ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Aug 2011
Car Brand: Cheve
Engine Type: 2jz GE vvti
ที่อยู่: bungkan
กระทู้: 69
Thanks: 13
Thanked 24 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ซื้อ fpc ต่อแล้วสตาทจ์ไม่ติด
มันคือ FUEL PUMP CONTROL ต่อแล้วสตาทจ์ไม่ติด หรืว่าต่ดกันแน่ หรือว่าผมเข้าใจผิด ขอความรู้ด้วยครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Apr 2009
Car Brand: ~Toyota Tiger~
Engine Type: ~2JZ-GE~
ที่อยู่: บางนา~ราม2
กระทู้: 12
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ถ้าต่อถูกมันต้องติด Fpc (fuel Pump Control) กล่องสี่เหลี่ยมใหญ่กว่ากล่องไม้ขีดพอประมาณ ใช้สัญญาณจากกล่องecu มาเปิด(เส้นไหนจำมะได้ต้องเปิดตำรา)
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to ♀~เสือกินJ~♂ For This Useful Post: | กำนันสไตล์หัวครก (08-10-2013) |
![]() |
#3 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Aug 2011
Car Brand: Cheve
Engine Type: 2jz GE vvti
ที่อยู่: bungkan
กระทู้: 69
Thanks: 13
Thanked 24 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
สายไฟ
มีสายไฟทั้งหมด 5 เส้นครับ สับสนตรงที่เข้ากล่อง ECU ตามWIRRING ที่ปลั๊ก 16 pin ขั้วที่ 4 = fc ขั้วที่ 10 = fpr ครับ ต่อแล้ว ไม่ติด สลับแล้วไม่ติด งง
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus
Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT
ที่อยู่: Saraburi tel.087-1175326
กระทู้: 603
Thanks: 807
Thanked 923 Times in 403 Posts
คะแนน: 17
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to borancar For This Useful Post: | กำนันสไตล์หัวครก (08-10-2013) |
![]() |
#5 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Aug 2011
Car Brand: Cheve
Engine Type: 2jz GE vvti
ที่อยู่: bungkan
กระทู้: 69
Thanks: 13
Thanked 24 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: ViGo 4 Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE Non VVti
ที่อยู่: 092-5522211 ปรึกษาได้
อายุ: 42
กระทู้: 50
Thanks: 101
Thanked 51 Times in 17 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ใช้กันไม่ได้ เครื่องVVTi มีแค่สองเส้น
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to DoraemonPower For This Useful Post: | กำนันสไตล์หัวครก (08-10-2013) |
![]() |
#7 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Aug 2011
Car Brand: Cheve
Engine Type: 2jz GE vvti
ที่อยู่: bungkan
กระทู้: 69
Thanks: 13
Thanked 24 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1J-GTE
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 49
กระทู้: 161
Thanks: 29
Thanked 282 Times in 91 Posts
คะแนน: 18
![]() |
แต่ก่อนผมใช้ J-GE ช่างต่อผ่าน sw.กุญแจให้ ....มาตอนนี้ใช้ตัว GTE สังเกตุว่า มันมีตัว fuelpump มา
ก่อนหน้านี้เคยเสียมาครั้งนึง สตาร์ทเครื่องติด 2 วินาทีแล้วก็ดับครับ ...อยากช่วยซื้อเก็บไว้ เหมือนกันนะ แต่ตอนนี้อะไหล่ที่บ้านเยอะแล้วไม่มีที่เก็บน้ำกำลัง จะมาด้วย |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to PhotJZ For This Useful Post: | กำนันสไตล์หัวครก (08-10-2013) |
![]() |
#9 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Aug 2011
Car Brand: Cheve
Engine Type: 2jz GE vvti
ที่อยู่: bungkan
กระทู้: 69
Thanks: 13
Thanked 24 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณครับ แล้วท่านมี FPR ไหมล่ะครับแลกกันก็ได้ อยากต่อให้มันสมบูรณ์ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ส่วนvvti ใช้รีแตนช์ครับ และใช้รีเลย์สองตัวคุม ซึ่งสองตัวก็ไม่เหมือนกันด้วยน่ะครับ ![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: |
![]() |
#11 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ต่อแบบผมก็ได้ใช้รีเลย์ทั่วไปแต่สายกราวน์รีเลย์ต่อก ับขั้วfc กล่อง ผมพ่วงทั้งติกน้ำมันและแก็ส เครื่องดับติกทุกอย่างหยุดทำงาน ใช้มาสามปีละครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Aug 2011
Car Brand: Cheve
Engine Type: 2jz GE vvti
ที่อยู่: bungkan
กระทู้: 69
Thanks: 13
Thanked 24 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14
![]() |
FPC เป็นตัวควบคุมความเร็วปั๊มติ๊กครับ จะใช้ตัวนี้ ECU ต้องมีขั้ว FPC ไม่ใช่ FPR หรือ FC ถ้า FPR ต้องใช้กับวงจรที่เอา Resistor มาผ่อนกระแสไฟลง ส่วน FC เป็นเพียงทริกเกอร์รีเลย์ (ไฟเลี้ยงรีเลย์ปั๊ม)เท่านั้น ไม่ได้ลดความเร็วปั๊มลง
ตอนนี้ผมหา FPC อยู่ ใครไม่ใช้ แจ้ง 081 - 6384971 ครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
ขอเป็นกระทูแนะนำตัวนะครับ ยินดีต้องรับพี่น้องทุกคนครับผม | najake@lampang | ClubJZ ! Talk | 8296 | 11-05-2024 07:01 |
ซื้อ Kkt Obd1 มาติดครับ สงสัย Idl | mungpro | ClubJZ ! Talk | 8 | 22-05-2015 16:56 |