ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Junior Member
|
หม้อต้มของ Star gas Turbo ใช้กับเครื่องเจธรรมดาได้หรือป่าวครับ
พอดีตอนนี้ติดแก๊สกับเครื่อง 1 เจเทอร์โบในบอดี้ E34 อยู่ครับ อนาคตว่าจะเปลี่ยนเป็น 1 J หรือ 2 J ธรรมดาอ่ะครับ (เบื่อเครื่องเทอร์โบแล้วใครสนใจคุยกันได้นะครับ ) อยากทราบว่าหม้อต้มมันสามารถใช้ด้วยกันได้หรือป่าวคร ับ เพราะเพิ่งติดมาเองเสียดายอะครับ ขอบคุณครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 18
![]() |
- เคยเห็นพี่เขาใช้เครื่อง 1G โบ มาใช้หม้อต้มตัวนี้แหละพอดีเครื่องพี่เขาพัง เลยเปลี่ยนมาใช้ 1 j ไม่โบก็ยังใช้หม้อต้มของตัวเทอร์โบตัวเดิมอยู่เลยครั บ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Junior Member
|
ขอบคุณมากครับ สงสัยจังไมมีความเห็นเดียวหรือว่าเคยมีคนถามแล้วอ่ะค รับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2555
|
ใช้ได้ครับ แต่อาจจะไม่ดีเท่าหม้อธรรมดานะครับ
แต่ว่าไม่ดีเพราะอาจจะกินแก๊สกว่าอ่ะครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Sep 2006
กระทู้: 18
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เครื่องเทอร์โบมันมีปัญหาอะไร หรือต้องดูแลมากมายหรือครับ
ถึงตัดสินใจเปลี่ยนมาเป็นเครื่องธรรมดา เพราะตอนนี้กำลังมองหาเครื่องเทอร์โบนะครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Full Member 2556
|
ผมว่าใช้ได้นะครับ เพราะหม้อต้ม Super ของสตาร์แก๊สก็เหมือนกับหม้อตัว Turbo ทุกอย่างต่างแค่ไม่มีส่วนของห้องปรับแรงดัน อย่างเดียว แต่ก็อย่างที่ต่อบอกอ่ะครับ มันอาจจะกินแก๊สมากกว่าหม้อยี่ห้ออื่นหน่อย เพราะสตาร์แก๊สค่อนข้างจ่ายแก๊สดุดัน (มันเลยแรงไงครับ อิอิ) แต่ผมว่าถ้าใช้เครื่องธรรมดาลองดูยี่ห้ออื่นก็ดีนะคร ับ เอาที่มันมีปรับได้ทั้ง Idle และ Sent. เลย น่าจะจูนได้เนียนดีกว่า
![]()
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50 |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ใช้ได้ครับ ไม่ต้องเปลี่ยนหม้อครับ ส่วนเครื่องjbo สนใจครับ ต้องการมาลงe30 ครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 | |
Junior Member
|
อ้างถึง:
1. ผมไม่มีอู่ประจำในซ่อมบำรุงเครื่องเจ จริงอยู่ว่าในคลับนี้ก็แนะนำอู่ให้มากมายแต่อู่ที่แน ะนำมาส่วนใหญ่ก็เน้นทำรถแรงหรือวางเครื่องนะครับ ซึ่งผมเองชอบเจเพราะเสียงมันเพราะและความทนๆหลายๆอย่ างของเครื่อง จึงทำให้ราคาค่าแรงในซ่อมบำรุงผมว่ามันจึงสูงกว่าเคร ื่องปกติ และอู่ที่อยู่ใกล้บ้านผมส่วนใหญ่ เวลาโทรไปถามเรื่องการซ่อมดูแล้วเหมือนมูลค่างานมันน ้อยไม่คุ้มกับค่าเสียเวลาค้าเมื่อเที่ยบกับการราคาวา งเครื่องใหม่หรือโมรถแรง เพราะระยะเวลาทำงานเท่ากัน แต่ได้เงินมากกว่าผมก็เลยรู้สึกเหมือนว่าอู่ไม่ค่อยอ ยากทำอะครับ ซึ่งอันนี้ผมก็เข้าใจนะว่ามันเป็นธุรกิจ แต่ที่นี้จะเข้าอู่ที่พอรู้จักบ้างพอเปิดมาเจอเจเทอร ์โบ อู่ก็ไม่ค่อยอยากเสี่ยงหรือว่าไม่รู้จริงแต่ใช้ประสบ การณ์จากการซ่อมเครื่องชนิดอื่น ๆ มาวิเคราะห์หรือสันนิษฐานก็อย่างที่บอกไงครับผมใช้มา 2 ตัวแล้วปัญหาบ้างอย่างผมเองก็พอรู้บ้าง อ่านจากในเว็บนี้ด้วยแต่พอช่างสันนิฐานออกมาแล้วมันค นละเรื่องเลย ผมจึงไม่ค่อยอยากเสี่ยงซ่อมกับเค้าเหมือนกัน แต่เมื่อเทียบกับ NA (รถเพื่อน)ผมเห็นมันซ่อมดะ ซ่อมได้ทุกที่ค่าแรงก็ตามความเหมาะสมอะครับ เผลอบ้างทีผมว่าไมมันถูกจัง ![]() 2. ปัญหาควันไหล คือปัญหาที่คนใช้เครื่องเทอร์โบส่วนใหญ่เจอกัน ซึ่งวิธีการแก้ปัญหาหรือซ่อมก็แตกต่างกันไป บ้างคนใช้โบดิมลูกใหม่ บ้างคนขึ้นโบเดี่ยวก็ว่ากันไปตามแต่งบประมาณ ซึ่งถ้ามันเป็นควันไหลที่เกิดจากเทอร์โบพัง เปลี่ยนแล้วมันหายก็ดีไป แต่ตอนนี้ของผมสิควันไหลครับเป็นเฉพาะตอนร้อนนะครับ แล้วก็ยังไหลไม่เยอะ ตอนแรกก็คิดว่าโบพังเข้าไปหาช่าง ๆ รื้อออกมาปรากฎว่าโบแกนแน่นดี เอาละสิที่นี่มันไหลจากอะไรล่ะ ช่างบ้างคนก็บอกว่าแหวน บ้างคนก็บอกว่ายางตีนวาวล์ ผมก็ลองเอาหัวเชื้อใส่เข้าไปมันก็เหมือนเดิม และแต่ละช่างแต่ละหมอสันนิษฐานไม่เหมือนกันสักคน ซึ่งผมเองก็ไม่รู้จะทำไงเพราะส่วนใหญ่บอกว่าต้องเปิด ฝาเท่านั้นถึงจะรู้ ซึ่งถ้าเปิดฝาช่างบ้างคนแนะนำให้ยกเครื่องใหม่เลยคุ้ มกว่า และเครื่องตอนนี้ก็เดินเรียบปกติมากๆ มันเลยทำให้ผมสับสนไงครับว่าจะซ่อมบำรุงมันยังไงดี เพราะถ้าเป็นเพราะแหวนเครื่องหลวมเวลาวิ่งหรือเครื่อ งเย็นควันมันก็น่าจะขาวตลอด แต่นี่มันไม่เป็นอย่างงั้นไงครับ และผมก็ไม่อยากรื้อสุ่มสี่สุ่มห้ามันจะเสียเงินโดยใช ้เหตุ ดังนั้นถ้าเป็นเครื่อง NA ปัญหาพวกนี้ก็น่าจะสันนิษฐานได้แคบกว่าเพราะเหตุเกิด ปัญหามันน้อยกว่าไงครับ 3. การใช้งานอื่นๆ ก็เหมือนเครื่องธรรมดาไม่ได้จุกจิกอะไรไปมากกว่ากันห รอกครับ แต่การติดแก๊สไม่รู้ผมจะคิดไปเองหรือป่าวนะครับว่ามั นอันตรายกว่าเครื่องธรรมดา (ตอนนี้ผมก็ติดนะ) โดยอันตรายที่ว่าจากการรั่วของแก๊ส ตอนที่เราบูตเสร็วแล้วถอนคันเร่ง มันจะมีส่วนผสมของแก๊สที่ออกมากับอากาศที่พร้อมจะติด ไฟ ซึ่งหลายคนบอกว่ามันเป็นส่วนผสมที่บางมากโอกาสติดไฟม ันยากเหมือนกันซึ่งก็ไม่ได้หมายความว่าติดไฟไม่ได้ (เพราะถ้าคนมันจะซวย ![]() 4. เครื่องเจมันดึงดีนะครับ อิอิ ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
Junior Member
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2007
กระทู้: 54
Thanks: 0
Thanked 10 Times in 10 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ใช้ได้เเต่ต้องอุดท่ออากาศครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
สอบถามเรื่องหม้อต้ม Turbo กับ 1J GTE | s.thenat | ClubJZ ! GAS | 10 | 28-06-2011 21:37 |
มีใครใช้ Autronic กับเครื่อง 1JZ Turbo / 2JZ Turbo บ้างครับ | boost | ClubJZ ! GAS | 2 | 04-05-2011 16:29 |