำมันทุกประการ แต่ผมก็ไม่ทราบว่าเป็นแรมด้าหรือเปล่า หรือฟิกมิกส์ ไม่เห็นอู่เขาพูดถึง ค่าซีลหัวฉีดน้ำมันของเครื่องยนต์ต้องจ่ายเพิ่มตัวละ ๕๕ บาท รวม 330 บาท เฉลี่ยค่าแก๊ส 1.30 บาท/กม. |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1,252
Thanks: 44
Thanked 755 Times in 335 Posts
คะแนน: 20
![]() |
พัดลมหน้าเครื่องต่อแบบ 2เสต็ปนะครับความดังจะหายไปเลย ส่วนแก๊สระบบไหน ตรงหัวฉีดมีท่อแก๊สยิงเข้าหัวฉีด 6 หัวหรือเปล่าครับ ถ้ามีก็หัวฉีด ถ้าแก๊สยิงเข้าหน้าลิ้นก็ฟิกมิกครับ ถ้าเป็นฟิกมิก เหอๆๆ ราคานี้ เอาระเบิดไปปาที่ร้านเลยครับ จากราคาน่าจะหัวฉีด
__________________
ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น สนใจคลิก Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ JZ_M-039 |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
ที่อยู่: กาญจนบุรี
อายุ: 64
กระทู้: 38
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ไม่สามารถดูผลงานได้ แต่ดูว่า รถ toyoya sport rider น้ำหนัก 2 ตัน นิดๆๆๆ ว่าได้ 100 กว่าๆ กินแก๊ส 1.30 บาท/กม. ก็ โอเค ไม่แพง คิดว่าเป็รระบบหัวฉีด จูนด้วยคอมพิวเตอร์ตลอด นับถือผลงาน ok.! ผ่าน A+
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
ที่อยู่: กาญจนบุรี
อายุ: 64
กระทู้: 38
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ไม่สามารถดูผลงานได้ แต่ดูว่า รถ toyoya sport rider น้ำหนัก 2 ตัน นิดๆๆๆ ว่าได้ 100 กว่าๆ กินแก๊ส 1.30 บาท/กม. ก็ โอเค ไม่แพง คิดว่าเป็รระบบหัวฉีด จูนด้วยคอมพิวเตอร์ตลอด นับถือผลงาน ok.! ผ่าน A+
|
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ | yodrak123 | ClubJZ ! Talk | 3 | 15-05-2017 23:30 |
อยากทราบระหว่าง uz กับ uz vvti | poodit | ClubUZ ! Talk | 8 | 07-03-2014 09:23 |
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 |
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |